Gia đình sữa chua Vinamilk tự hào đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam

Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại APEC 2017
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại APEC 2017
(PLO) - Sữa chua là món ăn từ lâu đã trở nên rất quen thuộc và được yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc ra đời của sữa chua.

Tuy không có ghi chép chính xác  nhưng nhiều nguồn thông tin trên thế giới đều cho rằng người dân vùng Lưỡng Hà cách đây hàng nghìn năm đã vô tình "phát minh" ra món ăn thú vị này. Vào thời kỳ này, do đã bắt đầu thuần hóa và chăn nuôi gia súc nên họ đã biết dùng bao tử (dạ dày) cừu để chứa và vận chuyển sữa tươi thu hoạch được từ đàn gia súc.

Thật bất ngờ khi sự kết hợp ngẫu nhiên của nhiệt độ cao trong quá trình vận chuyển sữa và các loại men tự nhiên có trong bao tử cừu đã làm cho sữa trong chiếc túi cô đặc lại và có vị chua rất khác lạ và thế là nhân loại đã được biết đến hương vị của một món ăn hoàn toàn mới có tên sữa chua.

Tại Việt Nam, sữa chua là món ăn phổ thông hầu như không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của gia đình và đặc biệt được “hâm mộ” bởi những người tiêu dùng nhỏ tuổi với vị chua ngọt thanh mát, giúp tăng cường tiêu hóa, trong đó sữa chua Vinamilk là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường. Được sản xuất trên qui mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993, sau gần 25 năm không ngừng phục vụ và nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam, sữa chua Vinamilk đã chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng và hiện đang nắm giữ hơn 85% thị phần tại Việt Nam

Phóng viên báo chí quốc tế hào hứng thưởng thức sản phẩm sữa chua Vinamilk
Phóng viên báo chí quốc tế hào hứng thưởng thức sản phẩm sữa chua Vinamilk

Bí quyết thành công của sữa chua Vinamilk, theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Vinamilk đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn “Khi sản xuất công nghiệp, chúng tôi nhập men từ công ty Chr. Hansen Đan Mạch – ông trùm về men vi sinh của thế giới, nơi chuyên sản xuất men với 99,9%, đúng chủng men như mong muốn. Chúng tôi sử dụng một lần duy nhất. Đây cũng là lý do tại sao hiện nay rất nhiều người dùng men từ sữa chua của Vinamilk để làm sữa chua tại nhà. Bởi vì hoạt tính và chất lượng của men trong sữa chua của Vinamilk rất tốt”

Trong những ngày đầu triển khai sản xuất công nghiệp, với số lượng sản xuất chỉ khoảng hơn 100.000 hũ/ngày thì hiện nay Vinamilk đã đầu tư máy móc hiện đại để tăng lên số lượng hàng triệu hũ/ngày, tăng nhiều lần so với trước đây nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Sữa chua Vinamilk không chỉ có mùi vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng mà còn đa dạng về chủng loại sản phẩm, từ một loại sữa chua trắng ban đầu, hiện nay Vinamik đã có sữa chua nha đam, sữa chua trái cây, sữa chua có bổ sung collagen, hay sữa chua ít đường và không đường, kể cả các sản phẩm sữa chua Susu có bổ sung chất xơ cho trẻ em, sữa chua uống và sữa chua uống men sống Probi. 

Gần đây nhất, Vinamilk đã tung ra sản phẩm sữa chua Organic cao cấp ít đường được lên men tự nhiên từ chủng men Bulgaricus nổi tiếng và được sản xuất từ nguồn sữa tươi organic “3 không”: không biến đổi gen; không sử dụng hormone tăng trưởng; không dư lượng kháng sinh. Tuy mới ra đời nhưng “em út” của gia đình sữa chua Vinamilk đã thu được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng khi sản phẩm luôn bị “cháy hàng” tại các điểm bán 

Cũng chính vì những thành tích vượt trội của mình, “Gia đình sữa chua Vinamilk” đã vượt qua các vòng kiểm tra chất lượng gắt gao, vinh dự là sản phẩm sữa chua ăn và sữa chua uống duy nhất được lựa chọn để cung cấp cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam và các sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao diễn ra từ tháng 5.2017 tại TP.HCM, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Cần Thơ, Vinh và Hội An. Tại đây, các sản phẩm sữa chua Vinamilk với chất lượng quốc tế, bảo đảm an toàn thực phẩm và  được quý quan khách, các phóng viên báo chí trong và ngoài nước yêu thích, “ủng hộ” nhiệt tình. 

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.