Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 7h ngày 12/9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 87,25 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng tương đương giảm 0,05%; giá dầu thô Brent giao ở mức 90,56 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng tương đương giảm 0,09%.
Saudi Arabia và Nga đã tuyên bố sẽ gia hạn việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm. Các chuyên gia cho rằng phần lớn nguồn cung giảm này chỉ nhằm mục đích bù đắp sự suy giảm lớn về nhu cầu dầu toàn cầu.
Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm tuần thứ 5 liên tiếp nhưng ở mức giảm “khiêm tốn” hơn, khoảng 2 triệu thùng.
Gián đoạn nguồn cung cũng có thể xảy ra do các cơn bão và lũ lụt mạnh ở miền đông Libya, khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và buộc 4 cảng xuất khẩu dầu lớn - Ras Lanuf, Zueitina, Brega và Es Sidra - phải đóng cửa từ thứ Bảy tuần trước.
Trong khi đó, châu Âu dự kiến sẽ có một mùa bảo trì nhẹ các nhà máy lọc dầu trong mùa thu này do các nhà máy lọc dầu mong muốn thu được lợi nhuận từ tỷ suất lợi nhuận cao, điều này có thể hỗ trợ nhu cầu dầu thô. Theo Công ty tư vấn Wood Mackenzie, công suất nhà máy lọc dầu ngoại tuyến ở châu Âu được chốt khoảng 800.000 thùng/ngày, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 12/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.471 đồng/lít; Xăng RON 95 không quá 24.871 đồng/lít; Dầu diesel không quá 23.055 đồng/lít; Dầu hỏa không quá 23.188 đồng/lít; Dầu mazut không quá 17.704 đồng/kg.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều 11/9. Theo đó, giá hai mặt hàng xăng E5 RON 92 và RON 95 giữ nguyên; giá dầu tăng cao nhất 410 đồng/lít và giá dầu mazut không đổi.
Tại kỳ điều hành này, nhà điều hành không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu; không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối 2 mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa, chi sử dụng Quỹ bình ổn đối với 2 mặt hàng xăng và dầu mazut.
Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh, trong đó có 15 lần tăng, 7 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.