Giá vàng tăng vọt phiên đầu tuần

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Vàng thế giới đã tăng vọt lên mức 1.894,4 USD/ ounce trong phiên giao dịch đầu tuần, hứa hẹn chu kỳ “bùng nổ” trong tuần cuối cùng của năm 2020.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,30-55,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch cuối tuần. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 520.000 đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng niêm yết ở mức 55,25-55,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 500.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng niêm yết ở mức 55,40-55,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 550.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam), giá vàng được niêm yết ở mức ở mức 1.894,4 USD/ ounce, tăng 15,7 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.220), giá vàng thế giới tương đương 53,59 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 2,2 triệu đồng/lượng.

Giới đầu tư được cho là sẽ sử dụng tuần cuối cùng của năm để thu lợi nhuận từ cổ phiếu và tái đầu tư vào các tài sản an toàn. Động thái này nhiều khả năng sẽ hỗ trợ giá vàng trong tuần này. 

Bên cạnh đó, một nhân tố khác hỗ trợ giá vàng là sự đi xuống của đồng bạc xanh so với đồng Bảng và Euro, sau khi giới chức Anh và EU tuyên bố ngày 24/12 các nhà đàm phán của hai bên đã hoàn tất thỏa thuận thương mại hậu Brexit, một tuần trước khi giai đoạn chuyển tiếp chính thức kết thúc vào ngày 31/12 tới. Dự kiến, Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận này vào ngày 30/12.

Đọc thêm

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.