Giảm phí các phương tiện qua trạm BOT Quảng Trị trong phạm vi 10km

Trạm thu phí BOT Quảng Trị
Trạm thu phí BOT Quảng Trị
(PLO) - Sau nhiều phiên đàm phán thì các bên liên quan đã thống nhất được phương án miễn giảm phí sử dụng đường bộ đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Quảng Trị đặt tại Km763+800 Quốc Lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đưa ra quan điểm trạm thu phí BOT đặt tại Km763+800 Quốc Lộ 1A nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt, nên đề xuất miễn 100% phí cho phương tiện của TP Đông Hà và huyện Triệu Phong, với các địa phương còn lại thì giảm 50% mức thu phí nhưng Tổng cục Đường bộ không đồng ý.

Sau đó, tháng 9/2017, tỉnh này tiếp tục đề xuất giảm 70% phí đối với tất cả các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn TP Đông Hà và các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa đi qua trạm BOT Quảng Trị; huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị giảm 60%; hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh giảm 20%.

Tuy nhiên, phương án này tiếp tục bị Tổng cục Đường bộ từ chối vì cho rằng đối tượng giảm giá vùng ảnh hưởng quá rộng, nhiều mức giá giảm, đồng thời yêu cầu tỉnh này đề xuất lần 3 với phạm vi giảm trong bán kính 5km.

Tại cuộc họp chiều 13/12 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức với sự tham dự của các bên liên quan (gồm lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Sở GTVT tỉnh và Cty TNHH BOT Quảng Trị) để tiến hành đàm phán về việc giảm mức giá sử dụng đường  bộ cho 2 dự án (Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị và Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km741+170 - Km756+705 tỉnh Quảng Trị) đã đi đến thống nhất các nội dung về phương án giảm giá.

Cụ thể: giảm giá vé qua trạm cho các phương tiện có chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn các địa phương: TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị và các xã thuộc huyện Triệu Phong và Hải Lăng trong vòng bán kính 10km tính từ trạm thu phí.

Mức giảm cụ thể là 100% đối với các loại xe buýt, 50% đối các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh và 40% với các loại phương tiện khác khi qua trạm.

Dự kiến đến đầu năm 2018 sẽ chính thức thực hiện việc miễn giảm.

Trạm thu phí Quảng Trị thu gộp phí cho cả đoạn đường BOT từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị và đoạn từ thị trấn Gio Linh đến TP Đông Hà. 

Thời gian qua, người dân địa phương liên tục phản ứng vì nhiều người chỉ sử dụng một đoạn đường nhưng phải trả phí cho cả hai đoạn đường. Để né tránh việc nộp tiền qua trạm thu phí này, nhiều phương tiện giao thông đã chọn giải pháp “luồn lách” qua các con đường làng chật hẹp, xuống cấp ở thôn Trà Liên Tây (xã Triệu Giang) gây nên tình trạng ách tắc giao thông và ẩn chứa nhiều mối nguy hại không lường đối với người tham gia giao thông và người dân sống gần đường.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.