Generali Việt Nam triển khai e-KYC bắt buộc từ ngày 01/08/2023

Generali Việt Nam triển khai e-KYC bắt buộc từ ngày 01/08/2023
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam đã chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 01/08/2023. Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”.

Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và Quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu..

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita. Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận Hợp đồng điện tử, Tra cứu thông tin Hợp đồng, Yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, Đóng phí bảo hiểm, Điều chỉnh thông tin hợp đồng, Điều chỉnh định kỳ đóng phí, Yêu cầu rút tiền, v.v...

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet. Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm), và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Đọc thêm

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.