Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở

Hơn cả một nơi làm việc, mỗi người lao động đều mưu cầu một nơi làm việc hạnh phúc. Đó là môi trường làm việc cho phép người lao động được dấn thân, tin tưởng, kết nối, được phát triển bản thân, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần kết nối với mục đích sống và định nghĩa thành công của mỗi người.

Khi nhắc tới môi trường lý tưởng nhất để làm việc, những cái tên như Google, Virgin Group… luôn khiến người ta khát khao. Đó là bởi những doanh nghiệp này luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc đem lại hạnh phúc cho nhân viên.

Theo một kết quả khảo sát, 97% nhân viên Google thấy vui vẻ và hạnh phúc tại nơi làm việc. Điều này đến từ sự cam kết của doanh nghiệp với sự đổi mới, tính toàn diện, phúc lợi của nhân viên và giao tiếp minh bạch.

Tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cho rằng: "Đầu tiên là nhân viên, sau đó là khách hàng. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình tốt, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn". Để nhân viên làm mọi thứ với nụ cười, Virgin Group đã nuôi dưỡng những thói quen mang lại kết quả tích cực trên tất cả khía cạnh sức khỏe và phúc lợi (bao gồm cả tài chính, sức khỏe và tinh thần).

Đằng sau hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp.

Đằng sau hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp.

Việc coi chỉ số hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu đã truyền cảm hứng khắp thế giới.

Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lắng nghe nhân viên để xây dựng chiến lược phát triển con người, đầu tư cho trải nghiệm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đem lại niềm vui cho người lao động. Và ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong. Mới đây, doanh nghiệp được vinh danh tại hai giải thưởng quốc tế Stevie Châu Á - Thái Bình Dương và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) vì những thành tựu trong công tác nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.

Cách làm sáng tạo của ROX Group

Điều khiến ROX Group trở thành “miền đất hạnh phúc” với người lao động đến từ sự lắng nghe nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo và trao quyền để nhân viên tham gia sáng tạo trải nghiệm cho chính mình.

Cán bộ nhân viên chinh phục đường chạy tại sự kiện Key In Mei.

Cán bộ nhân viên chinh phục đường chạy tại sự kiện Key In Mei.

Từ lắng nghe nhân viên qua khảo sát, năm nay, ROX Group đã mạnh dạn trao quyền cho 3 khối ngành trong tập đoàn tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei mang màu sắc văn hóa riêng của đơn vị mình.

Điểm chạm văn hóa ROXMei 2024 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì được thiết kế thành một cuộc đua với những vòng đấu, thể lệ đầy thử thách, giàu tính cạnh tranh. Luật chơi cũng được tính toán khéo léo để các đội phải tập trung vào con người, vào cảm xúc, vào các hoạt động gia tăng sự gắn kết thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Nhờ đó, người ROX Group đã có “mùa Mei” khác biệt và ngập tràn năng lượng.

Tiết mục dự thi tài năng tại ROX 28 Anniversary.

Tiết mục dự thi tài năng tại ROX 28 Anniversary.

Chuỗi sự kiện ROXMei 2024 vô cùng đa dạng và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cán bộ nhân viên. Sự kiện Key In Mei do ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức giúp tập thể gắn kết với nhau thông qua thể thao. Bữa tiệc sinh nhật ROX 28 Anniversary, cuộc thi ROX & Tôi (khối văn phòng) mang đến bầu không khí trẻ trung, sôi nổi cho cán bộ nhân viên. Hội làng ROX “Mây” do ROX Living (khối ngành BĐS) đã dựng lại không gian của làng quê Bắc Bộ xưa, giúp người lao động thêm hiểu, thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hội làng ROX “Mây” tái hiện văn hóa truyền thống Bắc Bộ xưa.

Hội làng ROX “Mây” tái hiện văn hóa truyền thống Bắc Bộ xưa.

Con người không chỉ là đích đến trong các hoạt động văn hóa, trải nghiệm của ROX Group mà còn là trọng tâm trong mọi hoạt động nhân sự.

Giám đốc Nhân sự ROX Group cho biết: “Chiến lược nhân sự của ROX Group gồm 3 trụ cột và 4 nền tảng. Ở đó, nhân viên được phát triển bản thân toàn diện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, tôn trọng và hợp tác, tăng cường gắn kết người lao động và giúp họ cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống”.

Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động. Mỗi trải nghiệm tích cực sẽ tạo ra điểm chạm, tích lũy cảm xúc, kiến thức và động lực để nhân viên có thể phát triển và gắn bó hơn với tổ chức. Và ROX Group vẫn đang trên hành trình sáng tạo những trải nghiệm thuận ích để bồi đắp “miền đất hạnh phúc” cho cán bộ nhân viên.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS tiếp tục hỗ trợ giáo dục đào tạo hàng chục tỷ đồng

PV GAS tiếp tục hỗ trợ giáo dục đào tạo hàng chục tỷ đồng

(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình an sinh xã hội (ASXH), cam kết tài trợ xây dựng trường học, các công trình giáo dục mới, đem đến niềm vui ấm áp cho thầy cô và học sinh tại những vùng miền khó khăn của đất nước.

Đọc thêm

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược
(PLVN) -  Được khai sinh tại mảnh đất Kiên Giang, từ một trụ sở khiêm tốn với 10 CBNV những ngày đầu thành lập, KienlongBank đã đi qua những giai đoạn thăng trầm của nền kinh tế bằng chiến lược đúng đắn, bằng tầm nhìn sáng suốt, bằng lớp lớp người Kiên Long Bền chí - Vững tâm - Đồng lòng và đặc biệt là được nuôi dưỡng bởi chính sự tin yêu của những khách hàng.

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ
(PLVN) -  Chiều cao luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ đối với sự phát triển của trẻ. Từ khi con còn bé, việc theo dõi từng centimet chiều cao của con đã trở thành một nỗi lo, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đến sức khỏe và sự tự tin của bé. Vậy làm thế nào để giúp con tăng trưởng chiều cao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?
(PLVN) - Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?

Liên kết ngay, ưu đãi liền tay

Chương trình ưu đãi của hai thương hiệu lớn.
(PLVN) - Hãy trở thành Hội viên liên kết của chương trình Kết Nối Dài Lâu - MobiFone và chương trình Bông Sen Vàng - Vietnam Airlines để hưởng nhiều ưu đãi từ hai thương hiệu lớn tại Việt Nam mang lại.

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất
(PLVN) - Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất phải hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải để phù hợp với quy định mới về phòng ngừa và ứng phó sự cố nước thải. Với quy mô của nhà máy, cần hơn 20.000 m2 đất để xây dựng công trình này. Bằng sự sáng tạo, các kỹ sư Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đề ra giải pháp mà không cần một m2 đất nào vẫn đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chức năng.

Phòng chống cháy nổ từ việc sử dụng thiết bị điện

Việc trang bị các vật dụng chữa cháy là điều cần thiết
(PLVN) - Trong quá trình sử dụng thiết bị điện, cần phải lưu ý đến quy trình an toàn điện. Thường xuyên kiểm tra đường dây, các thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện. Đặc biệt, phải ngắt hẳn nguồn điện các thiết bị khi không sử dụng để đề phòng cháy nổ, chập điện...

EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện sản xuất 6 tháng đầu năm 2024

Công tác bảo dưỡng sửa chữa được điều phối linh hoạt và hiệu quả để đảm bảo sản xuất.
(PLVN) -  Nửa đầu năm 2024, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, trong đó phụ tải hệ thống điện tháng 6 tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, EVNGENCO1 đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia.

Đồng hành cùng con đăng ký xét tuyển Đại học 2024

Đồng hành cùng con đăng ký xét tuyển Đại học 2024
(PLVN) -  “Cùng con chọn lựa được môi trường giáo dục toàn diện, kết hợp hiệu quả giữa học trực tiếp và học trực tuyến, giúp con phát triển, trưởng thành và đạt được thành công trong tương lai”, là chia sẻ của PGS. TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô, với vai trò là một phụ huynh học sinh trước ngưỡng cửa xét tuyển đại học 2024.