Giảm phí trọng tải và phí bảo đảm hàng hải các cảng miền Trung từ 35 đến 43%

Kể từ năm 2005,theo quyết định của Bộ Tài chính và các cơ quan hữu trách, phí trọng tải và phí bảo đảm hàng hải khu vực miền Trung sẽ giảm từ 35 đến 43%, trong đó phí sử dụng cầu bến đối với phương tiện và hàng hoá ngoại nhập giảm từ 10 đến 12%.

Việc giảm các loại phí nêu trên (chiếm gần 50% các loại phí khi tàu ra vào cảng thông hàng) là điều kiện có ý nghĩa quyết định để thu hút tàu và hàng hoá về cụm cảng Đà Nẵng cùng các cảng khác trong khu vực.

Để đón đầu cơ hội lượng tàu thuyền đến cảng thông hàng tăng nhanh trong thời gian đến, với mục tiêu xây dựng cảng Đà Nẵng trở thành cảng container chuyên dụng lớn nhất khu vực miền Trung, thoả mãn quy mô phát triển của hoạt động xuất nhập khẩu trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây ( từ Đà Nẵng sang Lào, Thái Lan đến Myanmar), cảng Đà Nẵng đang triển khai một dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 126 tỷ đồng (từ nguồn vốn vay ODA).Mới đây, cảng tiếp nhận và triển khai lắp đặt các thiết bị chuyên dụng thuộc nhóm hạng mục chính của dự án gồm dây chuyền cần cẩu bờ , hệ thống vi tính điều hành hoạt động bốc dỡ , các loại xe nâng , rút hàng hiện đại Được biết , theo tiến độ, dự án vừa nêu được nghiệm thu đưa vào sử dụng ngay trong quý 1-2005 . Cùng thời gian này, cảng Đà Nẵng sẽ triển khai tiếp dự án xây dựng kho bãi hậu cần cảng Tiên Sa (với tổng vốn đầu tư 29 tỷ đồng) để đưa vào sử dụng trong năm 2006.(theo Tuổi trẻ)