GĐ Cty CP BES Việt Nam: Yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là sự khác biệt

Bà Trần Thanh Hà
Bà Trần Thanh Hà
(PLO) -“Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu. Theo tôi, yếu tố quan trọng xây dựng một thương hiệu mạnh là phải tìm ra được sự khác biệt. Và: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này” -  Doanh nhân Trần Thanh Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần BES Việt Nam chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật.

Chào bà, bà có thể cho biết tôn chỉ, mục đích hoạt động của Công ty cổ phần BES Việt Nam?

Khi doanh nghiệp của chúng tôi được thành lập, mục tiêu, tôn chỉ hoạt động rất rõ ràng.BES mang ý nghĩa là Sắc đẹp - Thời trang - Khoa học - Công nghệ.

Tức là, chúng tôi muốn mang tới một vẻ đẹp áp dụng tối đa các công nghệ, khoa học tân tiến nhất, tốt nhất cho khách hàng.Khách hàng của chúng tôi vừa được nuôi dưỡng sức khoẻ, đẹp tự nhiên của mái tóc lại vừa mang thời trang, hiện đại của khoa học, công nghệ. Đó chính là mục tiêu Bes luôn theo đuổi trong suốt 50 năm nay. 

Hiện Bes Italy đã có mặt ở 78 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã và đang phát triển hơn nữa để tiếp cận với những thị trường mới.

Triết lý của mĩ phẩm Bes là mang đến cho khách hàng những sản phẩm có công nghệ cao nhất được áp dụng sản xuất bởi kĩ thuật tiên tiến nhất - chất lượng tốt nhất.

Các dòng sản phẩm sẽ đảm bảo cập nhật xu hướng thời đại, đáp ứng nhu cầu đang ngày một thay đổi nhanh chóng của khách hàng thời trang, hỗ trợ rõ rệt các mong muốn hàng ngày của các salon tóc.

Câu chuyện BES Việt Nam trở thành công ty phân phối độc quyền của thương hiệu Milano Italy có điểm gì đặc biệt, thưa bà?

Tôi mong muốn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho ngành tóc Việt. Cùng với khao khát của những nhà tạo mẫu tóc Việt Nam chúng tôi - Học viện Bes Milano Italy hàng năm đào tạo ra các nhà tạo mẫu tóc theo quy chuẩn quốc tế. Với mong muốn xây dựng nên một ngành tóc Việt vững mạnh, tiến nhanh và bắt kịp với xu hướng thế giới.

Thật sự, có rất nhiều lúc tôi cũng nản lòng, thế giới họ đang phát triển từng ngày và chúng ta hiện chưa bắt kịp. Tuy nhiên, sự khao khát chinh phục của người Việt, bằng lòng đam mê và quyết tâm của chính những người trong nghề, chúng tôi đã nỗ lực vươn lên.

Tôi thấy sự quyết tâm và tài năng của họ thể hiện qua từng chuyến đi, trong chương trình đào tạo của Bes Việt Nam tổ chức tại Học viện đào tạo Bes Milano Italy. Đôi lúc tôi đã phải lặng đi khi thấy các nhà tạo mẫu tóc Việt sánh vai cùng các nhà tạo mẫu tóc thế giới trong các show diễn quốc tế.

Điều đó cũng cho thấy, nếu chúng ta thật sự có quyết tâm và đam mê, thì sẽ làm được tất cả. Chúng tôi tự tin 2016, sẽ xây dựng được thành công đội stylist của ngành tóc Việt và “đem chuông đi đánh xứ người” .

Để tạo được thương hiệu BES Việt Nam như ngày hôm nay.Chắc chắn bà đã có những chiến lược riêng tạo nên bản sắc của công ty?

Đúng thế. Bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó.Bên cạnh những thành quả đẹp đẽ như thị phần của Bes đang tăng bền vững. Khách hàng tiêu dùng Bes ngày một tin yêu, đam mê sản phẩm và trở thành những người tiêu dùng trung thành của thương hiệu.

Chúng tôi cũng rất dày công trong việc đầu tư xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng thông qua các khoá đào tạo trong và ngoài nước. Đồng thời chú trọng tạo dựng kĨ năng nghề, định hướng xu hướng thời trang tóc cùng thế giới cho các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam, tạo ra các event - những sân chơi bổ ích cho các nhà tạo mẫu tóc cùng với các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư mạnh vào việc xây dựng chất lượng cổ đông, văn hoá doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự đức - tài - trí - dũng.

Bên cạnh đó với chiến lược 20 - 80, chúng tôi tin mình sẽ chiếm tới 80% niềm tin khách hàng. Chúng tôi cũng luôn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng và luôn quan tâm, đặt yếu tố sức khỏe của người dùng lên hàng đầu.

Chúng tôi sẵn sàng đầu tư cho công cuộc gây dựng niềm tin của mình với thị trường, với khách hàng, đối tác, sẵn sàng đầu tư cho sự chuyên nghiệp của ngành tóc Việt và sẽ dồn tâm, dồn sức để cùng phát triển với nó. Bes Milano Italy cũng như Bes Việt Nam sẵn sàng đánh đổi lợi nhuận để tạo niềm tin của khách hàng.

Chúng tôi tin rằng các khách hàng, đối tác của chúng tôi sẽ thụ hưởng đầy đủ giá trị của sản phẩm mang thương hiệu Bes Milano Italy.  Sự “trả giá” cho chữ tín là việc chúng tôi phải làm để có được tín nhiệm của khách hàng, dù nó có đắt đỏ đến đâu.…

Theo bà, để tạo nên thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào?

Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên theo tôi yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là tìm ra sự khác biệt. Trước tiên bạn phải nhìn vào đối thủ cạnh tranh để xem mình có điểm gì khác họ. Và nếu câu trả lời là: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Thì không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này. 

Bạn có thể nghĩ rằng những gì bạn làm là hoàn toàn độc đáo, nhưng khách hàng của bạn không nhìn thấy nó theo cách đó. Mọi khách hàng trước khi quyết định mua, họ luôn tìm hiểu tất cả thông tin liên quan như là về giá, chất lượng, nhà sản xuất ….Vậy bạn nghĩ đâu là vấn đề họ quan tâm nhất khi mua sản phẩm của bạn.

Đó chính là vấn đề mà bạn nên quan tâm khi xây dựng sự khác biệt cho mình.Và sự khác biệt của Hệ thống Bes đó là các sản phẩm đều được nghiên cứu sản xuất từ phòng thí nghiệm.Đối tượng khách hàng các nhà tạo mẫu tóc ví như bác sĩ và Beauty salon như phòng khám.

Đó cũng chính là lý do tôi tìm đến Bes Milano Italy - thương hiệu có bề dày phát triển tới 50 năm. Đây là một “thâm niên” mà ít  có doanh nghiệp nào trên thế giới có.

Trong mảng sản phẩm chuyên nghiệp dành cho các sản phẩm về tóc, Bes cùng với thế giới đã trải qua các giai đoạn phát triển lớn của ngành thời trang, mĩ phẩm của thế giới.Không có nhiều doanh nghiệp trên thế giới có được những “trải nghiệm” quý báu như vậy.

Đó là điểm tựa niềm tin và cũng là yếu tố chinh phục quyết định của chúng tôi với khách hàng.

Hãy thật sự có quyết tâm và đam mê, đó là những trải nghiệm tôi có được sau một thời gian điều hành thương hiệu và cũng là điểm tựa cho niềm tin của tôi trên con đường kinh doanh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

Đọc thêm

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…