GĐ Cty Vàng bạc Đá quý Cửu Long: 'Nền tảng văn hóa là khởi nguồn của thành công'

Lê Đình Hùng: Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry)
Lê Đình Hùng: Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry)
(PLO) -Quan điểm phát triển thương hiệu của Cửu Long Jewelry luôn tồn tại trong 4 yếu tố văn hóa: Con người, nghề nghiệp, gia đình, dân tộc. Và nền tảng văn hóa ấy lại có những đóng góp quan trọng trong thành công của mỗi thương hiệu. 

20 năm trường tồn và phát triển, hơn ai hết, ông Lê Đình Hùng - Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry) hiểu rõ được giá trị của những yếu tố trên trong hành trình tạo dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững. 

- Quan điểm của ông về khó khăn và thử thách trong hành trình tạo dựng thương hiệu Cửu Long Jewelry là gì?

Trong cuộc sống, khó khăn và thử thách luôn thường trực với mỗi cá nhân ngay từ những điều nhỏ nhất, bình thường nhất. Với bất kỳ doanh nghiệp nào, khó khăn luôn song hành với sự phát triển và là con đường bắt buộc để dẫn đến thành công. 

Tôi cho rằng, bản thân doanh nhân luôn cần sự tỉnh táo trong mọi quyết định của mình. Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, kéo theo vô vàn những rủi ro khó lường. Với xã hội hiện tại, điều giúp doanh nghiệp luôn vững vàng trên thị trường chính là sự am hiểu hệ thống pháp lý và tuân thủ theo pháp luật hiện hành. 

Ngoài ra, cũng cần phải đề cao đạo đức doanh nghiệp. Trên thị trường, mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một hướng phát triển riêng và họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho những chiến lược đó. Có nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính nhưng cũng có doanh nghiệp dùng “thủ đoạn” nhằm “hạ bệ” nhau để phát triển.

Bản thân tôi và Cửu Long Jewelry luôn chọn con đường xây dựng cùng phát triển. Thay vì trở thành đối thủ thì chúng tôi làm đối tác của nhau để tạo thành một cộng đồng kinh doanh văn minh và tiến bộ. 

- Là người lãnh đạo, ông truyền cảm hứng tới nhân viên ra sao để tạo thành một tập thể gắn kết, vững mạnh?

Quan điểm làm việc của tôi xuyên suốt từ trước tới nay là mọi thứ luôn tồn tại trong từ “Văn hóa”: Văn hóa con người, văn hóa nghề nghiệp, văn hóa gia đình và văn hóa dân tộc.

Văn hóa con người là cách mỗi người thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc; Văn hóa nghề nghiệp là sự tương tác lẫn nhau để tạo nên thành công trong tập thể và các mối quan hệ đối tác của công ty; Văn hóa gia đình là mỗi cán bộ nhân viên trong công ty đều đối xử với nhau như những người anh, chị, em trong một gia đình; Cuối cùng, văn hóa dân tộc chính là sự đùm bọc, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn bên ngoài xã hội, đề cao giá trị văn hóa của Việt Nam trong hoạt động của công ty.

Tôi luôn tâm niệm con người ta ai cũng có thể mắc sai lầm. Cửu Long Jewelry cũng có lúc hưng, lúc thịnh nhưng trên hết chính là tinh thần lạc quan, luôn nhìn về những điều tốt đẹp ở tương lai để phấn đấu trở nên có ích hơn cho chính bản thân mình, cho tập thể và toàn xã hội. 

- Yếu tố văn hóa dân tộc được thể hiện như thế nào trong các sản phẩm của Cửu Long Jewelry, thưa ông?

Văn hóa dân tộc luôn là điều được đề cao trong hành trình xây dựng thương hiệu Cửu Long Jewelry. Chúng tôi luôn cố gắng truyền tải những giá trị văn hóa của Việt Nam trong các sản phẩm trang sức của mình.

Đó là tác phẩm “Triều đại Lý”; Tác phẩm “Sức sống Văn hóa Việt” trong Chương trình “Doanh nhân vì người nghèo”; Sản phẩm hợp tác cùng Motorola - Gắn đá quý trên điện thoại để làm từ thiện; Tác phẩm “Thiên hạ thái bình” trong dịp lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… Đó đều là những tác phẩm mang tình yêu dành cho văn hóa dân tộc của Cửu Long Jewelry.

Bên cạnh đó là rất nhiều tác phẩm trang sức khác mang hình ảnh của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trống Đồng... Đó là hình ảnh, sản phẩm được thực hiện hóa bằng trang sức thay vì chỉ bằng những câu hô hào. Mỗi khách hàng đến với Cửu Long Jewelry đều được đón tiếp nồng nhiệt từ các nhân viên trong trang phục áo dài, đội mấn trên đầu - một hình ảnh mà tôi tin rằng sẽ để lại nhiều cảm xúc về tình yêu dân tộc. 

- Theo ông, ngành trang sức cần làm gì để phát triển vững mạnh?

Một cá nhân hay một tập thể khó có thể thay đổi cục diện phát triển. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp trang sức tại Việt Nam nói chung và bản thân Cửu Long Jewelry nói riêng luôn cố gắng hết mình, từ việc thực hiện đúng các chính sách Nhà nước, tuân thủ luật pháp cho tới đề cao đạo đức kinh doanh khi cạnh tranh trên thị trường. 

Mong rằng giữa Nhà nước và doanh nghiệp ngày càng có nhiều tương tác hơn với nhau. Trước mỗi quyết định về chính sách mới, chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều ý kiến hơn để cùng Nhà nước giải bài toán kinh tế thị trường trong thời điểm hiện tại.

Bởi bản thân ngành trang sức tại Việt Nam chưa nhận được nhiều quan tâm, doanh nghiệp hầu hết vẫn phải “tự bơi”. Chính vì thế mà một sự quy hoạch hoàn chỉnh là điều cần thiết để ngành trang sức phát triển hơn trong tương lai. 

- Bật mí của ông về hướng phát triển mới của Cửu Long Jewelry trong thời gian tới?

Chúng tôi hướng tới là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa trang sức Việt ra quốc tế. Hiện nay, sản phẩm chủ đạo của Cửu Long Jewelry là nhẫn cưới và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này để phục vụ cho quốc gia với nền tảng dân số trẻ trong nước và trong tương lai hướng tới thị trường rộng lớn hơn là ASEAN. 

Chúng tôi đã, đang và sẽ phát triển một hình ảnh gắn liền với các đôi uyên ương với mong muốn đôi nhẫn cưới của Cửu Long Jewelry là kỷ vật cưới thiêng liêng, là minh chứng cho tình yêu thánh thiện. Chúng tôi không quan niệm mình đang bán vàng, bán trang sức đá quý mà đang trao đi tình yêu, kỷ vật, kỷ niệm tình yêu cho mọi người. 

Kinh doanh là một quá trình kết tụ và phấn đấu không ngừng. Trong thời điểm hiện tại, mỗi ngày với tôi là một sự cạnh tranh, thay đổi và hoàn thiện. Chính vì thế, Cửu Long Jewelry cũng không ngừng phấn đấu để trở thành một thương hiệu bền vững trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Đọc thêm

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.