General Motors chinh phục Trung Quốc
(AutoNet) - Với ưu thế là nguời đến trước, GM đang nỗ lực duy trì vị thế số 1 của mình tại Trung Quốc.
Với ưu thế là người đến trước, GM đang nỗ lực duy trì vị thế số 1 của mình tại Trung Quốc.
Trong 9 tháng đầu năm 2006, General Motors (GM) đã tiêu thụ được 645.680 xe ôtô tại Trung Quốc, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy GM hiện vẫn đang là dẫn đầu trên thị trường ôtô phát triển nhanh nhất thế giới này. Hơn nữa, có lẽ GM sẽ tự phá kỷ lục bán xe của mình lập năm ngoái với 665.390 xe, chiếm 11,2% thị trường ôtô Trung Quốc.
Đứng thứ 2 là VW với mức tăng trưởng doanh số tiêu thụ 28,7%. Tuy nhiên những gã khổng lồ đến sau là Toyota và Ford còn có các chỉ số đáng khâm phục hơn, khi Ford bán được 114.685 xe, tăng 105,5% so với năm ngoái; còn Toyota bán được 203.000 xe, tăng 164%. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, tổng cộng từ đầu năm 2006 đến nay người Trung Quốc đã mua 5.170.000 xe ôtô các loại, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
M.D
