GĐ Cty CP BES Việt Nam: Yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là sự khác biệt

Bà Trần Thanh Hà
Bà Trần Thanh Hà
(PLO) -“Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu. Theo tôi, yếu tố quan trọng xây dựng một thương hiệu mạnh là phải tìm ra được sự khác biệt. Và: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này” -  Doanh nhân Trần Thanh Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần BES Việt Nam chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật.

Chào bà, bà có thể cho biết tôn chỉ, mục đích hoạt động của Công ty cổ phần BES Việt Nam?

Khi doanh nghiệp của chúng tôi được thành lập, mục tiêu, tôn chỉ hoạt động rất rõ ràng.BES mang ý nghĩa là Sắc đẹp - Thời trang - Khoa học - Công nghệ.

Tức là, chúng tôi muốn mang tới một vẻ đẹp áp dụng tối đa các công nghệ, khoa học tân tiến nhất, tốt nhất cho khách hàng.Khách hàng của chúng tôi vừa được nuôi dưỡng sức khoẻ, đẹp tự nhiên của mái tóc lại vừa mang thời trang, hiện đại của khoa học, công nghệ. Đó chính là mục tiêu Bes luôn theo đuổi trong suốt 50 năm nay. 

Hiện Bes Italy đã có mặt ở 78 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã và đang phát triển hơn nữa để tiếp cận với những thị trường mới.

Triết lý của mĩ phẩm Bes là mang đến cho khách hàng những sản phẩm có công nghệ cao nhất được áp dụng sản xuất bởi kĩ thuật tiên tiến nhất - chất lượng tốt nhất.

Các dòng sản phẩm sẽ đảm bảo cập nhật xu hướng thời đại, đáp ứng nhu cầu đang ngày một thay đổi nhanh chóng của khách hàng thời trang, hỗ trợ rõ rệt các mong muốn hàng ngày của các salon tóc.

Câu chuyện BES Việt Nam trở thành công ty phân phối độc quyền của thương hiệu Milano Italy có điểm gì đặc biệt, thưa bà?

Tôi mong muốn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho ngành tóc Việt. Cùng với khao khát của những nhà tạo mẫu tóc Việt Nam chúng tôi - Học viện Bes Milano Italy hàng năm đào tạo ra các nhà tạo mẫu tóc theo quy chuẩn quốc tế. Với mong muốn xây dựng nên một ngành tóc Việt vững mạnh, tiến nhanh và bắt kịp với xu hướng thế giới.

Thật sự, có rất nhiều lúc tôi cũng nản lòng, thế giới họ đang phát triển từng ngày và chúng ta hiện chưa bắt kịp. Tuy nhiên, sự khao khát chinh phục của người Việt, bằng lòng đam mê và quyết tâm của chính những người trong nghề, chúng tôi đã nỗ lực vươn lên.

Tôi thấy sự quyết tâm và tài năng của họ thể hiện qua từng chuyến đi, trong chương trình đào tạo của Bes Việt Nam tổ chức tại Học viện đào tạo Bes Milano Italy. Đôi lúc tôi đã phải lặng đi khi thấy các nhà tạo mẫu tóc Việt sánh vai cùng các nhà tạo mẫu tóc thế giới trong các show diễn quốc tế.

Điều đó cũng cho thấy, nếu chúng ta thật sự có quyết tâm và đam mê, thì sẽ làm được tất cả. Chúng tôi tự tin 2016, sẽ xây dựng được thành công đội stylist của ngành tóc Việt và “đem chuông đi đánh xứ người” .

Để tạo được thương hiệu BES Việt Nam như ngày hôm nay.Chắc chắn bà đã có những chiến lược riêng tạo nên bản sắc của công ty?

Đúng thế. Bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó.Bên cạnh những thành quả đẹp đẽ như thị phần của Bes đang tăng bền vững. Khách hàng tiêu dùng Bes ngày một tin yêu, đam mê sản phẩm và trở thành những người tiêu dùng trung thành của thương hiệu.

Chúng tôi cũng rất dày công trong việc đầu tư xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng thông qua các khoá đào tạo trong và ngoài nước. Đồng thời chú trọng tạo dựng kĨ năng nghề, định hướng xu hướng thời trang tóc cùng thế giới cho các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam, tạo ra các event - những sân chơi bổ ích cho các nhà tạo mẫu tóc cùng với các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư mạnh vào việc xây dựng chất lượng cổ đông, văn hoá doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự đức - tài - trí - dũng.

Bên cạnh đó với chiến lược 20 - 80, chúng tôi tin mình sẽ chiếm tới 80% niềm tin khách hàng. Chúng tôi cũng luôn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng và luôn quan tâm, đặt yếu tố sức khỏe của người dùng lên hàng đầu.

Chúng tôi sẵn sàng đầu tư cho công cuộc gây dựng niềm tin của mình với thị trường, với khách hàng, đối tác, sẵn sàng đầu tư cho sự chuyên nghiệp của ngành tóc Việt và sẽ dồn tâm, dồn sức để cùng phát triển với nó. Bes Milano Italy cũng như Bes Việt Nam sẵn sàng đánh đổi lợi nhuận để tạo niềm tin của khách hàng.

Chúng tôi tin rằng các khách hàng, đối tác của chúng tôi sẽ thụ hưởng đầy đủ giá trị của sản phẩm mang thương hiệu Bes Milano Italy.  Sự “trả giá” cho chữ tín là việc chúng tôi phải làm để có được tín nhiệm của khách hàng, dù nó có đắt đỏ đến đâu.…

Theo bà, để tạo nên thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào?

Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên theo tôi yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là tìm ra sự khác biệt. Trước tiên bạn phải nhìn vào đối thủ cạnh tranh để xem mình có điểm gì khác họ. Và nếu câu trả lời là: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Thì không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này. 

Bạn có thể nghĩ rằng những gì bạn làm là hoàn toàn độc đáo, nhưng khách hàng của bạn không nhìn thấy nó theo cách đó. Mọi khách hàng trước khi quyết định mua, họ luôn tìm hiểu tất cả thông tin liên quan như là về giá, chất lượng, nhà sản xuất ….Vậy bạn nghĩ đâu là vấn đề họ quan tâm nhất khi mua sản phẩm của bạn.

Đó chính là vấn đề mà bạn nên quan tâm khi xây dựng sự khác biệt cho mình.Và sự khác biệt của Hệ thống Bes đó là các sản phẩm đều được nghiên cứu sản xuất từ phòng thí nghiệm.Đối tượng khách hàng các nhà tạo mẫu tóc ví như bác sĩ và Beauty salon như phòng khám.

Đó cũng chính là lý do tôi tìm đến Bes Milano Italy - thương hiệu có bề dày phát triển tới 50 năm. Đây là một “thâm niên” mà ít  có doanh nghiệp nào trên thế giới có.

Trong mảng sản phẩm chuyên nghiệp dành cho các sản phẩm về tóc, Bes cùng với thế giới đã trải qua các giai đoạn phát triển lớn của ngành thời trang, mĩ phẩm của thế giới.Không có nhiều doanh nghiệp trên thế giới có được những “trải nghiệm” quý báu như vậy.

Đó là điểm tựa niềm tin và cũng là yếu tố chinh phục quyết định của chúng tôi với khách hàng.

Hãy thật sự có quyết tâm và đam mê, đó là những trải nghiệm tôi có được sau một thời gian điều hành thương hiệu và cũng là điểm tựa cho niềm tin của tôi trên con đường kinh doanh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).