Giám thị 'ăn cắp bài của học sinh' nhận kỉ luật khiển trách

Cô L.H.đã gọi điện xin lỗi em Phương Anh sau khi em đăng bài viết tố cáo cô "ăn cắp chất xám".
Cô L.H.đã gọi điện xin lỗi em Phương Anh sau khi em đăng bài viết tố cáo cô "ăn cắp chất xám".
(PLO) - Với vi phạm quy chế trong khi làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua, giám thị N.T.L.H phải nhận mức án kỷ luật là khiển trách.

Ngày 20/3, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau khi xem xét, họp bàn Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (đóng tại Thanh Chương, Nghệ an) đã thống nhất kỷ luật cô giáo N.T.L.H với hình thức khiển trách vì có liên quan đến tố cáo vi phạm quy chế coi thi trong kì thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 14/3, cô giáo N.T.L.H bị một học sinh tố cáo trên trang facebook của em Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) vi phạm kỷ luật coi thi. Theo đó, nữ giám thị này được cho là đã chép bài của những học sinh trong phòng thi khác đọc lại cho một học sinh khác. Được biết, cô N.T.L.H, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, Thanh Chương được điều động xem thi tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh diễn ra vào chiều ngày 14/3.

Tại phòng thi số 26, cô giáo được cho là có hành vi “ăn cắp chất xám” của thí sinh. Ngay sau khi có thông tin trên, Sở GD&ĐT Nghệ An đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H, yêu cầu giáo viên này làm tường trình đồng thời thành lập tổ xác minh thông tin nêu trên. Cùng với đó là giám thị cùng phòng thi cũng phải viết tường trình lại sự việc để có phương án xử lý. Qua làm việc với các đoàn, cô giáo N.T.L.H thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu buổi thi giám thị này đã không ngồi đúng vị trí, đi lại nhiều trong phòng thi làm ảnh hưởng đến các thí sinh.

Cô H. cũng thừa nhận có chép kết quả một phần trong phần thi nghe hiểu của thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu vào tay. Khi được giám thị cùng phòng và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở, cô H. đã trở về vị trí của mình. Thời gian còn lại của buổi thi diễn ra bình thường. Qua xác minh với các bên, đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Nghệ An kết luận phản ánh của việc làm này của cô giáo N.T.L.H là vi phạm quy chế thi. Trên cơ sở đó, Sở chỉ đạo trường THPT Nguyễn Sỹ Sách thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức xử lý đối với sai phạm của cô giáo N.T.L.H.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.