Giải chạy bộ kết hợp âm nhạc sắp được tổ chức tại Đà Lạt

Đại diện Ban tổ chức công bố Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Run 2022.
Đại diện Ban tổ chức công bố Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Run 2022.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 24/3, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Run 2022 đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty Du lịch Vietravel và Công ty truyền thông Nexus đã tổ chức họp báo công bố.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng diễn ra từ ngày 23/4 đến 30/4 với chủ đề "Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng" là sự kiện văn hoá - du lịch, ẩm thực và thể thao nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng góp phần phục hồi du lịch của tỉnh. Đây cũng là sự kiện đánh dấu bước chuyển mình trong việc tái kích cầu các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch tại địa phương, thúc đẩy nhu cầu đi lại giữa du khách khu vực TP Hồ Chí Minh - Lâm Đồng.

Theo đó, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng sẽ có nhiều chương trình đặc sắc tạo thành chuỗi hoạt động diễn ra liên tục, như không gian Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hương sắc Cao Nguyên"; không gian giới thiệu ẩm thực "Món ngon Đà Lạt"; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng "Hội tụ và Lan tỏa"... Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng sẽ xây dựng sản phẩm du lịch mới; chương trình kích cầu, chương trình khuyến mãi hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng...

Trong khuôn khổ Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng, sản phẩm du lịch kết hợp thể thao và âm nhạc "Da Lat Music Run 2022" sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, góp phần vào việc quảng bá hiệu quả cho du lịch thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Đây là sự kiện khởi đầu cho những sáng kiến xây dựng Đà Lạt là thành phố sự kiện, góp phần thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực văn hóa - thể thao giai đoạn 2020 - 2030 của thành phố này.

Giải chạy bộ kết hợp âm nhạc "Da Lat Music Run 2022" được tổ chức vào 17 giờ ngày 23/4 tại Quảng trường Lâm Viên và đường chạy được thiết kế xung quanh bờ hồ Xuân Hương. Giải chạy được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và cộng đồng chạy bộ. Dự kiến giải chạy sẽ thu hút trên 3.000 vận động viên tham gia với các cự ly chạy từ 5-10 km và 21 km trong không gian đậm chất âm nhạc. Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải thưởng theo từng cự ly, với giải Nhất ở cự ly 21 km gồm 5 triệu đồng, 2 vé máy bay khứ hồi nội địa và 1 vé máy bay khứ hồi chặng Việt Nam – Úc.

Là nhà tài trợ chính cho chương trình này, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, "Da Lat Music Run 2022" là hoạt động mở đầu cho một loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá của Vietravel nhằm hưởng ứng chính sách mở cửa, khôi phục thị trường du lịch. Đây cũng là một sản phẩm du lịch mới để giúp đơn vị kích cầu du lịch nội địa sau khi các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới. Theo đó, đơn vị cũng sẽ tung ra nhiều tour trọn gói và gói dịch vụ mới, đem đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm phong phú, thú vị hơn khi đến Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.