Giá tôm khô Cà Mau tăng mạnh, người làm tôm phấn khởi
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, tôm khô là một trong những mặt hàng được nhiều người dân trên cả nước dùng và ưa chuộng, đồng thời cũng làm quà biếu tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau, tôm khô đã nổi tiếng gần xa thì nguồn hàng luôn không đủ cung ứng, giá tôm khô đang tăng cao, thì người làm tôm khô phấn khởi.
Theo ghi nhận của Phóng viên, tại một số cơ sở sản xuất tôm khô ở huyện Ngọc Hiển, là nơi sở hữu nhãn hiệu tập thể “Tôm khô Rạch Gốc”, giá tôm đất khô loại 1 đang được bán 1,7 triệu đồng/kg; loại 2 là 1,5 triệu đồng/kg. Với giá này, tôm khô đã tăng khoảng 15% so với ngày thường mà luôn thiếu nguồn cung.
Giá loại tôm khô tại các chợ Trung tâm TP Cà Mau khoảng 1,5 - 1,6 triệu đồng; loại 2 khoảng 1,4 triệu đồng/kg.
Tôm khô làm từ nguyên liệu tôm đánh bắt ngoài biển ở Cà Mau cũng tăng giá gần 10% so với ngày thường. Loại 1 có giá 650.000 - 700.000 đồng/kg; loại 2 đang dao động 550.000 - 600.000 đồng/kg, tùy cơ sở…
Ngoài ra, bánh phồng tôm cũng là một sản phẩm đắt khách với giá bán vào khoảng 220.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tùy theo loại tôm dùng làm nguyên liệu và tỷ lệ tôm được pha chế trong bánh phồng mà giá có thể cao hơn hoặc thấp hơn.
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.
(PLVN) - Tối 9/12, Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 khai mạc tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
(PLVN) - Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.
(PLVN) - Bánh cốm - đặc sản của Hà Nội - đã chính thức được xuất khẩu sang Mỹ thông qua việc ký kết hợp tác của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh và Lee Bros. Foodservice, Inc.
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.
(PLVN) - Đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ hiện đại đã giúp người nông dân Quảng Ngãi tạo ra các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường thế giới, trong đó có nước nằm trong nhóm G20.
(PLVN) - Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.
(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.
(PLVN) - Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.
(PLVN) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới, ngày 29/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.
(PLVN) - Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.
(PLVN) - Ngày 13/11, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã ban hành định phê duyệt Dự án mở rộng phạm vi bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.
(PLVN) -Tối ngày 4/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, sản phẩm nha đam của GC Food đã được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, chương trình với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
(PLVN) - Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen.
(PLVN) - Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.