Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tiếp nối thành công của hai năm trước, giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” chính thức khởi động mùa thứ 3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các gia đình và đội nhóm yêu thích chạy bộ. Năm nay, AEON Ekiden tiếp tục thể hiện cam kết phát triển bền vững thông qua những điểm nhấn độc đáo như: huy chương từ nhựa tái chế và quạt tay thân thiện môi trường. Hơn thế, sự kiện còn là một chặng đường khám phá văn hóa và khơi nguồn sáng tạo đáng mong đợi.

Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden 2024 đã chính thức trở lại và thu hút đông đảo sự quan tâm của gần 3,000 người tham gia. Hành trình kéo dài qua 3 địa điểm đáng chú ý với chặng đầu tiên tại AEON Long Biên, Hà Nội (30/06) nối tiếp ở AEON Bình Dương Canary (28/07) và dừng chân tại AEON Tân Phú Celadon, TP.HCM (25/08).

Nụ cười rạng rỡ của các nhóm xuất sắc nhất tại hành trình Ekiden 2024

Nụ cười rạng rỡ của các nhóm xuất sắc nhất tại hành trình Ekiden 2024

AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng bằng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày mà còn nỗ lực để mỗi giao dịch thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa” thông qua “Chiến lược Phát triển bền vững”. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững tràn ngập tiếng cười.

Thuộc trụ cột Bền vững về Xã hội, thông qua Giải chạy AEON Ekiden, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu thúc đẩy lối sống hạnh phúc và xây dựng một cộng đồng đa dạng và hòa nhập. Chung tay cùng cộng đồng địa phương tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, AEON Việt Nam luôn nỗ lực tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

"Từ năm 2022, giải chạy AEON EKIDEN đã trở thành một sự kiện thường niên và mang tính biểu tượng đối với cộng đồng địa phương. Sự kiện đã được tổ chức tại 04 tỉnh/ thành phố khác nhau trên khắp Việt Nam, với hơn 4,000 người tham gia, thúc đẩy sự gắn kết và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho nhiều gia đình và bạn bè.”, Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám Đốc Khối Văn Phòng AEON Việt Nam cho biết tại buổi lễ.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám Đốc Khối Văn Phòng AEON Việt Nam

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám Đốc Khối Văn Phòng AEON Việt Nam

Tại buổi lễ khai mạc giải chạy, Ông Vũ Xuân Trường - Quận Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên chia sẻ: "Ngoài mục tiêu tạo sân chơi cho người dân rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức về một cuộc sống hạnh phúc, giải chạy đã mang lại những trải nghiệm đáng nhớ về sự gắn bó, nơi các thành viên đoàn kết vì một mục tiêu chung. Tôi mong rằng AEON Việt Nam sẽ phối hợp với Quận Long Biên để mở rộng đối tượng tham dự, quy mô hoạt động để biến AEON Ekiden thành sự kiện thường niên, phổ biến cho mọi người cùng tham gia trên địa bàn quận chúng ta. "

Ông Vũ Xuân Trường - Quận Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên chia sẻ tại buổi lễ

Ông Vũ Xuân Trường - Quận Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên chia sẻ tại buổi lễ

AEON Ekiden không chỉ đơn thuần là một giải chạy thông thường mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa hai yếu tố: thể thao và giao lưu văn hóa. Với mong muốn mang đến cho người tham gia những trải nghiệm văn hóa thú vị và ý nghĩa thông qua hai hoạt động chính bao gồm: Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden và Ngày hội văn hóa Việt Nhật diễn ra vào buổi sáng, cùng với Cuộc thi AEON Cosplay Festival diễn ra vào buổi chiều.

Giải chạy mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa, góp phần cải thiện sức khỏe về thể chất thông qua việc truyền tải tầm quan trọng của vận động cũng như gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng bằng hình thức chạy tiếp sức. Không chỉ vậy, đây cũng là dịp để người tham gia, đặc biệt là các em nhỏ vượt qua thử thách & giới hạn bản thân. Qua các trò chơi dân gian của hai quốc gia, AEON Ekiden cũng thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

AEON Cosplay Festival là sân chơi kết nối các bạn trẻ có cùng đam mê, thúc đẩy tinh thần theo đuổi đam mê của giới trẻ, và hiểu biết về văn hóa Nhật Bản trong cộng đồng trẻ Việt Nam.

Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden – Thúc đẩy lối sống lành mạnh và gắn kết gia đình

Trở lại với những cải tiến mới, AEON Ekiden 2024 không chỉ hướng đến sứ mệnh lan tỏa tinh thần thể thao, lối sống lành mạnh và gắn kết cộng đồng mà còn không ngừng cải tiến để theo đuổi mục tiêu bền vững về môi trường. Nhằm giảm tác động tiêu cực lên môi trường đồng thời truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến người tham dự, các vật phẩm được sử dụng trong giải chạy AEON Ekiden được làm từ chất liệu thân thiện môi trường như huy chương được làm từ nhựa tái chế, quạt cầm tay được thiết kế để bỏ bớt tay cầm nhựa.

Như các năm trước, Giải chạy AEON Ekiden vẫn được chia thành hai bảng thi đấu đa dạng: Bảng A dành cho gia đình: bảng A, mỗi đội chơi bao gồm 5 thành viên trong gia đình và có ít nhất 1 thành viên là trẻ em (từ 5-12 tuổi) và bảng B dành cho đội nhóm từ 13 tuổi trở lên.

Các gia đình - đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa

Các gia đình - đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa

Chị Hiền (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đây là năm đầu tiên nhà chị tham gia giải chạy Ekiden. "Gia đình chúng tôi có 10 người tham dự, chia làm 02 đội. Tôi thấy AEON Ekiden không chỉ là hoạt động ý nghĩa với gia đình và cộng đồng, mà còn khuyến khích các bạn nhỏ tham gia các hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe. Gia đình tôi cũng rất ấn tượng với thông điệp bảo vệ môi trường của AEON từ những chi tiết nhỏ, như quạt không có cán nhựa, huy chương từ nhựa tái sinh ... "

Bé Trần Phạm Gia Tiến, 14 tuổi (Ba Đình, HN), hào hứng chia sẻ: "AEON Ekiden mang đến cho cháu trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa, tạo ra không khí đoàn kết và sự đồng lòng, gắn kết các thành viên trong gia đình. Cháu và gia đình đã có một kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau."

Ngày hội văn hóa Việt Nhật – Làm giàu trải nghiệm văn hóa và gia tăng gắn kết giữa hai quốc gia

Diễn ra đồng thời cùng Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden, Ngày hội Văn hóa Việt - Nhật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình có trẻ nhỏ và nhiều bạn trẻ với những hoạt động mới lạ và sâu sắc về văn hóa truyền thống của hai quốc gia. Sự kiện này nhằm góp phần làm phong phú trải nghiệm cho cộng đồng và tăng cường gắn kết giữa hai nền văn hoá Việt Nam và Nhật Bản.

Buổi chiều cùng ngày, cuộc thi AEON Cosplay Festival là cầu nối, nơi giao thoa tinh hoa văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản. Các hoạt động tại đây đã thu hút đông đảo người tham gia, mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo và ý nghĩa. Người tham gia không chỉ được đắm chìm trong không gian văn hóa Việt Nam với các trò chơi dân gian Việt Nam như tò he, tô tượng mà còn được truyền tải văn hoá dân gian Nhật Bản đến Việt Nam qua búp vê cầu nắng hay bùa may mắn.

Khu vực trò chơi văn hóa Việt Nam - Nhật Bản thu hút đông đảo các em nhỏ bởi những trò chơi dân gian độc đáo và hấp dẫn.

Khu vực trò chơi văn hóa Việt Nam - Nhật Bản thu hút đông đảo các em nhỏ bởi những trò chơi dân gian độc đáo và hấp dẫn.

Với không khí sôi động và màu sắc rực rỡ được đầu tư công phu, AEON Cosplay Festival cũng đã tạo nên một sân chơi lý tưởng cho các bạn trẻ có chung niềm yêu thích văn hóa truyện tranh và phim ảnh Nhật Bản, sở thích hóa trang và hòa mình trong thế giới các nhân vật nổi tiếng. Đây là cơ hội thể hiện sự sáng tạo và cá tính cá nhân qua trang phục, phong cách trang điểm của hàng nghìn bạn trẻ.

Những màn cosplay đặc sắc đã mang đến một ngày hội đầy màu sắc cho AEON Cosplay Festival 2024

Những màn cosplay đặc sắc đã mang đến một ngày hội đầy màu sắc cho AEON Cosplay Festival 2024

Sự kiện Ekiden 2024 tại AEON Long Biên (Hà Nội) đã mang đến cho cộng đồng người dân Thủ đô những trải nghiệm thú vị và giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc. Các hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức tại AEON Bình Dương Canary vào ngày 28/07 và AEON Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 25/08.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.