Giải pháp cho hoạt động kinh doanh lưu trú năm 2022

Giải pháp cho hoạt động kinh doanh lưu trú năm 2022
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng cục Du lịch đề xuất nhiều quy định linh hoạt hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch và các cơ sở lưu trú khi mở cửa du lịch từ ngày 15/3 như: thay đổi về quy định xét nghiệm COVID-19 đối với du khách, giảm mức trách nhiệm tối thiểu đối với bảo hiểm du lịch chi trả điều trị COVID-19, chính sách thị thực cho khách nhập cảnh…

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Mường Thanh đã tổ chức Tọa đàm “Giải pháp cho hoạt động kinh doanh lưu trú 2022” và nhận định đây là một hoạt động hưởng ứng tích cực và kịp thời đối với kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.

Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho phép mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3/2022. Đối với thị trường quốc tế, Tổng cục Du lịch sẽ sớm công bố các nội dung, quy định đón khách du lịch quốc tế; phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch và hướng dẫn chi tiết để các địa phương, doanh nghiệp chủ động tổ chức thực hiện.

Các đại biểu đưa ra các giải pháp cho hoạt động kinh doanh lưu trú năm 2022.

Các đại biểu đưa ra các giải pháp cho hoạt động kinh doanh lưu trú năm 2022.

Đánh giá về ngành lưu trú trong năm 2022, ông Nguyễn Trùng Khánh nhận định các cơ sở lưu trú cần quan tâm tập trung vào thị trường trong nước cũng như cần nắm bắt những xu hướng, nhu cầu mới của khách du lịch.

Trao đổi về những cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú trong năm 2022, dưới góc độ của người quản lý doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế Lương Hoài Nam nhận định không chỉ riêng với Tập đoàn Mường Thanh mà còn với tất cả các doanh nghiệp du lịch khác: Cần chuyển dịch trọng tâm định hướng hoạt động, phân bổ nguồn lực, chi phí để khai thác tốt thị trường nội địa; Triển khai các gói sản phẩm dịch vụ chuyên nghiệp về mảng “staycation” - nghỉ dưỡng tại chỗ; Dịch chuyển tập trung tới đối tượng khách lẻ với các chương trình linh hoạt thay vì chỉ phục vụ các đối tượng khách đoàn lớn (trong nước và quốc tế); Liên kết với các bên đối tác, công ty cung ứng dịch vụ (vận tải, lữ hành, OTAs…) để xây dựng và bán các combo trọn gói; Có sự tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm trên các nền tảng số; Đẩy mạnh bán các sản phẩm vouchers (có hoặc không thời hạn) để tiếp cận được nhiều thị trường khách hàng…

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông & marketing, nhà báo Lê Quốc Vinh cũng có những phân tích và góp ý về những giải pháp cải tiến sản phẩm dịch vụ cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng qua các yếu tố như: khả năng chi trả, đảm bảo an toàn, an tâm về sức khỏe, tính trách nhiệm với môi trường và gia tăng trải nghiệm con người.

Dự báo về thị trường du lịch trọng điểm của du lịch Việt Nam trong năm 2022, thị trường nội địa chính là thị trường cần được chú trọng nhất trong giai đoạn tới, các thị trường quốc tế như thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, châu Úc cũng sẽ rất tiềm năng và ưu tiên những thị trường có chính sách công nhận lẫn nhau hộ chiếu vắc xin với Việt Nam.

Để các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú có thể khai thác tốt các thị trường tiềm năng trên và thích ứng hiệu quả trong tiến trình mở cửa du lịch trở lại, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã đưa ra một số giải pháp đó là: Cần kết hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và các hãng hàng không tạo ra những sản phẩm combo dịch vụ để kết nối mở lại thị trường; Đảm bảo yếu tố an toàn phòng chống dịch áp dụng trong tất cả các cơ sở lưu trú; Đầu tư phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; Nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng du lịch; Có chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực; Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông để thu hút thị trường khách bằng nhiều phương thức; Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến cũng như năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp…

Đọc thêm

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

Du khách cập cảng Chân Mây và tham quan các điểm du lịch tại TP Huế.
(PLVN) -  Sở Du lịch thành phố Huế vừa phối hợp với Công ty Cổ phần cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến TP Huế bằng đường hàng hải năm 2025.

Đưa nghệ thuật truyền thống vào phát triển du lịch

Vở cải lương “Cành khế ngọt” được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch hút khách. (Ảnh: Trang Anh)
(PLVN) - Tuồng, chèo, múa rối… là những di sản văn hóa phi vật thể được Hà Nội “biến” thành sản phẩm du lịch độc đáo thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Các nhà hát ở Thủ đô đang nâng cao kỹ năng biểu diễn của các nghệ nhân cũng như ý thức trách nhiệm trong bảo tồn, phát huy giá trị của di sản phi vật thể.

Thu hút khách quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, những tháng đầu năm vẫn là tháng then chốt đối với ngành Du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm. Đón khách nước ngoài đến “khai xuân, đón Tết” đang là mục tiêu thúc đẩy du lịch mùa xuân ở Việt Nam.

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'
(PLVN) -  Tiềm năng du lịch đặc sắc hiếm nơi nào có được. Tầm nhìn, khát vọng về một khu du lịch trọng điểm quốc gia đã được chỉ rõ trong Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đến năm 2035 của Thủ tướng Chính phủ. Làm gì để những giá trị của Hồ Hòa Bình không còn là “tiềm năng” mà trở thành thế mạnh, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, PLVN đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Archi, đơn vị đang triển khai một số dự án ở khu vực Hồ Hòa Bình.

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu
(PLVN) - Được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền, năm 2024, du lịch TP. Bạc Liêu có bước phát triển vượt bậc và khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2023, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và dịp Lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Giỗ tổ Hùng Vương…

Xu hướng đến Việt Nam bằng du thuyền tăng mạnh

Tàu biển Celebrity Solstice đến cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). (Ảnh: Bích Chi)
(PLVN) - Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Các công ty du lịch lữ hành, nhất là những doanh nghiệp có lợi thế ở mảng này đều đánh giá du lịch bằng tàu biển rất tiềm năng trong việc tăng khách quốc tế đến Việt Nam.

longformRực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải

Rực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải
(PLVN) - Những ngày này trên non cao Mù Cang Chải – Yên Bái, những bông Tớ dày đã bung nở khoe sắc hồng rực rỡ. Đây cũng là dịp du khách thập phương tìm đến mảnh đất của người Mông lắng nghe tiếng thở của đại ngàn trong thời khắc giao mùa.

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa
(PLVN) - Festival Hoa lần thứ X năm 2024, Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu xã hội ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng cho tỉnh vượt chỉ tiêu về lượt du khách khi đón du khách thứ 10 triệu trong năm 2024.

TP Hạ Long bắn pháo hoa chào năm mới 2025

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025
(PLVN) - Ngày 30/12, Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật "Hạ Long - kỷ nguyên rực rỡ" chào năm mới của TP Hạ Long sẽ phục vụ miễn phí cho Nhân dân và du khách, được tổ chức lúc 21 giờ 15 phút, ngày 31/12/2024 tại Quảng trường 30/10. Nổi bật sẽ là màn bắn pháo hoa chào năm mới 2025.