Giảm 7kg, Kim Tuyến "dính" nghi án "dao kéo"

Giảm 7kg, Kim Tuyến "dính" nghi án "dao kéo"
Cái tên Kim Tuyến được biết qua cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 (tổ chức năm 2006), khi đó cô mới 19 tuổi. Bẵng đi một thời gian, nữ diễn viên mới bắt đầu trở lại showbiz và gây nhiều chú ý qua vai diễn sợ ma đầy ấn tượng trong bộ phim kinh dị "Ngủ với hồn ma" của đạo diễn Bá Vũ. 
- Chào chị Kim Tuyến, một trong những cảnh quay làm khán giả 'sởn tóc gáy' nhất của phim "Ngủ với hồn ma" là cảnh làm rớt cục xà bông xuống sàn, mà bên ngoài cửa là đôi chân đầy máu me của con ma. Lúc đóng phân đoạn đó, chị sợ thật không?
Đối với diễn viên sẽ có 2 diễn biến tâm lý thế này, thứ nhất là cảm thấy rất bình thường vì trước khi vào cảnh quay mình đã biết về nội dung, sẽ biết trước có cái gì xuất hiện và xử lý như thế nào. Bên cạnh đó, diễn viên còn được thấy đạo cụ rõ ràng, biết tất cả những điều ghê rợn trong cảnh quay chỉ là hóa trang thì không còn sợ nữa. Cũng có trường hợp, dù đã biết rõ ràng là đang đóng phim nhưng cũng có người sợ thật. Cảm giác sợ hãi này đến từ trí tưởng tượng và do đó sẽ nhập vai rất tốt. 
Nói chung, sau khi xem lại phim, Kim Tuyến thấy bất ngờ nhiều thứ lắm vì khi quay Kim Tuyến cũng bình thường, không có gì quá rùng rợn nhưng khi lên màn ảnh đã được xử lý âm thanh, ánh sáng xong, coi lại thì thấy rất kinh dị. Quả thật, không ngờ là Kim Tuyến và ê kíp làm phim có thể làm những điều bình thường trở nên phi thường như vậy. 
- Điều gì khiến chị vào vai cô biên kịch Mỹ Lan sợ ma rất đạt? Trí tưởng tượng hay nhập vai?
Tôi sử dụng cả hai thứ đó. Hồi còn nhỏ, Kim Tuyến cũng là một đứa con nít sợ ma lắm. Và Kim Tuyến đã nhớ lại cái cảm giác đó như thế nào để đưa vào phần diễn xuất của mình. Tuy nhiên, bây giờ thì mình lớn rồi, dù muốn dù không thì cũng không thể nào diễn tả được y chang cái cảm giác sợ hãi đến cong giò lên chạy của con nít được. Chính vì vậy, Kim Tuyến phải đọc kịch bản thật nhiều, nắm bắt tâm lý nhân vật để nhập vai một cách phù hợp nhất. 
- Kim Tuyến ngoài đời cũng sợ ma chứ?
Có chứ nhưng Kim Tuyến chưa gặp ma bao giờ nên nhiều khi mình thấy nỗi sợ hãi này nó phi lý thế nào. Khoa học và cả thế giới cũng chưa chứng minh được là có sự tồn tại của thể loại vật chất này hay không. Do vậy, dù có sợ nhưng Kim Tuyến chưa bao giờ cường điệu quá mức nỗi sợ hãi này cũng như không để mình u buồn quá mức vì một mối đe dọa nào đó không quá rõ ràng như vậy. (cười)
- Điều mà khán giả quan tâm là trong suốt quá trình đoàn phim Ngủ với hồn ma thực hiện các cảnh quay kinh dị là có hiện tượng kỳ bí nào xuất hiện, khó giải thích không?
Hiện tượng kỳ bí theo kiểu tâm linh thì không nhưng khó giải thích thì có. Đó là cảnh quay Kim Tuyến đang tắm trong nhà tắm nhưng bị đám sinh viên dọa ma tức đến nỗi phải tông cửa ra bên ngoài. Lúc đó, Kim Tuyến phải một mình tự tông cửa thật chứ không có người đóng thế. 
Một trong những cảnh quay rùng rợn của phim "Ngủ với hồn ma"
Một trong những cảnh quay rùng rợn của phim "Ngủ với hồn ma" 
Cảnh làm rớt cục xà phòng khiến khán giả thót tim.
Cảnh làm rớt cục xà phòng khiến khán giả thót tim. 
Diễn biến tâm lý sợ ma của nhân vật Mỹ Lan (Kim Tuyến đóng)
Diễn biến tâm lý sợ ma của nhân vật Mỹ Lan (Kim Tuyến đóng) 
Cảnh quay đó được thực hiện trên tầng thượng của một tòa nhà cũ, bối cảnh quay là trời mưa tầm tã, như vậy thì đáng lý sàn nhà phải trơn trợt lắm nhưng tôi không hiểu sao mình lại không bị trợt ngã. Lúc tông mạnh cửa khiến cánh cửa văng ra ngoài, tôi và ê kíp đoàn phim đã chuẩn bị sẵn tâm lý là mình sẽ bị té rất đau, có khi phải dừng quay cả tuần lễ để nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, dù bị văng mạnh ra ngoài sàn, xương gò má đập mạnh xuống sàn nhà và bị bất tỉnh chừng nửa phút gì đó nhưng sau đó, tôi nhanh chóng trở lại bình thường chứ không bị bầm dập hay chấn thương gì hết. Đây gần như là một kỳ tích khó giải thích với tôi và tất cả mọi người trong đoàn làm phim. 
- Đó có phải là cảnh quay khiến chị nhớ nhất?
Trong phim, tôi chỉ đóng một phân đoạn nhỏ mà đa phần là thực hiện một mình, diễn xuất nội tâm là chủ yếu nên cũng không có gì đặc sắc lắm. Có lẽ phải hỏi Băng Khuê hay Hồ Vĩnh Anh câu này, vì họ có nhiều cảnh đóng bị thương, hành động nhiểu hơn tôi. (cười)
- Chưa có một bộ phim kinh dị nào do Việt Nam sản xuất mà có nhiều cảnh ma xuất hiện như trong phim của đạo diễn Bá Vũ. Tuy nhiên, có vẻ như kịch bản vẫn còn chưa chặt chẽ lắm, các phân đoạn chưa logic và ngay cả mối liên quan giữa các nhân vật cũng rời rạc?
Đóng góp này Kim Tuyến ghi nhận nhưng mình cũng không dám có ý kiến gì. Có lẽ đó là ý tưởng mới mà đạo diễn muốn xây dựng cho bộ phim. Một phim kinh dị bình thường, khi xem ai cũng có thể đoán được nội dung nhưng với Ngủ với hồn ma luôn là câu hỏi bất ngờ, ngạc nhiên. Không ai biết trước câu chuyện sẽ diễn ra tiếp theo như thế nào. Tôi nghĩ chính yếu tố bất ngờ, không đoán được đã làm nên hình hài của bộ phim và đó cũng là ý định của người chấp bút viết kịch bản. 
- Nếu có thể hoán đổi vai diễn, Kim Tuyến có muốn đóng vai ma của Băng Khuê không?
Thật sự mà nói, mình khó thể chọn vai diễn cho mình. Điều đó phải phụ thuộc vào góc nhìn của đạo diễn và biên kịch. Họ chính là người thai nghén ra bộ phim. Hơn ai hết, họ sẽ hiểu được diễn viên nào vào vai nào là hợp nhất. Còn cho diễn viên lựa chọn nhiều khi sẽ rất lung tung, có những khi mình tưởng hợp nhưng đóng không đạt. 
Kim Tuyến phủ nhận nghi án dao kéo, đồng thời cô cho biết nguyên nhân khiến mình đẹp hơn là do sụt 7 kg.
Kim Tuyến phủ nhận nghi án dao kéo, đồng thời cô cho biết nguyên nhân khiến mình đẹp hơn là do sụt 7 kg. 
Băng Khuê đóng vai ma quá đạt rồi, nếu tôi vào vị trí cô ấy chưa chắc là phù hợp. Băng Khuê có gương mặt và ánh mắt ma mị, rất phù hợp. Tôi cũng thấy những người có thần sắc như vậy hay được chọn đóng vai ma. Còn vai người sợ ma thì có thể đa đạng hơn một chút. 
Nhưng nhìn chung, Kim Tuyến thấy vai sợ ma khó đóng hơn vai ma. Người đóng vai ma rất an toàn vì chúng ta dường như không hiểu và nắm bắt được tâm lý thật sự của một con ma là như thế nào. Tất cả chỉ là tưởng tượng và phỏng đoán, diễn thế nào cũng được. Trong khi đó, nhân vật sợ ma thì có khuôn khổ sẵn rồi vì hầu như các khán giả ai cũng sợ ma nên nếu mình diễn không ra hồn nỗi sợ ma đó thì sẽ không thật, không đạt. (cười)
- Nhưng nếu được giao vai ma, chị sẽ làm tốt chứ?
Câu này là câu khó trả lời, mình chưa làm thì chưa dám nói trước được. Tuy nhiên, nếu được giao, Kim Tuyến sẽ làm hết sức mình. 
- Nhiều diễn viên ngại đóng vai ma quỷ vì sợ hóa trang xấu xí, riêng chị thì sao?
Tôi không cảm thấy ngại vì điều này. Khác với phim truyền hình, khán giả bỏ tiền đến rạp là để xem nhân vật chứ không phải xem diễn viên đẹp như thế nào. Nếu mình không nhập vai, diễn cho tốt thì đó là một sự thất bại. 
- Quay trở lại showbiz thời gian gần đây thấy Kim Tuyến có vẻ đẹp hơn. Có phải chị đã đụng đến "dao kéo"?
Kim Tuyến có thể khẳng định một điều là mình chưa từng đụng đến dao kéo. Tôi bị sụt 7 kg và chính nhờ việc sụt cân này mà gương mặt của Kim Tuyến trông xương xẩu hơn, làm cho phần cánh mũi nhô cao và có vẻ thanh tú hơn. Nếu sớm biết việc giảm cân giúp cho mình có ngoại hình bắt mắt như thế này thì tôi đã giảm cân từ lâu rồi, chứ không đợi đến bây giờ. (cười)
- Cảm ơn Kim Tuyến đã dành thời gian chia sẻ!

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.