Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương: “Có đam mê, cố gắng thì mới thành công”

(PLO) - Doanh nhân Huyền Hương - Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương được biết tới bởi đôi bàn tay vàng biến những mái tóc lỗi mốt, ốm yếu thành kiểu tóc thời trang, khỏe khoắn và tự nhiên… Để thành công như ngày hôm nay, chị đã dám từ bỏ ước mơ thi đại học và dù không hề qua trường lớp đào tạo nào - nhưng bằng niềm đam mê, sự cố gắng và năng khiếu bẩm sinh, chị đã được công nhận là một trong những “phù thủy” của làng tóc Việt Nam.
Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương: “Có đam mê, cố gắng thì mới thành công” ảnh 1
Trong thời kỳ đất nước hội nhập toàn diện với thế giới như hiện nay, người phụ nữ Việt Nam vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa thích ứng được sự thay đổi mới của xã hội. Người phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đương vai trò người nội tướng trong gia đình mà còn gánh vác trọng trách của đất nước. 
Vai trò của người phụ nữ được coi trọng, sự bình đẳng giới đã giúp họ đảm nhận được những vị trí quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội. Và khi soi chiếu hệ giá trị Tứ Đức (Công - dung - ngôn - hạnh) truyền thống đối với các nữ doanh nhân, nội hàm của nó đã có sự thay đổi theo hướng mở rộng và thích ứng.
Quan niệm “trọng nam khinh nữ” hay phụ nữ không giỏi kinh doanh bằng đàn ông đã dần “biến mất”. Thực tế cho thấy, phụ nữ làm kinh doanh hoàn toàn có thể “bùng cháy” và tạo nên thành công ngoài mong đợi. Doanh nhân Huyền Hương - Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương chính là ví dụ điển hình về người phụ nữ yêu nghề và có tài “thao lược” trên thương trường.
Thỏa mãn đam mê với nghề tạo mẫu tóc
Huyền Hương sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ làm bác sỹ tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Ngay từ nhỏ và cả khi lớn lên, khác với những cô gái khác, Huyền Hương chỉ thích làm đẹp cho mái tóc và chơi những trò chơi liên quan đến tóc. Thậm chí Huyền Hương còn trốn học để lân la tới hiệu làm tóc gần trường chỉ để nhìn và “học mót” cách làm đẹp. 
Học xong cấp 3, không giống như bạn bè cùng trang lứa là ấp ủ ước mơ thi đại học, Huyền Hương đã chọn cho mình con đường theo đuổi nghề “trang điểm” mái tóc bấy lâu hằng mơ ước. Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng với số vốn ít ỏi dành dụm trong thời gian làm thợ phụ, chị quyết định mở cửa hàng nhỏ trên phố Hàng Bông và từ đó thương hiệu tóc Huyền Hương đã ra đời.
Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương: “Có đam mê, cố gắng thì mới thành công” ảnh 2
Khi lập gia đình, có thời gian chị đã gặp rất nhiều khó khăn và điều này đã từng làm cản trở hành trình đến với nghề tóc của chị. Thế nhưng bằng niềm đam mê đã giúp cho chị trở lên mạnh mẽ hơn. Chị đã biết lên kế hoạch phát triển thương hiệu và cân đối giữa công việc và gia đình một cách hợp lý. Chính vì điều đó, người thân trong gia đình đã dần thông cảm với chị. Giờ đây từ bố mẹ, chồng con đã hiểu và hậu thuẫn, ủng hộ cho đam mê tình yêu nghề của chị.
Chị Huyền Hương tâm sự: “Tôi có cái duyên, cái nghiệp với nghề tóc. Có những lúc, vì cuộc sống cơm áo, gạo tiền khó khăn, tôi đã từng nghỉ hẳn không làm tóc nữa. Thế nhưng, lúc đó trong lòng tôi vẫn luôn “âm ỉ” tình yêu nghề. Chính niềm đam mê đó đã đưa tôi quyết định trở lại với nghề làm tóc”.
“Sinh con được 15 ngày thì tôi đã phải làm việc. Nhiều hôm làm từ sáng đến đêm mới được ăn cơm. Có lúc tôi cũng muốn nghỉ ngơi cho bớt căng thẳng trong công việc quản lý nhưng tình yêu nghề đã không cho phép tôi dừng lại. Tôi phải cố gắng vươn lên để làm đẹp cho người, cho đời. Với tôi, nhà tạo mẫu tóc phải có tư duy, sáng tạo, tư vấn làm sao cho khách hàng hài lòng nhất về mái tóc của mình. Đó mới là nghệ thuật và cũng là trách nhiệm, cái tâm của người làm tóc” - chị Huyền Hương thổ lộ.
Chị chia sẻ thêm, mặc dù công việc bận rộn và mệt mỏi nhưng vẫn luôn cảm thấy vui và hạnh phúc bởi khách hàng ngày càng đông, tin tưởng mỗi khi đến làm tóc tại salon Huyền Hương. Đó cũng chính là động lực để chị cống hiến, thỏa mãn đam mê với nghề nhiều hơn.
Tiếp tục cống hiến để làm đẹp cho đời
Với chị Huyền Hương, “cái răng cái tóc là góc con người” nên mái tóc đẹp là mái tóc khỏe, có sức sống, sạch sẽ, gọn gàng và phải phù hợp với khuôn mặt chứ không phải chạy theo xu hướng. Xu thế hiện nay có phần hơi quá đà, phản cảm, những mẫu tóc khác thường chỉ nên ở trên sàn diễn, còn thực tế thì không phù hợp với cuộc sống thường ngày. Nhiều kiểu thời trang “dị” chỉ phù hợp với một số người khác thường, còn với cách nghĩ “lột tả ý tưởng mới” như một số người thì đã xa cái chuẩn và cái đẹp của mái tóc.
Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương: “Có đam mê, cố gắng thì mới thành công” ảnh 3
“Quy chuẩn cho một mái tóc hay ngành tóc không có, nhưng nếu là nhà tạo mẫu tóc giỏi thì phải tạo mẫu phù hợp với khuôn mặt mỗi người. Người tạo mẫu tóc rất quan trọng, nếu không có tay nghề sẽ làm hỏng mái tóc, vừa mất công lại tạo cảm giác không hài lòng cho khách hàng. Đó là quy tắc nghề nghiệp, không chạy theo lợi nhuận, ý thích lập dị của khách hàng, trân trọng cái đẹp của mái tóc thì mới làm được nghề. Bởi người tạo mẫu tóc là phải tạo ra tác phẩm chứ không phải tạo ra sản phẩm” - nhà tạo mẫu tóc Huyền Hương nhận xét.
Ngoài việc “sở hữu” một đội ngũ tạo mẫu tóc tài ba, các sản phẩm chăm sóc tóc của salon Huyền Hương cũng được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như Ý, Đức, Pháp… để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng. Salon Huyền Hương hiện có rất nhiều khách hàng quen, mặc dù một số lần thay đổi địa điểm nhưng họ vẫn tìm đến salon. Sự ưu ái của khách hàng cũng chính là niềm vui và hạnh phúc để chị tiếp tục cống hiến, làm đẹp cho đời. Điều vui nữa là có rất nhiều khách hàng là các nghệ sỹ nổi tiếng, các chính trị gia cũng tin tưởng Huyền Hương như gia đình ca sỹ Thanh Lam, nghệ sỹ Thu Huyền, diễn viên Hồng Diễm…
Hiện tại, doanh nhân Huyền Hương đang tập trung để phục vụ tốt lượng khách hàng đến với salon tại 92 Bùi Thị Xuân, Hà Nội. Đồng thời sẽ chuẩn bị đào tạo về nhân lực, trau dồi tay nghề của các thợ chính cũng như các yếu tố về cơ sở vật chất, cùng với sự yêu quý, tin tưởng của khách hàng… đến thời điểm thích hợp Huyền Hương sẽ mở rộng cơ sở tiếp theo. 
Ngoài làm tóc, salon còn phát triển thêm dịch vụ chăm sóc da mặt giúp khách hàng thư giãn và làm đẹp. Dịch vụ chăm sóc da cũng được đầu tư chất lượng và cam kết dịch vụ tốt nhất. Đến với Huyền Hương, khách hàng sẽ có dịch vụ kép chăm sóc, làm đẹp cả mái tóc lẫn làn da một cách hoàn hảo nhất. 
Tuấn Anh - Ảnh: Trương Đại Dương
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.