Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong thời gian được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cơ quan thuế không tính tiền chậm nộp đối với số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn...

Chính phủ vừa ban hành nghị định 65/2024/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nghị định nêu rõ: Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2024 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20/11/2024.

Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 7/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 8/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Một số trường hợp nộp thuế tiêu thụ đặc biệt quy định trong nghị định

Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành, thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt, đã kê khai trong thời gian được gia hạn.

Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu chính) theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2024, cơ quan thuế vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.

Người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm về việc đề nghị gia hạn đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn theo nghị định này. Cơ quan thuế không phải thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành 17/6/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Sau thời gian gia hạn theo nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

Đọc thêm

Đề xuất người dân thi giấy phép lái xe có thể tự học lý thuyết ở nhà

Ảnh minh
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp, thu hồi giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ. Trong đó, đề xuất từ năm 2025 người dân thi giấy phép lái (GPLX) có thể tự học lý thuyết ở nhà.

Đề xuất Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở GTVT kiểm tra đột xuất cơ sở đăng kiểm

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-30D. (Ảnh: Hồng Thương)
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại, tạm đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới của cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Trong đó, đề xuất Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra đột xuất cơ sở đăng kiểm nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Quy định mới về đánh số nhà

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 08 ngày 30/8/2024 quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng, trong đó quy định đánh số nhà mặt đường, phố; trong ngõ, ngách và căn hộ chung cư

Thông tin mới học sinh lớp 12 cần phải nhớ

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Internet).
(PLVN) -  Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, Bộ Giáo dục Đào tạo dự kiến có một số điểm mới trong dự thảo thông tư mới về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, đây là những nội dung quan trọng học sinh lớp 12 cần phải nhớ.

Loạt chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024

Từ 1/9/2024, trường phổ thông có nhiều cấp học được bố trí tối đa 3 phó hiệu trưởng. (Ảnh minh họa: Hồng Thương)
(PLVN) - Quy định mới về thang bảng lương, phụ cấp lương người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; trường phổ thông có nhiều cấp học được bố trí tối đa 3 phó hiệu trưởng; hộ gia đình được vay đến 25 triệu đồng/công trình nước sạch; hướng dẫn tính toán giá bán điện bình quân từ 14/9/2024... là những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 9 năm 2024.

Từ năm 2025, những nhóm người nào không được lái xe máy?

Từ năm 2025, những nhóm người nào không được lái xe máy?
(PLVN) -  Bộ Y tế đang xây dựng thông tư về khám sức khỏe với lái xe, từ năm 2025, một số người mắc các bệnh lý hoặc tình trạng sức khỏe không ổn định sẽ không đủ điều kiện để lái xe máy, nhằm nâng cao an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn trên đường.