Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông được tính thế nào?

Tài Cát Linh - Hà Động. Ảnh: Giang Huy
Tài Cát Linh - Hà Động. Ảnh: Giang Huy
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công thức tính giá mở từ 7.000 đồng, thêm 1km cộng 600 đồng. Giá ngày là 30.000 đồng tương đương 2 lần đi. Giá vé tháng chia làm 2 loại, loại phổ thông là 200.000/1 người/1 tháng, còn đối tượng ưu tiên là 100.000/1 người/1 tháng, miễn phí đối tượng được miễn phí xe bus...

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro, có 21 quy trình và 166 hệ thống vận hành bảo dưỡng các đoàn tàu, các quy trình này đã được áp dụng trong vận hành thử 20 ngày toàn hệ thống. Trong suốt thời gian vừa qua, nhân viên đã được tập huấn, sát hạch để vận hành.

“Kế hoạch vận hành giai đoạn đầu, tính tối thiểu 1 năm từ ngày bàn giao. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị chuyên môn, đặc biệt có chuyên gia hỗ trợ vận hành”, ông Trường cho hay.

Vị giám đốc này cho biết, 6 tháng đầu hệ thống sẽ mở tuyến sáng vào 5h30, chiều kết thúc vào 22h30, bình thường là 10 phút 1 chuyến, cao điểm là 6 phút 1 chuyến.

Trong 15 ngày đầu khách được đi tàu miễn phí theo Nghị quyết của UBND TP Hà Nội, sau đó sẽ phải mua vé. Cũng theo Tổng Giám đốc Metro, giá vé được xây dựng trên chính sách khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng và được thành phố phê duyệt. Trước đó, giá vé dự kiến được phối hợp với chủ thầu đưa vào phần mềm quản lý nên có mức 8.000 - 15.000 đồng/vé.

Hiện công thức tính giá mở từ 7.000 đồng, thêm 1km cộng 600 đồng. Giá ngày là 30.000 đồng tương đương với 2 lần đi. Giá vé tháng chia làm 2 loại, loại phổ thông là 200.000/1 người/1 tháng, còn đối tượng ưu tiên là 100.000/1 người/1 tháng. Đối tượng mua vé tập thể cũng có chính sách giảm giá theo quy định. Đối tượng được miễn phí đi xe bus sẽ được miễn phí tàu.

Để đảm bảo phòng chống COVID-19, khách đi tàu quét mã QR code, thực hiện 5K. Tàu chuẩn bị bàn có nước khử khuẩn, dự phòng khẩu trang cho khách, đồng thời bố trí phòng để cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Tổng Giám đốc Metro Vũ Hồng Trường cho biết thêm, hành khách đi đường sắt đô thị được mua bảo hiểm. Từ ngày 6/11, khi hành khách đầu tiên lên tàu thì hợp đồng bảo hiểm được kích hoạt ngay. Nếu xảy ra tình huống mất an toàn trong quá trình đi tàu, hành khách sẽ được chi trả bảo hiểm.

"Cũng như xe buýt, vé đường sắt đô thị được trợ giá, bảo hiểm với hành khách nằm trong giá vé và trường hợp xảy ra thiệt hại với hành khách thì sẽ được bảo hiểm chi trả, hành khách không phải bỏ thêm đồng nào ngoài tiền vé đã mua", ông Vũ Hồng Trường nói.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.