Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“

Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“
(PLO) -Theo ông Erwin R. Popov - Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, các nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng khác…

-Các Hiệp định thương mại vừa được ký kết trong thời gian qua đã mang đến cho Việt Nam cơ hội hội nhập sâu rộng với quốc tế, đặc biệt là trong ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Khách sạn Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị những gì để đón “làn sóng” mới này, thưa ông? 

Hà Nội Daewoo luôn tự hào vì đã có mặt trên thị trường Việt Nam 20 năm nay. Chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách kinh tế và môi trường thương mại công bằng, minh bạch mà Chính phủ Việt Nam mang tới lĩnh vực kinh doanh này.

Theo tôi, tất cả những chỉ số, thước đo của nền kinh tế nói chung và của ngành du lịch nói riêng đều vô cùng lạc quan và triển vọng. Việt Nam lại là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Đất nước hình chữ S có rất nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo và duy nhất. Vì thế, khi đến Việt Nam, khách du lịch sẽ có vô vàn cơ hội để trải nghiệm. 

Với bản thân tôi, cuộc sống tại Việt Nam đẹp, yên bình nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Mỗi ngày sống và làm việc tại đây như một chương đầy mới mẻ trong tập truyện Nghìn lẻ một đêm vậy.

-Hà Nội luôn là một trong những điểm đến đặc trưng của Việt Nam nên nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn cao cấp. Vậy đâu là điểm riêng biệt khiến khách sạn Hà Nội Daewoo tự tin trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt này?

Theo tôi, một thị trường có nhiều các khách sạn hoạt động thì càng thú vị và sôi động. Chính sự phát triển nhanh, mạnh của ngành dịch vụ lưu trú tại Hà Nội đã tạo động lực để các khách sạn nỗ lực hoàn thiện, thay đổi, đầu tư nhiều hơn để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.

Vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, trong quần thể Daeha gồm khu văn phòng và căn hộ cao cấp, mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo nhiều lợi thế. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp Hà Nội Daewoo giữ vững vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên, tôi cần nhấn mạnh một điều, Hà Nội Daewoo sẽ không chứng tỏ được thương hiệu của mình nếu thiếu đi sản phẩm và chất lượng dịch vụ hoàn hảo. 

Trong hai thập kỷ qua, có biết bao khách sạn, nhà hàng mở ra rồi lại đóng cửa. Họ liên tục phải thay đổi cách thức hoạt động và phương án kinh doanh. Nhưng, khách sạn Hà Nội Daewoo vẫn vững vàng chào đón tuổi 20 bởi tất cả chúng tôi luôn hướng tới một chiến lược và tầm nhìn chung đặt ra bởi Ban điều hành. 

Chiến lược và tầm nhìn của chúng tôi chính là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong 20 năm qua, Hà Nội Daewoo tự hào tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách trong đó không thể không kể đến những chính khách cao cấp quốc tế như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…

-Là một Giám đốc điều hành có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, vậy khi đến với Hà Nội Daewoo, ông đã áp dụng tầm nhìn chiến lược của mình như thế nào?

Điều mà tôi mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo không chỉ là kinh nghiệm, là vốn kiến thức dày dặn mà còn là tinh thần lạc quan từ chính bản thân tôi. Tôi luôn suy nghĩ mọi thứ theo một hướng tích cực để đại gia đình Daewoo gắn bó với nhau nhiều hơn. Mục đích cuối cùng là tạo nên một đội ngũ nhân viên giàu đam mê, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. 

Bên cạnh đó, với sự định hướng của Ban giám đốc, chúng tôi xác định chiến lược đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên tầm cao mới chính là đầu tư vào con người. Các vị trí quan trọng như Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Giám đốc Bộ phận Ẩm thực... được đảm trách bởi người nước ngoài giàu kinh nghiệm. Đây chắc chắn là tiền đề cho 20 năm rực rỡ tiếp theo của khách sạn. 

-Theo ông, lĩnh vực lưu trú tại Việt Nam cần phải làm gì để khai thác hết tiềm năng của mình?

Điều quan trọng nhất là giữ điểm đến luôn an toàn. Sự yên bình và người dân thân thiện cũng luôn là điểm sáng thu hút du khách. Ngoài ra, những nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Ngành du lịch cần phát triển đồng đều vì thị trường nếu phát triển quá nhanh, quá dày cũng không phải là điều tốt. Hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống, đầu tư cho thế hệ con cháu. Bởi, nếu chỉ có tiềm năng mà không có yếu tố con người thì chúng ta không thể phát triển hết những giá trị vốn có. /.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).