Giả thương hiệu nổi tiếng, hỏng chỗ này sửa chỗ khác, liên tiếp lừa người tiêu dùng

Ảnh chụp màn hình 1 trang web giả mạo nhãn hiệu, doanh nghiệp .
Ảnh chụp màn hình 1 trang web giả mạo nhãn hiệu, doanh nghiệp .
(PLO) - Kết quả giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành. Khi liên hệ lại, người tiêu dùng tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Khi tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra, người tiêu dùng mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác...

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, cho biết, thời gian qua, cơ quan này tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể, nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của siêu thị điện máy lớn N., có sử dụng logo của Công ty cổ phần thương mại N. Khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Công ty trên. 

Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Theo kết quả xác minh của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trang web mà người tiêu dùng liên hệ không phải là trang web của Công ty cổ phần Thương mại N.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, ngoài việc giả mạo thương hiệu của Siêu thị nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng. Ví dụ, thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Trong trường hợp quyền lợi vị xâm phạm, người tiêu dùng có thể thực hiện phản ánh, khiếu nại tới các đơn vị liên quan để bảo vệ quyền lợi: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương: 25 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: vcca@moit.gov.vn; Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng (miễn phí cước gọi): 1800.6838; Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo cơ quan CSĐT khám xét hiện trường. Ảnh: Công an Phú Thọ

Phát hiện đường dây sản xuất gia vị giả 'khủng' tại Phú Thọ

(PLVN) - Bất ngờ khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam tại địa chỉ Khu Đồng Đồi, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, công an tỉnh Phú Thọ phát hiện và tạm giữ hàng trăm tấn dầu ăn, mì chính, hạt nêm, bột canh giả cùng lượng lớn phụ gia, bao bì...

Đọc thêm

Cảnh báo giả mạo Bộ Tài chính để lừa đảo

Cảnh báo giả mạo Bộ Tài chính để lừa đảo
(PLVN) - Thời gian qua, Bộ Tài chính nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu chữ ký của Lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo Website, Fanpage của Bộ Tài chính để yêu cầu người dân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thông qua các Website; Fanpage giả mạo này.

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tiền điện tại Thái Nguyên

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tiền điện tại Thái Nguyên
(PLVN) - Công ty Điện lực Thái Nguyên phát đi thông báo về tình trạng xuất hiện đối tượng xấu, lừa đảo người dân bằng cách giả danh nhân viên ngành điện thu tiền trực tiếp tại nhà người dân hoặc gửi tin nhắn, gọi điện thoại yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân nếu không sẽ bị cắt điện.

Cần tỉnh táo trước hàng hóa “mạo danh” hữu cơ

 Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua hàng organic, để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình. (Ảnh minh họa: TPNS)
(PLVN) - Trong những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các thương hiệu thực phẩm sạch nổi tiếng, còn đó rất nhiều nhãn hàng mạo danh hữu cơ gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ du lịch trên nền tảng số

 Du khách chỉ nên đặt dịch vụ qua các kênh thông tin chính thức của đơn vị kinh doanh được cấp phép hoặc qua các nền tảng có uy tín. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn hơn một tháng nữa, Việt Nam sẽ bước vào mùa du lịch hè. Đây là thời gian các điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Những app du lịch, trang web, fanpage trên Facebook hiện đang là lựa chọn để nhiều khách du lịch tham khảo đặt phòng, mua combo, săn vé máy bay giá rẻ.

Nghi 1 Công ty sản xuất thuốc, thức ăn nuôi trồng thủy sản giả ở An Giang

Các thiết bị cùng sản phẩm tạm giữ tại Công ty TNHH NUTRITION GOODLIFE Việt Nam.
(PLVN) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang chủ trì phối hợp cùng các ngành chức năng mới kiểm tra, phát hiện, thu giữ số lượng lớn thuốc, thức ăn bổ sung, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản nghi kém chất lượng và giả, trên địa bàn phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bán bánh kẹo, thực phẩm giả dịp Tết có thể bị phạt tù

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình ngày 15/1 phát hiện, thu giữ gần 1 tấn bánh các loại nhập lậu. (Ảnh: Tổng cục QLTT)
(PLVN) - Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ các loại bánh kẹo, thực phẩm tăng cao, đây cũng là thời điểm nhiều đối tượng lợi dụng đưa hàng giả vào thị trường. Hành vi bán bánh kẹo, thực phẩm giả dịp Tết, tuỳ thiệt hại gây ra, có thể bị phạt cao nhất 100 triệu đồng và phạt tù chung thân.

Cuối năm cảnh giác 'bẫy lừa' giả danh nhân viên giao hàng

.
(PLVN) - Cận Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm online và giao nhận hàng hóa tăng cao. Lợi dụng sự bận rộn và tâm lý chủ quan của người dân, các đối tượng lừa đảo sử dụng chiêu trò giả mạo nhân viên giao hàng (shipper) để chiếm đoạt tài sản.

Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo về lừa đảo cận Tết

Đội ngũ chuyên gia giám sát và ứng cứu tấn công mạng tại Vnetwork. (Ảnh minh họa: Vnetwork.vn)
(PLVN) - Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Công nghệ, Công ty Công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCS) cảnh báo: “Vừa qua, hàng loạt người dùng chia sẻ về cảnh báo quét mã QR (khi thanh toán trực tuyến) hay sao chép số tài khoản có thể khiến điện thoại bị treo, tài khoản bị mất tiền... đây là tin giả”.

Thu hồi kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng Sứ Tiên

Thu hồi kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng Sứ Tiên
(PLVN) - Ngày 8/1/2025, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn số 54/QLD-MP về việc  đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phẩm kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng - Nhãn hàng: Sứ Tiên.