Giải pháp số hóa tổng thể cho doanh nghiệp tích hợp 6 module từ chối deal của Shark Thái

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Đến Shark Tank Việt Nam mùa 7 với mong muốn kêu gọi đầu tư 10 tỷ đồng đổi lấy 12% cổ phần để phát triển giải pháp số hóa tổng thể cho doanh nghiệp kinh doanh online, Phạm Vũ Luyến - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của IMK khiến các Shark “tranh giành” đặt câu hỏi để tìm hiểu về startup.

Tập 6 Shark Tank Việt Nam mùa 7 còn chào đón IMK - startup cung cấp giải pháp số hóa tổng thể doanh nghiệp kinh doanh online trên một nền tảng web tinh gọn, hiệu quả và đồng bộ

Theo Phạm Vũ Luyến – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của IMK, nền tảng của IMK tích hợp 6 hệ thống tự động bao gồm hệ thống website, mạng xã hội mini, hệ thống chat, hệ thống Marketing, hệ thống Bán hàng và hệ thống kết hợp giữa CRM với ERM.

Bên cạnh đó, IMK cũng cung cấp thêm những dịch vụ khác như marketing tổng thể, tên miền, hosting, máy chủ, email…, dịch vụ cho thuê các hạ tầng quảng cáo, dịch vụ liên quan đến đào tạo về công nghệ, về marketing online và offline.

“Giải pháp của chúng tôi giúp tối ưu hóa tối đa về mặt chi phí, thời gian, nhân sự, tính hiệu quả. Đặc biệt có thể giúp các doanh nghiệp nâng cấp dịch vụ của mình theo nhu cầu trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh khác nhau”, Phạm Vũ Luyến tự tin cho biết.

Giải thích thắc mắc của Shark Minh Beta về việc không tìm thấy thương hiệu IMK trên nền tảng tìm kiếm, Phạm Vũ Luyến tiết lộ, IMK mới chính thức khai trương vào tháng 5/2024. Tuy nhiên anh đã dành thời gian 14 năm để phát triển công ty theo hai hình thức là xây dựng thương hiệu cá nhân của anh Luyến chuyên về đào tạo và nghiên cứu phát triển nền tảng công nghệ marketing tự động.

Riêng với giải pháp của IMK, Phạm Vũ Luyến đã mất 5 năm phát triển với đội ngũ nhân sự công ty là 4 người.Sau khi khai trương, doanh thu tháng 6/2024 của IMK là 317 triệu đồng đến từ 7 khách hàng, lợi nhuận đạt 63% với con số 201 triệu đồng.

Anh Luyến cho biết thêm, mục tiêu doanh thu của IMK trong năm 2024 là 9 tỷ đồng, lợi nhuận tối thiểu 60%. Ước tính dung lượng thị trường về số hóa tổng thể tại Việt Nam đạt từ 3 – 4 tỷ USD, kỳ vọng của IMK là chiếm được 30 – 35% thị phần trong vòng 5 năm tới.

Thuyết phục các Shark đầu tư 10 tỷ cho 12% cổ phần, Phạm Vũ Luyến tự tin cho biết mảng số hóa hiện đang là “con đường sống còn” cho cả các doanh nghiệp SMEs cũng như các doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, câu trả lời chung chung của anh khiến các Shark phải nhắc nhở rằng cần tập trung vào điểm cốt yếu, những điểm khác biệt thực sự và vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Tóm gọn lại, Phạm Vũ Luyến phân tích rằng hiện nay có nhiều công ty liên quan đến chuyển đổi số nhưng hiếm thấy một hệ thống đồng bộ tất cả, nhất là ở các doanh nghiệp nhỏ. Thứ hai là doanh nghiệp muốn bứt phá nhưng không có một công cụ giải pháp nào. Chính vì thế, với hệ thống hạ tầng của IMK, cùng kinh nghiệm đào tạo số lượng học viên lớn và thương hiệu cá nhân của mình, Phạm Vũ Luyến tự tin rằng doanh nghiệp của anh có thể chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn.

Trước những chia sẻ của nhà sáng lập IMK, Shark Thái cho biết vẫn chưa hiểu rõ IMK cung cấp phải pháp phần mềm hay là data (dữ liệu). Đáp lại, Phạm Vũ Luyến khẳng định yếu tố quan trọng nhất của startup này là phần mềm, khi tích hợp 6 hệ thống trong cùng một nền tảng.Tuy nhiên, câu trả lời này lại dấy lên trong Shark Minh Beta một thắc mắc khác, rằng tích hợp tất cả các module trong một phần mềm thì căn cứ nào để IMK vượt trội hơn so với từng sản phẩm lẻ.

Phạm Vũ Luyến kể lại rằng anh đã từng có kinh nghiệm xây dựng một hệ thống với thông tin 20 nghìn sản phẩm trong thời gian chỉ 3 tháng. Đến tháng thứ 5, hệ thống này đã đạt doanh số hơn 100 đơn hàng một ngày và sau một năm, hệ thống này đã trở thành đại lý bán hàng trực tuyến cho một siêu thị điện máy lớn tại Việt Nam.

“Tại sao mình nói là số hóa cho doanh nghiệp? Khi mình nói từ ‘số hóa cho doanh nghiệp’, nghĩa là doanh nghiệp đó phải sử dụng nền tảng của mình như một user (người dùng). Thay vì họ develop (phát triển) thì họ dùng nền tảng của mình để bán hàng”, Shark Lê Mỹ Nga đặt vấn đề.

Phạm Vũ Luyến bày tỏ: “Với thời điểm kinh tế khó khăn như 3 năm vừa qua, không dễ gì các doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp lớn người ta sử dụng sản phẩm của mình. Nhiệm vụ của bên em, đầu tiên là xây dựng hệ thống công nghệ, thứ hai là educate thị trường để bán hàng, thứ 3 là chốt sale. Như vậy với mô hình này, nó gần như mô hình D2C”. Theo đó, IMK sẽ thu phí hoa hồng khoảng từ 15 – 20% trên mỗi giao dịch.

Nói về căn cứ để đạt được doanh thu 9 tỷ trong năm 2024, Phạm Vũ Luyến lý giải rằng công ty không phải chạy chương trình quảng cáo mà hoàn toàn sử dụng data khách hàng cũ để đạt được doanh số như trên. Hiện nay IMK đang nắm trong tay dữ liệu của khoảng 2.000 khách hàng cũ.

Sau một hồi tìm hiểu về IMK, Shark Hưng nhận định mô hình kinh doanh của startup không mới nên từ chối tham gia thương vụ này.

Shark Bình bày tỏ ban đầu kỳ vọng vào mô hình của startup nhưng sau khi nghe thuyết trình vẫn chưa hiểu được startup đang sell (bán) cái gì nên từ chối đầu tư.

Shark Minh Beta và Shark Lê Nga là người tiếp theo từ chối tham gia thương vụ.

Trước sự tâm huyết của Phạm Vũ Luyến, Shark Thái đưa ra đề nghị sáp nhập IMK với doanh nghiệp công nghệ của ông, mỗi bên sẽ đầu tư thêm 10 tỷ, trong đó Phạm Vũ Luyến chiếm 51%, còn Shark Thái giữ 49% cổ phần.

Đứng trước chia sẻ của các Shark, Phạm Vũ Luyến bày tỏ: “Cảm ơn tất cả các shark đã cho em lời khuyên dành rất quý giá" và từ chối đề nghị hợp tác của Shark Thái, khép lại thương vụ gọi vốn chưa thành công.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.