GĐ Cty Vàng bạc Đá quý Cửu Long: 'Nền tảng văn hóa là khởi nguồn của thành công'

Lê Đình Hùng: Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry)
Lê Đình Hùng: Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry)
(PLO) -Quan điểm phát triển thương hiệu của Cửu Long Jewelry luôn tồn tại trong 4 yếu tố văn hóa: Con người, nghề nghiệp, gia đình, dân tộc. Và nền tảng văn hóa ấy lại có những đóng góp quan trọng trong thành công của mỗi thương hiệu. 

20 năm trường tồn và phát triển, hơn ai hết, ông Lê Đình Hùng - Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry) hiểu rõ được giá trị của những yếu tố trên trong hành trình tạo dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững. 

- Quan điểm của ông về khó khăn và thử thách trong hành trình tạo dựng thương hiệu Cửu Long Jewelry là gì?

Trong cuộc sống, khó khăn và thử thách luôn thường trực với mỗi cá nhân ngay từ những điều nhỏ nhất, bình thường nhất. Với bất kỳ doanh nghiệp nào, khó khăn luôn song hành với sự phát triển và là con đường bắt buộc để dẫn đến thành công. 

Tôi cho rằng, bản thân doanh nhân luôn cần sự tỉnh táo trong mọi quyết định của mình. Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, kéo theo vô vàn những rủi ro khó lường. Với xã hội hiện tại, điều giúp doanh nghiệp luôn vững vàng trên thị trường chính là sự am hiểu hệ thống pháp lý và tuân thủ theo pháp luật hiện hành. 

Ngoài ra, cũng cần phải đề cao đạo đức doanh nghiệp. Trên thị trường, mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một hướng phát triển riêng và họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho những chiến lược đó. Có nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính nhưng cũng có doanh nghiệp dùng “thủ đoạn” nhằm “hạ bệ” nhau để phát triển.

Bản thân tôi và Cửu Long Jewelry luôn chọn con đường xây dựng cùng phát triển. Thay vì trở thành đối thủ thì chúng tôi làm đối tác của nhau để tạo thành một cộng đồng kinh doanh văn minh và tiến bộ. 

- Là người lãnh đạo, ông truyền cảm hứng tới nhân viên ra sao để tạo thành một tập thể gắn kết, vững mạnh?

Quan điểm làm việc của tôi xuyên suốt từ trước tới nay là mọi thứ luôn tồn tại trong từ “Văn hóa”: Văn hóa con người, văn hóa nghề nghiệp, văn hóa gia đình và văn hóa dân tộc.

Văn hóa con người là cách mỗi người thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc; Văn hóa nghề nghiệp là sự tương tác lẫn nhau để tạo nên thành công trong tập thể và các mối quan hệ đối tác của công ty; Văn hóa gia đình là mỗi cán bộ nhân viên trong công ty đều đối xử với nhau như những người anh, chị, em trong một gia đình; Cuối cùng, văn hóa dân tộc chính là sự đùm bọc, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn bên ngoài xã hội, đề cao giá trị văn hóa của Việt Nam trong hoạt động của công ty.

Tôi luôn tâm niệm con người ta ai cũng có thể mắc sai lầm. Cửu Long Jewelry cũng có lúc hưng, lúc thịnh nhưng trên hết chính là tinh thần lạc quan, luôn nhìn về những điều tốt đẹp ở tương lai để phấn đấu trở nên có ích hơn cho chính bản thân mình, cho tập thể và toàn xã hội. 

- Yếu tố văn hóa dân tộc được thể hiện như thế nào trong các sản phẩm của Cửu Long Jewelry, thưa ông?

Văn hóa dân tộc luôn là điều được đề cao trong hành trình xây dựng thương hiệu Cửu Long Jewelry. Chúng tôi luôn cố gắng truyền tải những giá trị văn hóa của Việt Nam trong các sản phẩm trang sức của mình.

Đó là tác phẩm “Triều đại Lý”; Tác phẩm “Sức sống Văn hóa Việt” trong Chương trình “Doanh nhân vì người nghèo”; Sản phẩm hợp tác cùng Motorola - Gắn đá quý trên điện thoại để làm từ thiện; Tác phẩm “Thiên hạ thái bình” trong dịp lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… Đó đều là những tác phẩm mang tình yêu dành cho văn hóa dân tộc của Cửu Long Jewelry.

Bên cạnh đó là rất nhiều tác phẩm trang sức khác mang hình ảnh của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trống Đồng... Đó là hình ảnh, sản phẩm được thực hiện hóa bằng trang sức thay vì chỉ bằng những câu hô hào. Mỗi khách hàng đến với Cửu Long Jewelry đều được đón tiếp nồng nhiệt từ các nhân viên trong trang phục áo dài, đội mấn trên đầu - một hình ảnh mà tôi tin rằng sẽ để lại nhiều cảm xúc về tình yêu dân tộc. 

- Theo ông, ngành trang sức cần làm gì để phát triển vững mạnh?

Một cá nhân hay một tập thể khó có thể thay đổi cục diện phát triển. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp trang sức tại Việt Nam nói chung và bản thân Cửu Long Jewelry nói riêng luôn cố gắng hết mình, từ việc thực hiện đúng các chính sách Nhà nước, tuân thủ luật pháp cho tới đề cao đạo đức kinh doanh khi cạnh tranh trên thị trường. 

Mong rằng giữa Nhà nước và doanh nghiệp ngày càng có nhiều tương tác hơn với nhau. Trước mỗi quyết định về chính sách mới, chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều ý kiến hơn để cùng Nhà nước giải bài toán kinh tế thị trường trong thời điểm hiện tại.

Bởi bản thân ngành trang sức tại Việt Nam chưa nhận được nhiều quan tâm, doanh nghiệp hầu hết vẫn phải “tự bơi”. Chính vì thế mà một sự quy hoạch hoàn chỉnh là điều cần thiết để ngành trang sức phát triển hơn trong tương lai. 

- Bật mí của ông về hướng phát triển mới của Cửu Long Jewelry trong thời gian tới?

Chúng tôi hướng tới là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa trang sức Việt ra quốc tế. Hiện nay, sản phẩm chủ đạo của Cửu Long Jewelry là nhẫn cưới và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này để phục vụ cho quốc gia với nền tảng dân số trẻ trong nước và trong tương lai hướng tới thị trường rộng lớn hơn là ASEAN. 

Chúng tôi đã, đang và sẽ phát triển một hình ảnh gắn liền với các đôi uyên ương với mong muốn đôi nhẫn cưới của Cửu Long Jewelry là kỷ vật cưới thiêng liêng, là minh chứng cho tình yêu thánh thiện. Chúng tôi không quan niệm mình đang bán vàng, bán trang sức đá quý mà đang trao đi tình yêu, kỷ vật, kỷ niệm tình yêu cho mọi người. 

Kinh doanh là một quá trình kết tụ và phấn đấu không ngừng. Trong thời điểm hiện tại, mỗi ngày với tôi là một sự cạnh tranh, thay đổi và hoàn thiện. Chính vì thế, Cửu Long Jewelry cũng không ngừng phấn đấu để trở thành một thương hiệu bền vững trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).