Giá rau giảm, hàng ăn "chặt chém" sau Tết

Giá rau xanh tại Hà Nội rẻ bất ngờ sau Tết
Giá rau xanh tại Hà Nội rẻ bất ngờ sau Tết
Giá các loại rau xanh tại Hà Nội giảm mạnh, chỉ bằng 50% so với Tết năm ngoái, thậm chí còn rẻ hơn cả dịp trước Tết. Nhưng hầu hết hàng ăn đều tăng giá. Không ít du khách phương xa sau khi hào hứng thưởng thức bát bún ốc Hồ Tây, đứng dậy trả tiền đã phải “chết lặng” vì giá mỗi bát bún được hét đến 80.000- 100.000 đồng.
Do nhu cầu mua bán sau Tết còn ít nên đến sáng mùng 5 Tết, phần lớn các tiểu thương ở Hà Nội vẫn chọn vỉa hè, lòng đường, các chợ cóc gần khu dân cư làm nơi kinh doanh, buôn bán.
Mặt hàng được kinh doanh chủ yếu là hoa tươi, rau xanh, bún và các loại thủy sản như tôm, cá. Tại một chợ cóc ở khu tập thể Mai Động (quận Hoàng Mai), nhiều  cửa hàng chuyên bán rau xanh đã tấp nập kẻ mua người bán nhưng giá không rơi vào tình trạng “chót vót” như mọi năm.
Chị Trần Thị Hoan, chuyên kinh doanh mặt hàng rau củ ở chợ này, cho biết giá các loại rau xanh đều giảm mạnh, chỉ bằng 50% so với Tết năm ngoái, thậm chí còn rẻ hơn cả dịp trước Tết. Hiện cà chua được bán với giá từ 8.000-10.000 đồng/kg, tương đương thời điểm trước Tết; su hào có giá bán từ 2.000-3.000 đồng/củ; các loại rau cải cũng chỉ dao động từ 2.000-5.000 đồng/mớ. Thậm chí, các loại rau được tiêu thụ nhiều vào dịp sau Tết như xà lách, rau cần, bắp cải… giá khá ổn định.
Trong khi đó, giá các mặt hàng thủy sản có tăng nhưng sức mua yếu hơn hẳn mọi năm. Theo các tiểu thương, có thể do lượng người về quê ăn Tết chưa quay trở lại, một phần do kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên nhu cầu mua cá, tôm, cua, ghẹ giảm hẳn. Theo dự báo của các tiểu thương, có thể một vài ngày tới, giá nhiều mặt hàng tôm, cua, cá biển, cá đồng có biến động, tăng từ 5%-15%.
Riêng các mặt hàng ăn uống lại “ăn nên làm ra” trong thời gian Tết bởi hầu hết đều tăng giá mạnh, nơi nào ít thì từ 30%-50%, thậm chí có nơi tăng đến 100%-200%. Tuy nhiên, với người Hà Nội, mọi sự “chặt chém” trong những ngày Tết không trở thành bức xúc lớn bởi họ đã quá quen với điều này.
Anh Vũ Minh Duy (ở khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai) cho biết sau Tết, khi mọi người cảm thấy ngán thịt, bánh chưng... thì bát bún ốc, bún riêu trở thành đặc sản. Chính vì thế chỉ sau ngày mùng 1 Tết, trên bất cứ con đường hay tuyến phố lớn nào ở Hà Nội cũng có thể bắt gặp những hàng bún ốc, bún riêu với mùi thơm mời gọi.
“Một bát bún ốc thường ngày bán ở khu chợ bình thường của Hà Nội cao lắm cũng chỉ 20.000 đồng, nếu có thêm một 2 miếng giò lụa thì có giá 25.000 đồng nhưng vẫn bát bún ốc đó bán trên vỉa hè Hà Nội những ngày Tết có giá rẻ cũng phải 50.000 đồng” - anh Duy nói. Cũng vì thế mà không ít du khách phương xa sau khi hào hứng thưởng thức bát bún ốc Hồ Tây, đứng dậy trả tiền đã phải “chết lặng” vì giá mỗi bát bún được hét đến 80.000- 100.000 đồng.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).