Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”, ngân hàng miễn, giảm phí hút khách

(PLVN) - Nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, đồng thời hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, nhiều ngân hàng đồng loạt công bố các chương trình miễn, giảm phí, tặng nước rửa tay… cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có mức ưu đãi giống nhau.
Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”, ngân hàng miễn, giảm phí hút khách

Sợ dịch bệnh, giao dịch trực tuyến lên ngôi

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, dù chưa có nghiên cứu chính thức tiền mặt có làm lây lan Covid 19 hay không, song thực tế, tiền mặt là nơi cư ngụ của hàng nghìn vi khuẩn khác nhau có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Lo ngại về nguy cơ này, các cơ quan y tế và nhiều ngân hàng đều khuyến cáo, người dân nên sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt. Thời gian gần đây, một số nhà băng không chỉ hỗ trợ khách hàng đối phó với dịch Covid 19 bằng phát khẩu trang, tặng nước rửa tay miễn phí mà còn đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi miễn, giảm phí giao dịch trực tuyến.

Đơn cử, tại Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB), từ nay đến 21/3, các khách hàng đến mở mới hoặc kích hoạt Internet Banking, Mobile Banking và phát sinh một giao dịch chủ động trên Internet Banking, Mobile Banking đều được tặng 1 chai nước rửa tay khô. Ngoài ra, MSB cũng áp dụng chính sách miễn phí vô cùng hấp dẫn.

Mặc dù cuộc đua miễn, giảm phí bắt đầu lan rộng, song không phải ngân hàng nào cũng có chính sách miễn, giảm phí giống nhau. Vẫn còn khá nhiều nhà băng áp dụng nhiều loại phí cho khách hàng hoặc miễn, giảm phí nhưng có điều kiện đi kèm.

Ngân hàng nào có mức phí hấp dẫn nhất?

Một trong những rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng còn e ngại giao dịch trực tuyến là mức phí mà nhiều ngân hàng áp dụng còn khá cao. Đơn cử, với phí chuyển tiền liên ngân hàng, hiện nay, nhiều ngân hàng áp dụng vẫn áp dụng từ 7.000 - 11.000 đồng/giao dịch. Phí duy trì dịch vụ mobile banking, phí SMS Banking cũng có mức thu tương tự.

Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”, ngân hàng miễn, giảm phí hút khách ảnh 1
 Với kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng không chỉ an toàn, tiện lợi, được hưởng chính sách miễn, giảm phí mà còn hưởng rất nhiều lợi ích khác - vốn được ngân hàng dành riêng cho khách giao dịch online. 

Trên thị trường, hiện chỉ có số ít ngân hàng thương mại cổ phần miễn phí toàn bộ phí giao dịch cho khách hàng. Như tại MSB, khi đăng ký sử dụng gói tài khoản M1 hay MBusiness, các khoản như phí chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7, phí duy trì tài khoản, phí rút tiền tại ATM hay phát hành thẻ… đều miễn hoàn toàn.  

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh mặt bằng phí ngân hàng có sự khác biệt như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn ngân hàng có chính sách phí ưu đãi nhất.

Về lâu dài, chính sách miễn, giảm phí ngân hàng sẽ còn lan rộng cùng với xu hướng thanh toán trực tuyến tăng nhanh theo cấp số nhân. Thực tế, với kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng không chỉ an toàn, tiện lợi, được hưởng chính sách miễn, giảm phí mà còn hưởng rất nhiều lợi ích khác - vốn được ngân hàng dành riêng cho khách giao dịch online. Ví dụ, tại MSB, khách hàng gửi tiết kiệm online được hưởng lãi suất cao hơn tới 0.5%/năm so với giao dịch tại quầy, được hoàn tiền đến 20% khi chi tiêu bằng thẻ Visa online.

Với sự vào cuộc của các ngân hàng, giới chuyên gia cho rằng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ở nước ta sẽ còn tăng nhanh. Việc miễn, giảm phí giao dịch sẽ giúp Ngân hàng tăng số lượng khách hàng nhanh chóng, là cơ sở để huy động vốn rẻ, cải thiện thanh khoản cũng như mở rộng các dịch vụ khác.

Thu Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gánh họa vì giảm cân theo… quảng cáo

Một nam diễn viên quảng cáo cho viên sủi giảm cân. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Mặc dù các chuyên gia y tế đã cảnh báo và nhiều hậu quả đáng tiếc đã xảy ra, nhưng vẫn có những người lựa chọn phương pháp giảm cân “siêu tốc” gây tổn hại sức khỏe, tính mạng.

Thương vụ đầu tư bị từ chối vì yêu cầu 'doanh thu nghìn tỷ'

Start up Kim Dung thuyết trình trong chương trình.
(PLVN) - Shark Tank Việt Nam mùa 5 – Tập 4 có sự xuất hiện của Phạm Thị Kim Dung – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Sữa Hạt D2 và Trần Giản Lâm – Giám đốc kinh doanh và cổ đông của công ty. Thương vụ này gặp khó bởi được Shark Phú yêu cầu đẩy doanh thu lên 1.000 tỷ đồng/năm mới chấp nhận đầu tư.

Nước trái cây Multi Juice, nhau thai hươu Lucenta được đa cấp 'thổi phồng' thành 'thần dược' chữa ung thư

Nội dung giới thiệu về sản phẩm của Bitney (MULTI JUICE và LUCENTA) trên Internet có dấu hiệu thổi phồng công dụng.
(PLVN) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo, sản phẩm nước trái cây Multi Juice và nhau thai hươu Lucenta được giới thiệu của Tập đoàn Bitney bị thổi phồng công dụng điều trị được ung thư, khối u, đây là hình thức kinh doanh đa cấp trái phép.

Vietjet công bố 7 đường bay quốc tế mới tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

Vietjet Air sẽ mở 7 đường bay quốc tế mới nối Đà Nẵng với Hàn Quốc, Singapore và Ấn Độ từ tháng 7 và trong quý III/2022.
(PLVN) - Trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, UBND Thành phố Đà Nẵng và hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược 5 năm (2022 – 2027) nhằm hỗ trợ phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.