'Gia đình vui bất thình lình' liên hoàn bi kịch, khán giả đòi bỏ phim

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trên các diễn đàn bàn luận về “Gia đình mình vui bất thình lình”, khán giả “kêu gào” biên kịch vì cho rằng loạt tình huống bi trong phim xảy ra dồn dập khiến họ có cảm xúc tiêu cực và buồn bã.

Khi mới lên sóng, phim truyền hình chủ đề tình cảm gia đình “Gia đình mình vui bất thình lình” nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả, đạt rating (tỷ suất người xem) đứng đầu nhiều tuần liên tiếp. Tuy nhiên, càng về chặng cuối, khán giả càng tranh cãi dữ dội vì loạt tình tiết phi thực tế, kịch bản dài dòng, nhiều yếu tố tiêu cực kéo dài làm ảnh hưởng tâm lý người xem…

Câu chuyện kịch bản của “Gia đình mình vui bất thình lình” chưa khi nào hạ nhiệt. Cách xây dựng tính cách từng nhân vật đến cách giải quyết tình huống của các đôi vợ chồng như Trâm Anh (Khả Ngân) và Danh (Thanh Sơn) hay Phương (Kiều Anh) và Công (Quang Sự) đều làm khán giả không ít lần lên tiếng. Đặc biệt, ở những tập gần đây, khi những mâu thuẫn giữa vợ chồng Trâm Anh và Danh còn chưa được giải quyết êm đẹp, biên kịch lại tiếp tục đưa khán giả đến nỗi đau buồn mất con của vợ chồng Công.

Vợ chồng Công - Phương trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”. Ảnh: NSX

Vợ chồng Công - Phương trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”. Ảnh: NSX

Trên các diễn đàn bàn luận về bộ phim, khán giả đồng loạt “kêu gào” biên kịch vì cho rằng loạt tình huống bi trong tác phẩm xảy ra dồn dập khiến họ có cảm xúc tiêu cực và buồn bã. Cụ thể, ở tập phát sóng gần nhất, vợ chồng Phương và Công vô cùng đau khổ khi biết đứa con trong bụng chưa kịp chào đời đã không còn. Kéo theo đó, tâm trạng Công cũng không thể giữ bình tĩnh, anh phá hỏng chiếc cũi đã chuẩn bị cho con đến mức đổ máu.

Nhận được sự quan tâm lo lắng từ vợ, anh cũng bỏ mặc và yêu cầu Phương mặc kệ mình. Tình huống được đẩy lên đến cao trào khi một người phụ nữ vừa mất đi con của mình lại phải đau đớn đề nghị ly hôn.

Trước đó, từ những tập đầu của phim, vợ chồng Phương và Công đã phải trải qua không ít sóng gió mới có được hạnh phúc. Việc liên tục đặt cặp đôi này vào những tình huống thử thách tình cảm hôn nhân khiến người xem nhận xét dài dòng và có phần gượng ép.

Tuy vẫn biết những tình huống và nhân vật được xây dựng trên phim là không thiếu ở đời thực, nhưng với một bộ phim tình cảm gia đình, mang tính giải trí năng lượng tích cực thì “Gia đình mình vui bất thình lình” đang làm khán giả “mất vui”, nhiều người ức chế đòi bỏ xem.

Tình tiết bi kịch mà biên kịch xây dựng cho nhân vật Phương khiến khán giả “mất vui”. Ảnh: NSX

Tình tiết bi kịch mà biên kịch xây dựng cho nhân vật Phương khiến khán giả “mất vui”. Ảnh: NSX

Không chỉ gây tranh cãi vì tăng nhiều tình tiết bi cho các nhân vật, bộ phim còn bị phát hiện nhiều chi tiết phi thực tế, thiếu logic như tuổi tác của các nhân vật có mối quan hệ gia đình trong phim, xây dựng nhân vật Hà (Lan Phương) với cách hành xử vô lý đến khó chấp nhận… Đặc biệt, việc Phương vừa sảy thai đã có thể tự đi bộ về nhà cũng đang là chi tiết gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

Trên các trang mạng xã hội, khán giả để lại bình luận:

- “Chẳng thấy vui, toàn thấy buồn bất thình lình. Tập xem, tập không mà cũng thấy mệt quá”.

- “Đang xem vui và vợ chồng anh cả có tin vui, thấy vui khi anh Công thay đổi nhiều khi vợ có bầu. Vậy mà xem cái tập này hụt hẫng vô bờ bến. Không muốn xem cảnh chị Phương lại buồn, anh Công lại cọc cằn với vợ”.

- “Thật sự muốn bỏ xem phim. Đời vốn đã không dễ dàng rồi, xem phim để giải trí mà xem như ai đó đang bóp chặt lấy tim mình thế này thì xem làm gì nữa? Thử thách đủ rồi, cho trái ngọt đi chứ, rồi cuối phim Phương lại có thai rồi kết bỏ lửng vậy à?”.

- “Không hiểu phim mang thông điệp gì đến gia đình chị Phương? Mang thông điệp gì đến khán giả ạ? Cả nước mong em bé nhà chị sau 7749 kiếp nạn mà còn thế này thì những người hiếm muộn xem đến đây tắt hy vọng ạ?”…

Nhã An

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.