Giám đốc Sở bác tin: Học sinh Hà Nội có thể sẽ đi học trở lại từ 25/10

0:00 / 0:00
0:00
Xác nhận với PV Dân trí chiều nay (19/10), Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội bác bỏ thông tin đề xuất học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay 19/10, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hoàn toàn không có việc đề xuất cho học sinh Hà Nội quay lại trường học từ ngày 25/10 như một số báo chí đăng tải.

Cụ thể theo ông Cương, phương án đề xuất cho học sinh đi học từ ngày 25/10 được đưa ra trước đó nhưng đã bị bỏ.

"Chúng tôi đã rút lại hoàn toàn văn bản này và đang đợi phương án mới. Do đó, thông tin trên hoàn toàn không chính xác", ông Cương nói.

Trả lời PV Dân trí về phương án mới mà Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường sẽ như thế nào, ông Cương cho hay, hiện đang phải chờ đánh giá mức độ dịch theo các cấp độ 1,2 của các xã, dựa trên đánh giá đó mới xây dựng phương án cho học sinh đi học như thế nào.

Theo Vietnemnet, ngày 18/10, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản đề xuất 4 phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, ngay sau đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phủ nhận thông tin nói trên.

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, thông tin truyền thông cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề xuất phương án 4 phương án để học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Theo đó, phương án 1 được xây dựng như sau:

Học sinh đi học trở lại gồm toàn bộ học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn 18 huyện, thị xã.

Đối với 12 quận, học sinh học tại trường gồm học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Học sinh các khối lớp 1 , 2 , 3, 4, 7, 8 (địa bàn 12 quận) học trực tiếp tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 2, học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên toàn thành phố đi học.

Học sinh các khối lớp 1 , 2 , 3, 4, 7, 8 toàn thành phố học trực tiếp tại nhà.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 3, toàn bộ học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố đi học.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Học sinh các cấp mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Phương án 4, tất cả học sinh các cấp của toàn thành phố gồm mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên toàn thành phố sẽ bắt đầu đi học từ học kỳ II năm học 2021 – 2022, ngày 17/1/2022.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

Cũng theo văn bản nếu áp dụng phương án 1: Sau 1 tuần học sinh trở lại trường học, căn cứ “cấp độ dịch” do ngành Y tế quy định và tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn thành phố sẽ bố trí cho HS các khối lớp còn lại và cấp mầm non trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch.

Đối với một số trường học đang được địa phương huy động sử dụng làm khu cách ly sẽ được bàn giao để các trường chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.