Giải chạy VPIM 2023 và điểm chạm cảm xúc của thương hiệu VPBank

(PLVN) -  Rạng sáng ngày 8/10, VPBank lại một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu với cộng đồng chạy bộ khi gần 11.000 runner đã phủ xanh các con phố Thủ đô với màu áo xanh thịnh vượng, trong giải chạy quốc tế thường niên chính thức của thủ đô VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023.

VPIM 2023 thành công, ghi điểm thương hiệu VPBank

Thuộc hệ thống giải chạy mới được ngân hàng VPBank sở hữu bản quyền và tổ chức triển khai từ đầu năm 2023, VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 ngay trong ngày đầu công bố ra mắt và mở bán đã đã ghi nhận lượng đăng ký nhanh kỷ lục: 5000 bib được đặt mua trong vòng 48 giờ.

Lý giải cho điều này, anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 38 tuổi, một runner tại Hà Nội cho biết, bản thân VPBank là đơn vị rất có danh tiếng trong giới chạy bộ, đã đồng hành và tổ chức 10 giải đấu quy mô trên toàn quốc nên cộng đồng runner hoàn toàn tin tưởng và háo hức tham gia.

Thực tế đến gần ngày diễn ra, nhiều người vẫn cố gắng tìm mua bib của giải. Thậm chí có runner “tuyệt vọng” đến mức phải đeo biển S.O.S tìm bib ngay tại gian hàng EXPO trước giải đấu. Theo công bố từ Ban Tổ chức (BTC), đã có gần 11.000 vận động viên (VĐV) tham gia VPIM 2023, trong đó cự ly 21km chiếm tới hơn 40% số lượng runner, tạo nên một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.

VPIM 2023 là một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, hàng ngàn runner đã hào hứng chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình lên các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook, Tiktok đến Instagram. Các chỉ số social listening ghi nhận lượng tiếp cận và tương tác liên quan đến giải chạy VPIM trên toàn mạng lên tới hơn 20 triệu lượt trong vòng 24h sau giải đấu. Một lần nữa, thương hiệu VPBank lại được gắn với một giải chạy thành công tiếp nối bởi những cảm xúc tích cực lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Tiên phong làm thương hiệu nhấn vào “cảm xúc”

Thực ra, nếu theo dõi VPBank đủ lâu, ta sẽ nhận thấy rằng đã từ lâu ngân hàng này luôn gắn với những sự kiện lớn mang lại nhiều xúc cảm. Nhiều năm trước, khi khái niệm tiếp thị âm nhạc còn chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam thì VPBank đã tiên phong thực hiện chương trình tài trợ để đưa những nghệ sĩ quốc tế hàng đầu về Việt Nam biểu diễn như Richard Clayderman, Kenny G...

Và khi phong trào chạy bộ bắt đầu phát triển tại Việt Nam, VPBank cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia tổ chức những giải chạy quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Bac Giang International Marathon, Just Run. Chưa cần xét tới yếu tố hiệu quả của chương trình, việc một ngân hàng đi đầu trong những xu hướng tiếp thị mới đã là một sự dũng cảm và nỗ lực đáng ghi nhận.

VPBank Bac Giang International Marathon 2023

Hơn thế, nhờ xu hướng tiếp thị “mềm”, thương hiệu VPBank đã tự tạo cho mình nhiều khác biệt trên thị trường. Không còn sự khô khan, đơn điệu và thực dụng đến nhàm chán của ngành tài chính - ngân hàng, “nhận diện” VPBank đã trở nên sống động, thân thiện và gần gũi hơn trong mắt khách hàng và công chúng.

Theo chuyên gia MKT Nguyễn Hải Minh, CEO của Wisdom Agency thì đây là một hướng đi xuất sắc của VPBank. “Trong ngành tiếp thị thương hiệu, đích đến của nhiều thương hiệu là việc định giá, nhưng tôi cho rằng thành công nhất của một thương hiệu vẫn là khả năng trở nên như một nhân hiệu, như một con người, và gắn bó mật thiết cùng đời sống khách hàng. Đây là điều mà VPBank đang ngày càng làm tốt hơn” – ông nhận định.

Vị chuyên gia này cũng đánh giá cao lần tái định vị thương hiệu gần đây nhất của VPBank. “Ngân hàng “Việt Nam Thịnh Vượng” đã xuất sắc ngay từ tên gọi vì bản thân cái tên đã bao hàm nhiều ý nghĩa sâu xa và một nền tảng vững chắc cho phát triển thương hiệu” – ông Minh nhận xét – “Và để thích hợp hơn trong lộ trình mới, khái niệm “thịnh vượng” đã được VPBank mở rộng với nhiều sự kiến giải mới là Thịnh vượng Tài chính – Thịnh vượng Tinh thần – Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Cộng đồng. Kiến tạo này tạo dựng một nền tảng thương hiệu vững chắc cho toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu sau này và giải nghĩa một cách sâu sắc cho thông điệp chủ đạo của toàn bộ doanh nghiệp hướng về sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Sau khi tái định vị thương hiệu với khái niệm thịnh vượng được mở rộng đến tận cùng, VPBank liên tục “hành động” để bồi đắp và tiếp nối chiến lược thương hiệu “cảm xúc” mà ngân hàng này theo đuổi.

Ngay khi Việt Nam bắt đầu đẩy lùi bóng ma Covid-19, ngân hàng đã kích hoạt chiến dịch “Light Up Vietnam” với các hoạt động “truyền lửa” khích lệ tinh thần Việt Nam thịnh vượng như thắp sáng các toà nhà, tổ chức đại nhạc hội miễn phí hay chương trình thiện nguyện tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Đại nhạc hội Light Up Vietnam - Sự kiện âm nhạc “thắp sáng” thương hiệu VPBank

VPBank cũng tích cực đồng hành cùng tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam khi chạy những thông điệp cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trong kỳ SEA Games 31 trên những biển quảng cáo lớn; tài trợ 100 tỷ để VTV thành công mua bản quyền World Cup cho người hâm mộ Việt.

Và trong năm học 2022-2023 vừa qua, ngân hàng đã phối hợp cùng VTV thực hiện chương trình “Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường” hỗ trợ xây mới và cải tạo 30 điểm trường khó khăn trên cả nước, nâng tổng số tiền mà VPBank đóng góp hỗ trợ cộng đồng lên tới gần 1400 tỷ đồng.

Chương trình “Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường” đã hỗ trợ xây mới và cải tạo nhiều điểm trường khó khăn trên cả nước

Những chiến dịch và hành động của VPBank đều đạt được những thành công và đón nhận từ cộng đồng, gia tăng hảo cảm mạnh mẽ cho thương hiệu VPBank. Tháng 8/2023, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chấm 77,61 điểm cho chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của VPBank, ghi nhận VPBank là một trong hai thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.

Chạy bộ “Vì một Việt Nam thịnh vượng”

Quay trở lại với những giải chạy mang thương hiệu VPBank. Khi chạy bộ đã dần trở nên phổ biến với hàng chục nghìn người tham gia mỗi giải đấu, thì việc một thương hiệu như VPBank tổ chức giải chạy phi lợi nhuận với mục đích lan toả và quảng bá thương hiệu qua những thông điệp tích cực về sức khoẻ và đời sống thể chất là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động giải chạy của VPBank ta còn có thể thấy những khát vọng của một thương hiệu mà ở đó chạy bao hàm những giá trị lớn lao khác.

VPIM 2023 là giải chạy “lấy vận động viên làm trung tâm”

Đó là sự đồng điệu về giá trị văn hóa doanh nghiệp “Lấy khách hàng làm trọng tâm” và mục tiêu giải chạy “Lấy vận động viên làm trung tâm”, được hiện thực hoá qua các công tác tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm, tập trung vào trải nghiệm của người tham dự với những giải pháp công nghệ tốt nhất và những đối tác dịch vụ hỗ trợ uy tín hàng đầu.

Đó là sự tôn vinh giá trị văn hóa bản địa với cung đường đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp, để ngắm nhìn một Hà Nội tươi mới và năng động với hơn 30 danh thắng cảnh nổi tiếng của đất kinh kỳ. VPIM 2023 đã được chính quyền Hà Nội cấp phép là giải chạy quốc tế thường niên chính thức của Thủ đô, góp phần lan toả hình ảnh đẹp và thúc đẩy du lịch Hà Thành.

Cung đường VPIM 2023 đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp

Đó là ước mơ khao khát vươn tầm quốc tế bằng việc đầu tư tổ chức một sự kiện thể thao đỉnh cao, quy mô lớn đáp ứng những tiêu chuẩn toàn cầu. Qua đó ta cũng thấy tầm nhìn của VPBank trong việc phấn đấu góp mặt vào top 100 những ngân hàng lớn mạnh châu Á.

Và cũng là những bước chạy “thịnh vượng” lan toả năng lượng tích cực đồng thời chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Những bước chạy “thịnh vượng” lan toả năng lượng tích cực

Có thể nói, chạy với VPBank là để đọng lại trong lòng người tham dự về một tinh thần thể thao đầy hứng khởi, về một Hà Nội đẹp nên thơ và về một thương hiệu nhân văn, hoài bão, có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước. Chạy cũng là để quảng bá đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam trẻ trung, năng động và luôn không ngừng tiến lên vươn ra thế giới. Tất cả điều trên đều là những cảm xúc tích cực và hạnh phúc mà bất cứ ai cũng muốn được trải nghiệm.

Như một câu nói nổi tiếng của bà Maya Angelou: “Con người ta sẽ quên hết những gì bạn nói. Con người ta sẽ quên hết những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể quên được những cảm nhận bạn để lại trong họ”, khoa học quản trị thương hiệu thực chất là quản trị những cảm xúc tốt đẹp mà thương hiệu có thể để lại trong lòng người tiêu dùng và khán giả lớn của họ. Đó cũng là hướng đi mà VPBank đã và đang lựa chọn và ghi nhận những thành công.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.