Giá vàng hôm nay 16/6: Giá vàng phục hồi trở lại

Hình minh họa.
Hình minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt quay đầu tăng trở lại, song mức tăng vẫn ở mức thấp.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 15/6:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 56,60-57,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch ngày 15/6. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 620.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 56,65-57,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giữ nguyên mức giá chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch ngày 15/6. Chênh lệch giá mua - bán vàng 500.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng niêm yết ở mức 56,60-57,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở đầu phiên giao dịch ngày 15/6. Chênh lệch giá mua – bán vàng 550.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): giá vàng được niêm yết ở mức 1.866 USD/ounce, tăng 0,1 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.050), tương đương 52,40 triệu đồng/lượng. Thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 4,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng phục hồi nhẹ khi người tiêu dùng Mỹ chi tiêu ít hơn dự kiến ​​trong tháng Năm.

Doanh số bán lẻ của Mỹ giảm 1,3% trong tháng 5, giảm so với mức tăng 0,9% đã điều chỉnh của tháng 4, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Mỹ, công bố hôm thứ Ba; dữ liệu đã bỏ lỡ đáng kể kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự báo sẽ giảm 0,6%.

Theo phản ứng ban đầu, thị trường vàng không thấy bất kỳ lực kéo tăng giá đáng kể nào sau dữ liệu người tiêu dùng đáng thất vọng. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.866,80 USD / ounce, gần như không thay đổi trong ngày.

Báo cáo cho thấy mức tiêu thụ yếu trên diện rộng vào tháng trước. Doanh số bán lẻ cốt lõi không bao gồm doanh số bán ô tô, đã giảm 0,7% trong tháng trước. Các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,4%.

Trong khi đó, nhóm kiểm soát, không bao gồm ô tô, khí đốt, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống và thức ăn chăn nuôi trực tiếp vào hoạt động GDP, giảm 0,7%; các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức giảm khoảng 0,5%.

Mặc dù dữ liệu tiêu đề yếu hơn dự kiến, một số nhà phân tích đang tìm thấy sự thoải mái trong việc sửa đổi mạnh mẽ dữ liệu của tháng Tư.

Một số nhà kinh tế lưu ý rằng tiêu dùng yếu giúp giảm bớt một số áp lực buộc Fed phải thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến. Nhiều nhà kinh tế cho rằng mối đe dọa lạm phát tiềm ẩn có thể buộc Fed phải giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.

Đọc thêm

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, 6/5, giá dầu thô thế giới tiếp đà lao dốc. Hiện giá dầu Brent giao ở mức 82,92 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng, còn dầu WTI được giao dịch ở mức 78,10 USD/thùng, giảm 0,01 USD/thùng.

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.