Giám đốc Sở bác tin: Học sinh Hà Nội có thể sẽ đi học trở lại từ 25/10

0:00 / 0:00
0:00
Xác nhận với PV Dân trí chiều nay (19/10), Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội bác bỏ thông tin đề xuất học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay 19/10, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hoàn toàn không có việc đề xuất cho học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10 như một số báo chí đăng tải.

Cụ thể theo ông Cương, phương án đề xuất cho học sinh đi học từ ngày 25/10 được đưa ra trước đó nhưng đã bị bỏ.

"Chúng tôi đã rút lại hoàn toàn văn bản này và đang đợi phương án mới. Do đó, thông tin trên hoàn toàn không chính xác", ông Cương nói.

Trả lời PV Dân trí về phương án mới mà Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường sẽ như thế nào, ông Cương cho hay, hiện đang phải chờ đánh giá mức độ dịch theo các cấp độ 1,2 của các xã, dựa trên đánh giá đó mới xây dựng phương án cho học sinh đi học như thế nào.

Theo Vietnemnet, ngày 18/10, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản đề xuất 4 phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, ngay sau đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phủ nhận thông tin nói trên.

Giám đốc Sở bác tin: Học sinh Hà Nội có thể sẽ đi học trở lại từ 25/10 ảnh 1
Giám đốc Sở bác tin: Học sinh Hà Nội có thể sẽ đi học trở lại từ 25/10 ảnh 2

Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, thông tin truyền thông cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề xuất phương án 4 phương án để học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Theo đó, phương án 1 được xây dựng như sau:

Học sinh đi học trở lại gồm toàn bộ học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn 18 huyện, thị xã.

Đối với 12 quận, học sinh học tại trường gồm học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Học sinh các khối lớp 1 , 2 , 3, 4, 7, 8 (địa bàn 12 quận) học trực tiếp tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 2, học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên toàn thành phố đi học.

Học sinh các khối lớp 1 , 2 , 3, 4, 7, 8 toàn thành phố học trực tiếp tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 3, toàn bộ học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố đi học.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 4, tất cả học sinh các cấp của toàn thành phố gồm mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên toàn thành phố sẽ bắt đầu đi học từ học kỳ II năm học 2021 – 2022, ngày 17/1/2022.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Cũng theo văn bản nếu áp dụng phương án 1: Sau 1 tuần học sinh trở lại trường học, căn cứ “cấp độ dịch” do ngành Y tế quy định và tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn thành phố sẽ bố trí cho HS các khối lớp còn lại và cấp mầm non trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch.

Đối với một số trường học đang được địa phương huy động sử dụng làm khu cách ly sẽ được bàn giao để các trường chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập.

Đọc thêm

Trẻ em với giấc mơ giáo dục được khai phóng

lĐược theo đuổi niềm đam mê, năng lực của mình là hạnh phúc của những học sinh.
(PLVN) -  Mong muốn nhìn thấy con lớn lên sẽ trưởng thành và thành đạt là điều chính đáng của bất kỳ bậc phụ huynh nào. Tuy nhiên, không ít phụ huynh đã thay con định đoạt mọi chuyện khi can thiệp trực tiếp vào cuộc sống của con, đưa ra lựa chọn về ngành nghề, quyết định tương lai của con mà không cần biết tới các tiềm năng, sở thích, ước mơ của con.

Vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2022

Vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2022
(PLVN) - Chiều 25/11, tại Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, chương trình "Giải thưởng L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science)" sẽ tổ chức lễ trao Giải thưởng nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2022 cho 3 nhà khoa học nữ Việt Nam đã có các đề án nghiên cứu tiềm năng vì sức khỏe và lợi ích cho cộng đồng.

Nâng cao giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Nâng cao giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
(PLVN) - Ngày 24/11/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực tiễn và giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”.

Hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leader thông báo tái cấu trúc

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ngày 21/11/2022, hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã thông báo về việc tiến hành kế hoạch tái cấu trúc các trung tâm đào tạo Anh ngữ trong hệ thống với mục tiêu nâng cao sự ổn định và chất lượng trong hoạt động giảng dạy.

Những thầy cô tận hiến

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Trường THPT Phan Đình Giót, tỉnh Điện Biên kể về hành trình “nuôi em”.
(PLVN) -  Chương trình Thay lời Tri ân với chủ đề “Cây đời trăm năm” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đã ghi lại nhiều câu chuyện xúc động về những thầy cô hết lòng vì học trò cũng như sự nghiệp “trồng người”.

Lớp học đặc biệt dành cho những phận đời lầm lỡ

Khai giảng lớp học văn hóa xóa mù chữ tại Trại giam số 3.
(PLVN) - Trong lớp học ấy, học trò là những người mang “áo số”, đang phải trả giá cho lỗi lầm của mình, còn thầy mang sắc phục công an. Lớp học đặc biệt không chỉ dạy học viên biết đọc, biết viết mà quan trọng hơn là mở thêm một cánh cửa ra thế giới bên ngoài.

Người thầy trong xã hội xưa và nay

Mái trường là nơi biết bao thế hệ học trò đã khôn lớn trưởng thành (Ảnh sưu tầm)
(PLVN) - Từ bao đời nay, hiếu học và kính trọng người thầy luôn là đạo lý cơ bản của dân tộc Việt Nam. Vai trò của người thầy luôn được coi trọng và nghề giáo được thừa nhận là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.