Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton qua đời ở tuổi 41

Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton qua đời ở tuổi 41
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Virgil Abloh - nhà thiết kế thời trang da màu nổi tiếng đằng sau các bộ sưu tập quần áo nam của Louis Vuitton, đã qua đời vào ngày 28/11 ở tuổi 41, sau hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Sinh năm 1980 ở gần Chicago, Abloh và chị gái lớn lên ở Rockford, Illinois. Theo hồ sơ trên tạp chí Vogue năm 2018, mẹ anh Eunice Abloh là một thợ may, đã dạy anh những điều cơ bản về nghề này khi còn nhỏ. Trước đó, Abloh từng là DJ và nghệ sĩ thị giác. Anh trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới Louis Vuitton kể từ tháng 3 năm 2018.

Abloh cũng đã tự thành lập thương hiệu thời trang đường phố xa xỉ Off-White của Ý, trong đó tập đoàn thời trang Pháp LVMH đã nắm giữ 60% cổ phần vào đầu năm nay.

Sự xuất hiện của Abloh tại LVMH vào năm 2018 đã đánh dấu sự kết hợp giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, khi kết hợp giày thể thao và quần rằn ri với những bộ vest và váy dạ hội được thiết kế riêng.

Sự xuất hiện của Abloh tại LVMH vào năm 2018 đã đánh dấu sự kết hợp giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, khi kết hợp giày thể thao và quần rằn ri với những bộ vest và váy dạ hội được thiết kế riêng.

Bernard Arnault - ông trùm tỷ phú sở hữu Louis Vuitton, cho biết trong một tuyên bố vào chủ nhật vừa qua: “Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài có tầm nhìn xa trông rộng, anh ấy còn là một người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời”.

Ảnh hưởng của anh ấy bao gồm nghệ thuật graffiti, hip hop và văn hóa trượt ván. Phong cách này đã được tập đoàn chấp nhận khi anh tìm cách thổi luồng sinh khí mới vào một số nhãn hàng và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Abloh đã tạo ra tiếng vang cho cả các sản phẩm bên ngoài thế giới thời trang, từ thảm cửa Ikea có dòng chữ "Keep Off" đến chai sâm panh Moet & Chandon và nước Evian...

Abloh đã dựa trên các thông điệp về sự hòa nhập và tính lưu động về giới tính để mở rộng sự nổi tiếng của nhãn hiệu Louis Vuitton, đưa các chủ đề về bản sắc chủng tộc vào các chương trình thời trang của mình với các buổi biểu diễn thơ ca và nghệ thuật sắp đặt.

Abloh đã dựa trên các thông điệp về sự hòa nhập và tính lưu động về giới tính để mở rộng sự nổi tiếng của nhãn hiệu Louis Vuitton, đưa các chủ đề về bản sắc chủng tộc vào các chương trình thời trang của mình với các buổi biểu diễn thơ ca và nghệ thuật sắp đặt.

Nhà thiết kế túi xách người Cameroon, Wilglory Tanjong cho biết trên Instagram, "Sự tồn tại của Virgil Abloh đã thành công vang dội đến nỗi nó đã mở đường cho các nhà thiết kế da màu khác như tôi. Và vì điều đó, tôi mãi mãi biết ơn anh".

Abloh đã được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp vào năm 2019, vì lý do vấn đề sức khỏe nên anh ấy đã vắng mặt trong một buổi trình diễn thời trang Off-White năm đó. Theo The New York Times, Abloh qua đời ở Chicago sau hơn hai năm anh dũng chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp, u mạch máu ở tim.

Tài khoản Instagram của Abloh đăng tải: "Anh ấy đã chọn cách chịu đựng trận chiến với bệnh tật một mình trong khi vẫn điều hành một số tổ chức quan trọng bao gồm thời trang, nghệ thuật và văn hóa".

Tài khoản Instagram của Abloh đăng tải: "Anh ấy đã chọn cách chịu đựng trận chiến với bệnh tật một mình trong khi vẫn điều hành một số tổ chức quan trọng bao gồm thời trang, nghệ thuật và văn hóa".

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Nguyên- Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành thông tin về Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024 (ảnh Thùy Dương).

59 tên sách được chọn vào chung khảo Giải thưởng Sách quốc gia 2024

(PLVN) -  59 tên sách được Hội đồng chung khảo lựa chọn để trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ bảy thuộc sáu lĩnh vực: Chính trị - kinh tế; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học tự nhiên và công nghệ; Văn hóa, văn học và nghệ thuật; Thiếu nhi; Sách được bạn đọc yêu thích.

Đọc thêm

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 - tôn vinh văn hóa Việt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với chủ đề "Ẩm thực kết nối”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa ẩm thực của các quốc gia, mà còn là cơ hội để thúc đẩy tôn vinh các đẹp văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh hình ảnh quốc gia và mở rộng, phát huy hơn nữa về tinh thần hợp tác quốc tế.

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .