Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“

Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“
(PLO) -Theo ông Erwin R. Popov - Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, các nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng khác…

-Các Hiệp định thương mại vừa được ký kết trong thời gian qua đã mang đến cho Việt Nam cơ hội hội nhập sâu rộng với quốc tế, đặc biệt là trong ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Khách sạn Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị những gì để đón “làn sóng” mới này, thưa ông? 

Hà Nội Daewoo luôn tự hào vì đã có mặt trên thị trường Việt Nam 20 năm nay. Chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách kinh tế và môi trường thương mại công bằng, minh bạch mà Chính phủ Việt Nam mang tới lĩnh vực kinh doanh này.

Theo tôi, tất cả những chỉ số, thước đo của nền kinh tế nói chung và của ngành du lịch nói riêng đều vô cùng lạc quan và triển vọng. Việt Nam lại là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Đất nước hình chữ S có rất nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo và duy nhất. Vì thế, khi đến Việt Nam, khách du lịch sẽ có vô vàn cơ hội để trải nghiệm. 

Với bản thân tôi, cuộc sống tại Việt Nam đẹp, yên bình nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Mỗi ngày sống và làm việc tại đây như một chương đầy mới mẻ trong tập truyện Nghìn lẻ một đêm vậy.

-Hà Nội luôn là một trong những điểm đến đặc trưng của Việt Nam nên nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn cao cấp. Vậy đâu là điểm riêng biệt khiến khách sạn Hà Nội Daewoo tự tin trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt này?

Theo tôi, một thị trường có nhiều các khách sạn hoạt động thì càng thú vị và sôi động. Chính sự phát triển nhanh, mạnh của ngành dịch vụ lưu trú tại Hà Nội đã tạo động lực để các khách sạn nỗ lực hoàn thiện, thay đổi, đầu tư nhiều hơn để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.

Vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, trong quần thể Daeha gồm khu văn phòng và căn hộ cao cấp, mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo nhiều lợi thế. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp Hà Nội Daewoo giữ vững vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên, tôi cần nhấn mạnh một điều, Hà Nội Daewoo sẽ không chứng tỏ được thương hiệu của mình nếu thiếu đi sản phẩm và chất lượng dịch vụ hoàn hảo. 

Trong hai thập kỷ qua, có biết bao khách sạn, nhà hàng mở ra rồi lại đóng cửa. Họ liên tục phải thay đổi cách thức hoạt động và phương án kinh doanh. Nhưng, khách sạn Hà Nội Daewoo vẫn vững vàng chào đón tuổi 20 bởi tất cả chúng tôi luôn hướng tới một chiến lược và tầm nhìn chung đặt ra bởi Ban điều hành. 

Chiến lược và tầm nhìn của chúng tôi chính là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong 20 năm qua, Hà Nội Daewoo tự hào tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách trong đó không thể không kể đến những chính khách cao cấp quốc tế như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…

-Là một Giám đốc điều hành có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, vậy khi đến với Hà Nội Daewoo, ông đã áp dụng tầm nhìn chiến lược của mình như thế nào?

Điều mà tôi mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo không chỉ là kinh nghiệm, là vốn kiến thức dày dặn mà còn là tinh thần lạc quan từ chính bản thân tôi. Tôi luôn suy nghĩ mọi thứ theo một hướng tích cực để đại gia đình Daewoo gắn bó với nhau nhiều hơn. Mục đích cuối cùng là tạo nên một đội ngũ nhân viên giàu đam mê, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. 

Bên cạnh đó, với sự định hướng của Ban giám đốc, chúng tôi xác định chiến lược đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên tầm cao mới chính là đầu tư vào con người. Các vị trí quan trọng như Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Giám đốc Bộ phận Ẩm thực... được đảm trách bởi người nước ngoài giàu kinh nghiệm. Đây chắc chắn là tiền đề cho 20 năm rực rỡ tiếp theo của khách sạn. 

-Theo ông, lĩnh vực lưu trú tại Việt Nam cần phải làm gì để khai thác hết tiềm năng của mình?

Điều quan trọng nhất là giữ điểm đến luôn an toàn. Sự yên bình và người dân thân thiện cũng luôn là điểm sáng thu hút du khách. Ngoài ra, những nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Ngành du lịch cần phát triển đồng đều vì thị trường nếu phát triển quá nhanh, quá dày cũng không phải là điều tốt. Hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống, đầu tư cho thế hệ con cháu. Bởi, nếu chỉ có tiềm năng mà không có yếu tố con người thì chúng ta không thể phát triển hết những giá trị vốn có. /.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.