Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”, ngân hàng miễn, giảm phí hút khách

Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”, ngân hàng miễn, giảm phí hút khách
(PLVN) - Nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, đồng thời hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, nhiều ngân hàng đồng loạt công bố các chương trình miễn, giảm phí, tặng nước rửa tay… cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có mức ưu đãi giống nhau.

Sợ dịch bệnh, giao dịch trực tuyến lên ngôi

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, dù chưa có nghiên cứu chính thức tiền mặt có làm lây lan Covid 19 hay không, song thực tế, tiền mặt là nơi cư ngụ của hàng nghìn vi khuẩn khác nhau có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Lo ngại về nguy cơ này, các cơ quan y tế và nhiều ngân hàng đều khuyến cáo, người dân nên sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt. Thời gian gần đây, một số nhà băng không chỉ hỗ trợ khách hàng đối phó với dịch Covid 19 bằng phát khẩu trang, tặng nước rửa tay miễn phí mà còn đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi miễn, giảm phí giao dịch trực tuyến.

Đơn cử, tại Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB), từ nay đến 21/3, các khách hàng đến mở mới hoặc kích hoạt Internet Banking, Mobile Banking và phát sinh một giao dịch chủ động trên Internet Banking, Mobile Banking đều được tặng 1 chai nước rửa tay khô. Ngoài ra, MSB cũng áp dụng chính sách miễn phí vô cùng hấp dẫn.

Mặc dù cuộc đua miễn, giảm phí bắt đầu lan rộng, song không phải ngân hàng nào cũng có chính sách miễn, giảm phí giống nhau. Vẫn còn khá nhiều nhà băng áp dụng nhiều loại phí cho khách hàng hoặc miễn, giảm phí nhưng có điều kiện đi kèm.

Ngân hàng nào có mức phí hấp dẫn nhất?

Một trong những rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng còn e ngại giao dịch trực tuyến là mức phí mà nhiều ngân hàng áp dụng còn khá cao. Đơn cử, với phí chuyển tiền liên ngân hàng, hiện nay, nhiều ngân hàng áp dụng vẫn áp dụng từ 7.000 - 11.000 đồng/giao dịch. Phí duy trì dịch vụ mobile banking, phí SMS Banking cũng có mức thu tương tự.

Với kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng không chỉ an toàn, tiện lợi, được hưởng chính sách miễn, giảm phí mà còn hưởng rất nhiều lợi ích khác - vốn được ngân hàng dành riêng cho khách giao dịch online.
 Với kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng không chỉ an toàn, tiện lợi, được hưởng chính sách miễn, giảm phí mà còn hưởng rất nhiều lợi ích khác - vốn được ngân hàng dành riêng cho khách giao dịch online. 

Trên thị trường, hiện chỉ có số ít ngân hàng thương mại cổ phần miễn phí toàn bộ phí giao dịch cho khách hàng. Như tại MSB, khi đăng ký sử dụng gói tài khoản M1 hay MBusiness, các khoản như phí chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7, phí duy trì tài khoản, phí rút tiền tại ATM hay phát hành thẻ… đều miễn hoàn toàn.  

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh mặt bằng phí ngân hàng có sự khác biệt như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn ngân hàng có chính sách phí ưu đãi nhất.

Về lâu dài, chính sách miễn, giảm phí ngân hàng sẽ còn lan rộng cùng với xu hướng thanh toán trực tuyến tăng nhanh theo cấp số nhân. Thực tế, với kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng không chỉ an toàn, tiện lợi, được hưởng chính sách miễn, giảm phí mà còn hưởng rất nhiều lợi ích khác - vốn được ngân hàng dành riêng cho khách giao dịch online. Ví dụ, tại MSB, khách hàng gửi tiết kiệm online được hưởng lãi suất cao hơn tới 0.5%/năm so với giao dịch tại quầy, được hoàn tiền đến 20% khi chi tiêu bằng thẻ Visa online.

Với sự vào cuộc của các ngân hàng, giới chuyên gia cho rằng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ở nước ta sẽ còn tăng nhanh. Việc miễn, giảm phí giao dịch sẽ giúp Ngân hàng tăng số lượng khách hàng nhanh chóng, là cơ sở để huy động vốn rẻ, cải thiện thanh khoản cũng như mở rộng các dịch vụ khác.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Đọc thêm

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.