Giá trị của món quà

Sản phẩm “Bút gỗ Việt” đã xuất khẩu nước ngoài.
Sản phẩm “Bút gỗ Việt” đã xuất khẩu nước ngoài.
(PLO) -Cũng là một cây bút nhưng nếu nó được bọc bằng vỏ gỗ hoặc tre và trên đó khắc những ý tưởng lãng mạn hay thực tế bằng những nét khắc li ti, nhỏ xíu, chiếc bút sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Đó là giá trị của sự lao động, mê say và đầy sáng tạo.

“Duyên nợ” trong tình yêu

Bút gỗ Việt là sản phẩm khởi nghiệp của chàng trai trẻ Trần Quốc Nhẫn. Bắt đầu từ sự thất bại của một dự án mà anh và những người bạn cứ “họp tới họp lui” chẳng đi đến đâu, ý tưởng của Bút gỗ Việt đã hình thành ngay sau đó.

 “Cha đẻ” của Bút gỗ Việt có lần từng chia sẻ: Để có thương hiệu Bút gỗ Việt như hôm nay, anh phải mất 3 năm nhàm chán với công việc của một nhân viên văn phòng đúng nghĩa. Vòng tuần hoàn 8 tiếng/ngày dường như quá mệt mỏi cho một người trẻ suốt ngày chỉ biết theo đuổi ý tưởng của người khác mà không phải là của riêng mình.

Vì vậy mà anh Nhẫn cứ liên tục “nhảy việc”. Ngoài áp lực từ gia đình anh Nhẫn cũng bị người yêu nói lời chia tay với lý do không còn tin tưởng, không còn niềm tin vào một chàng trai không có tương lai và cũng chẳng có thu nhập ổn định. 

Cho đến một ngày, anh lấy lại “lửa” đam mê từ món quà là cây bút gỗ có khắc tên mình Trần Quốc Nhẫn. Món quà này đã tạo sức hút rất kỳ lạ đến ý tưởng kinh doanh cho riêng mình.

Từ đó, ngoài thời gian công sở, anh dành tất cả thời gian cho dòng sản phẩm này. Chỉ trong thời gian rất ngắn, sau khi sản phẩm đầu tay ra đời và được chia sẻ lên trang mạng cá nhân, sản phẩm đã có những đơn đặt hàng đầu tiên.

Nhìn lại mình, anh Nhẫn luôn tự ngẫm rằng: “Hãy cứ vừa đi, vừa vấp ngã rồi lại đứng dậy mà đi tiếp. Có như thế con đường khởi nghiệp mới dần ngắn lại” và “Nếu bạn muốn có những gì mình chưa từng có. Hãy làm những gì mình chưa từng làm”.

Cũng là một câu chuyện hữu duyên số phận đặc biệt, Bút gỗ Việt gắn với chuyện tình yêu tan vỡ của chàng trai Đinh Văn Nghiệp, hiện là Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Lucky Gift (tên gọi Công ty Bút gỗ Việt).

Cách đây 4 năm, Nghiệp tốt nghiệp đại học một trường danh tiếng tại TP.HCM và chọn Đà Nẵng khởi nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian hợp tác làm việc với đối tác trên lĩnh vực kinh doanh, do không tìm được tiếng nói chung nên xin rút ra khỏi Công ty. Từ đó, anh phải gánh khoản nợ khá lớn, không có khả năng chi trả. Chán nản, chia tay người yêu, có những lúc nghĩ quẩn, Nghiệp tiêu cực nghĩ đến cái chết. Nhưng rồi anh cũng tự ý thức lại mình và tự thân vực dậy, vững tin bước tiếp.

Rời Đà Nẵng vào Sài Gòn, hành trang anh mang theo là trái tim nhiệt huyết và bản lĩnh của tuổi trẻ. Khi vào Nam, Nghiệp phải trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi quyết định theo đuổi con đường với ý tưởng sẽ tạo ra một “cái gì đó” tiện ích, đơn giản và ý nghĩa cho người Việt.

Thế rồi, Nghiệp đã có cơ duyên hội ngộ cùng Trần Quốc Nhẫn trên một con tàu mang tên Bút gỗ Việt. Và họ, những người trẻ đã đưa sản phẩm Bút gỗ Việt trụ vững trên thị trường sau hành trình đầy gian nan. 

Thổi “hồn” Việt vào sản phẩm

Nhìn hình thức bên ngoài, Bút gỗ Việt trông khá nhẹ nhàng, đơn giản nhưng để thành phẩm phải trải qua 3 công đoạn trong giai đoạn sản xuất.

Đầu tiên là phải đúc khuôn, tiếp đến là tìm kim loại và cuối cùng là công nghệ lazer, khắc tên theo yêu cầu khách hàng. Thông thường để ra thành phẩm phải mất thời gian khoảng 2 tuần. Chi tiết và tỉ mỉ thế nhưng giá cả thị trường cũng chỉ dao động từ 150.000-350.000 đồng/chiếc. Cũng có những chiếc bút có giá cao nhất mà Bút gỗ Việt từng sản xuất cho khách hàng lên tới 8.000.000 đồng/chiếc.

Chất liệu quan trọng nhất và khác biệt nhất đúng như tên gọi của Bút gỗ Việt là tre và gỗ, hai chất liệu rất gần gũi và phổ biến với người Việt. Đây cũng là những chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện với môi trường và người sử dụng.

“Bút chì Việt - Ấn tượng từ sự khác biệt”
 “Bút chì Việt - Ấn tượng từ sự khác biệt”

Từ những đoạn tre, gỗ thô qua bàn tay nghệ nhân được mài dũa, đánh bóng và sắc sảo đã  tạo ra sản phẩm hữu dụng và ý nghĩa với người sử dụng. Cầm chiếc bút trên tay, hầu hết người sử dụng đều có cảm giác thật dễ chịu. Có cái gì rất mộc nhưng rất tinh. 

Sự đa dạng sản phẩm quà tặng cho khách hàng của Lucky Gift cũng là điểm khác biệt, khiến nhiều khách hàng thông thái ưu ái lựa chọn. Ngoài bút, từ gỗ và tre Lucky Gift còn sáng tạo ra những sản phẩm tùy vào sở thích và công năng của người sử dụng. Chẳng hạn như chiếc loa nghe nhạc thông minh được làm bằng tre, có thể nâng công suất âm thanh lên từ 2-3 lần so với âm thanh tối đa của điện thoại; những chiếc móc khóa xinh xắn, nhẹ tênh hay hộp đựng danh thiếp nhỏ nhắn vừa vặn bỏ túi…

Các sản phẩm của Lucky Gift được tạo ra đều tối ưu hóa đối tượng và mục đích sử dụng, theo từng nhu cầu của từng cá nhân (quà tặng cho cha-mẹ, quà tặng cho vợ-chồng, quà tặng cho bạn gái-bạn trai, quà tặng cho sếp nam-sếp nữ, quà tặng cho đồng nghiệp nữ - đồng nghiệp nam), theo chủ đề (quà tặng cưới hỏi, quà tặng doanh nhân, quà tặng khai trương, quà tặng hội nghị, quà tặng khách hàng) và theo ngày lễ (quà tặng Tết, quà tặng 20/11, quà tặng 8/3, quà tặng 20/10, quà tặng sinh nhật, quà tặng 14/2 và quà tặng giáng sinh..).

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Ngoài một xưởng sản xuất chính rộng hơn 1000m2 và trụ sở chính làm việc tại TP.HCM, Bút gỗ Việt hiện còn mở thêm các chi nhánh ở Đà Nẵng, Hội An để sản phẩm của mình được nhiều người biết tới, giải quyết công ăn việc làm cho lao động phổ thông ở địa phương.

Thu nhập của nghệ nhân và nhân viên cũng khá ổn định, dao động từ 4 đến 10 triệu đồng/người/tháng (tùy theo năng lực). Chính nhờ chú trọng nâng cao văn hóa thương hiệu đáng quý là đặt chữ tín lên hàng đầu mà ngay từ những ngày đầu thành lập, sản phẩm Bút gỗ Việt đã có mặt rộng khắp cả nước, đặc biệt tại những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn (Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành), Đà Nẵng (Bà Nà Hills) và phố cổ Hội An.

“Tiếng lành đồn xa”, giấc mơ đã thành hiện thực, sự chắc bền, độc đáo, tiện ích và ý nghĩa của Bút gỗ Việt đã vươn mình sang thị trường Châu Á, Châu Úc và sắp tới là Châu Mỹ, Châu Âu. 

Sản phẩm của “Bút chì Việt” đã được nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Ajinomoto, Aeon Mall,…
Sản phẩm của “Bút chì Việt” đã được nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Ajinomoto, Aeon Mall,…

Năm 2015, 1.000 chiếc bút gỗ Việt đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đầu năm 2016, 5000 bút gỗ tiếp tục “bay” sang Úc. Giữa năm 2016, Bút gỗ Việt đã xúc tiến tiếp cận thị trường Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan). Đặc biệt, sau chuyến hàng đầu tiên sang Nhật, hiện Bút gỗ Việt đã tiếp nhận đơn hàng “khủng” (10.000 chiếc) từ thị trường đầy tiềm năng này. Trong tương lai, Bút gỗ Việt sẽ tiếp tục vươn tận trời Tây (Châu Âu) và Châu Mỹ.

Bút gỗ Việt hiện đã có được những bước khởi sắc và đang trên đường thành công. Tuy nhiên, để chắp cánh cho ước mơ vươn xa ấy cần lắm có sự quan tâm và liên kết, hỗ trợ của Nhà nước và doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện đầu tư công nghệ, trang thiết bị hiện đại, giảm bớt các công đoạn thủ công, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Mặc dù đã khẳng định và tìm được chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế nhưng những con người đầy tâm huyết của Bút gỗ Việt luôn ghi nhớ bài học: “Trên toàn vũ trụ, cái gì ta biết chỉ là hạt cát trên sa mạc mênh mông, cái ta chưa biết bằng cả đại dương muôn trùng”. Và nhất định với đôi bàn tay khéo léo, tình yêu sâu nặng với công việc, những khối óc chưa bao giờ ngừng sáng tạo của Bút gỗ Việt, con tàu mang tên của những người Việt trẻ tuổi sẽ thành công và vững vàng ra biển lớn.

Đọc thêm

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt
(PLVN) -  Gần 10 năm chính thức đi vào hoạt động đã ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự đổi thay và phát triển vượt bậc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang. Luôn xây dựng giá trị cốt lõi là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Lưu Đức Khang đã và đang nỗ lực tạo nên nhiều giá trị khác biệt, không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài
(PLVN) -   Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly, đánh dấu cột mốc 30 năm chị gắn bó với ngành thời trang nói chung và áo dài nói riêng. Một chặng đường mà chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp công sức trong việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam, khẳng định giá trị bền vững trong mọi thời đại. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến cái đẹp cho cuộc đời chưa bao giờ nguội lạnh đối với NTK tài ba này.

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng
(PLVN) -  Với ý chí làm giàu và sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Nguyễn Thị Loan đã “chèo lái” đưa Công ty TNHH Thương mại Anh Trang ngày càng phát triển lớn mạnh, tạo dựng danh tiếng và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cố đô Huế, nơi được xem là cái nôi của áo dài Việt Nam, Đạo diễn Lan Vy vốn sớm có niềm say mê đối với tà áo quốc phục. Từ thuở nhỏ, được cha rèn luyện cho bản lĩnh còn mẹ dạy cho cách gìn giữ chuẩn mực truyền thống, chị đã lĩnh hội tinh hoa từ chính vùng đất quê hương giàu truyền thống và thành công lan tỏa tới du khách quốc tế thông qua thương hiệu chương trình “Áo Dài Show”.

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng lành tính ngày càng cao. Khác với trước đây, khách hàng hiện nay quan tâm tới nguồn gốc cũng như tác dụng lâu dài của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường. Với mong muốn mang tới cộng đồng những mặt hàng “Made in Vietnam” chất lượng cao, giá thành hợp lý, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã và đang miệt mài trên con đường chung tay bảo vệ sức khỏe người Việt.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.