Giải mã “hiện tượng truyền thông chưa từng có” tại Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills
(PLO) - Cộng đồng mạng và du khách quốc tế đã gọi Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam. Bởi lẽ, chỉ sau 1 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới… 

Khuấy đảo truyền thông quốc tế

Theo thống kê, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã hơn 19 triệu lượt xem và ước tính hơn 80 triệu lượt người truy cập internet đã tiếp cận với từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”.

Thời điểm hiện tại, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục báo điện tử uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, TIME, The Guardian… 

Cây cầu được xem là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam
Cây cầu được xem là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam

Hiện, diễn biến thông tin về Cầu Vàng vẫn đang ngày càng sôi động, hình ảnh mới liên tục cập nhật. Và cây cầu mới nhất, đặc biệt nhất của “thành phố những cây cầu” Đà Nẵng thực sự trở thành một hiện tượng du lịch “vô tiền khoáng hậu” của Việt Nam, khuấy đảo truyền thông quốc tế. 

Đưa clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục Phong Cách, báo CNN của Mỹ mô tả: “Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua”. 

Trước đó, website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới - Archdaily đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết có tiêu đề Vietnam’s daring golden bridge takes a ‘hands-on’ approach to tourism (Tạm dịch: Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam) ngày 25/7. Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cầu Vàng Bà Nà Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu. 

Cây cầu được nhiều báo giật tít có vẻ đẹp nghẹt thở khiến nhiều người check in
Cây cầu được nhiều báo giật tít có vẻ đẹp nghẹt thở khiến nhiều người check in

Hầu hết các báo đều giật tít mô tả Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, hai báo điện tử nổi tiếng Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội, trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ cập nhật vào ngày 31/7 - Buzzfeed tổng hợp các ảnh check-in của du khách ở cây cầu đặc sắc này và khẳng định Cầu Vàng chính là một bối cảnh mới cho những bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Đồng thời, giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán cây cầu sẽ trở thành biểu tượng mới ở Việt Nam.  

Đưa du lịch Đà Nẵng vươn khơi

 Được du khách bốn phương yêu mến với nhiều tên gọi như “thủ phủ du lịch của miền Trung”, “thành phố pháo hoa”, “thành phố lễ hội” hay “thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. 

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, hay gần đây nhất là “hiện tượng Cầu Vàng” Sun World Ba Na Hills bùng phát trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Hình ảnh cây cầu trên các báo nước ngoài
Hình ảnh cây cầu trên các báo nước ngoài

Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, từ giữa tháng 7 tới nay, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour, sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng Ba Na Hills. Dự báo trong những tháng tới, cơn sốt du lịch này sẽ khơi nguồn cho dòng du khách quốc tế rất lớn về với Bà Nà, Đà Nẵng. 

Du khách Adrian Scholer đến từ Ý cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng mới đây chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”

Như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa. 

Khẳng định vai trò quan trọng của “kỳ quan mới” này với ngành du lịch thành phố, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật, Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà, đồng thời góp thêm một biểu tượng du lịch mới, đưa tên tuổi Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.  

Tin cùng chuyên mục

Các hiện vật triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, Tầm vóc thời đại” (ảnh T.D)

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, Tầm vóc thời đại”

(PLVN) - Ngày 16/5/2025, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ VHTTDL đã tổ chức triển lãm cấp quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, Tầm vóc thời đại”. Triển lãm là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025).

Đọc thêm

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua mỹ thuật, nhiếp ảnh

Tranh khắc gỗ Bác Hồ câu cá của tác giả Nghĩa Duyện, sáng tác năm 1980.
(PLVN) - Cuộc đời giản dị và sự nghiệp cách mạng lẫy lừng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chạm đến trái tim của biết bao nghệ sĩ. Những bức ảnh, tác phẩm hội họa, điêu khắc thể hiện tình cảm chân thành, lòng yêu kính vô bờ bến của các nghệ sĩ dành cho Người.

Phim ảnh - liều thuốc chữa 'căn bệnh thời đại'

“Khi cuộc đời cho bạn quả quýt” gửi gắm những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa trong cuộc sống. (Ảnh chụp màn hình phim)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi căng thẳng trở thành “căn bệnh thời đại” len lỏi vào cuộc sống của con người, việc tìm kiếm một liều thuốc tinh thần thông qua các hoạt động hàng ngày trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Giữa vô vàn lựa chọn, nhiều người đã tìm đến phim ảnh - không chỉ như một hình thức giải trí thông thường, mà còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng, giải tỏa áp lực sau những bộn bề thường nhật.

Sắp diễn ra Giải Ngôi sao Vũ đạo Giải trí Cúp Life Up Hải Phòng mở rộng 2025

Giải đấu sẽ diễn ra trong hai đêm 24 và 25/5/2025 tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng
(PLVN) -  Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2025) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp cùng Công ty TNHH TMDV Đào tạo kỹ năng Life Up  Academy tổ chức Giải Ngôi sao Vũ đạo Giải trí Cúp Life Up Hải Phòng mở rộng năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn sôi động trong chuỗi lễ hội nghệ thuật – thể thao đầy sắc màu của thành phố Cảng trong mùa hè này.

Hàn Quốc “bắt tay” Việt Nam làm phim gia đình

Hàn Quốc “bắt tay” Việt Nam làm phim gia đình
(PLVN) - “Mang mẹ đi bỏ” là dự án điện ảnh hợp tác Việt - Hàn, quy tụ dàn diễn viên thực lực giữa hai quốc gia bao gồm: Hồng Đào, Tuấn Trần, Juliet Bảo Ngọc, Jung Il Woo... dự kiến khởi chiếu vào ngày 1/8/2025.

'Đừng buồn phiền nữa'’- ca khúc hướng tới chữa lành cho giới trẻ

Ca sĩ Tùng Dương nhắn nhủ: "Cuộc đời của mình hãy tự vẽ giấc mơ" (ảnh H.S)
(PLVN) - Giọng hát nhiều trải nghiệm của Tùng Dương cùng phần âm nhạc mới mẻ của Darrys và JustaSuy khiến bài hát ‘’Đừng buồn phiền nữa’’ của nhạc sĩ Nguyễn Thương như một khoảng lặng giúp mỗi người nhìn lại những vấp ngã đã qua, những khó khăn trước mắt để cố gắng bước tiếp vượt lên và thành công...

Tình quê hương thấm đẫm trong 'Tình đất phù sa'

Ca khúc "Tình đất phù sa" ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, con người, tôn vinh các lễ hội truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ. (Ảnh: Hưng Yên Tourism)
(PLVN) - Ca khúc "Tình đất phù sa" ngợi ca vẻ đẹp của đồng bằng Bắc Bộ, nơi hội tụ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời. Ở nơi đó, những người dân cần cù lam lũ, chịu thương, chịu khó, vượt mọi gian khổ, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ca sĩ Tùng Dương xúc động hát Quốc ca tại Nhật Bản

Các nghệ sĩ cùng hát Quốc ca tại Festival “Trái tim Việt Nam - 50 năm hòa chung một nhịp”. (ảnh BTC)
Tại Festival “Trái tim Việt Nam - 50 năm hòa chung một nhịp”, giữa không gian rực rỡ cờ hoa với những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong tay người Việt tại Nhật, tiếng hát Quốc ca hào sảng, hùng tráng vang lên giữa lòng nước Nhật như tiếng gọi từ quê hương, như nhịp đập chung của hàng nghìn trái tim cùng hướng về đất mẹ.