Gần 8.000 trường hợp vi phạm bị xử lý trong 6 tháng đầu năm

Gần 8.000 trường hợp vi phạm bị lực lượng CSGT Quảng Bình phát hiện và xử lý trong 6 tháng đầu năm 2021.
Gần 8.000 trường hợp vi phạm bị lực lượng CSGT Quảng Bình phát hiện và xử lý trong 6 tháng đầu năm 2021.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 15/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý gần 8.000 trường hợp vi phạm với số tiền phạt dự kiến hơn 13 tỷ đồng.

Qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Quảng Bình đã phát hiện xử lý 7.845 trường hợp vi phạm, tạm giữ đối với 1.897 phương tiện. Trong đó, nổi bật là kết quả xử lý các trường hợp vi phạm xe nội tỉnh với 2.001 phương tiện bị xử phạt, tạm giữ 140 phương tiện với số tiền phạt dự kiến khoảng 2,5 tỷ đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu của các phương tiện gồm: Chạy quá tốc độ quy định (1.913 trường hợp); Vi phạm nồng độ cồn (829 trường hợp); Vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng trên đường bộ (231 trường hợp); Chở hàng, vật liệu không bạt che phủ, có bạt che phủ nhưng vẫn để rơi vãi (557 trường hợp); Lắp thùng xe không đúng quy định (68 trường hợp)...

Việc xử lý các xe nội tỉnh vi phạm quy định về chở hàng quá khổ, quá tải thời gian qua cũng đạt nhiều kết quả nổi bật.

Việc xử lý các xe nội tỉnh vi phạm quy định về chở hàng quá khổ, quá tải thời gian qua cũng đạt nhiều kết quả nổi bật.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh vẫn gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là việc phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về chở hàng hóa quá tải trọng.

Cụ thể, do hành vi xử lý quá tải phạt rất nặng nên chủ xe, lái xe thường xuyên bố trí người theo dõi lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng để thông báo cho lái xe kênh giờ tránh các tổ công tác xử lý chuyên đề.

Nhiều lái xe khi bị kiểm tra thường kéo dài thời gian, cố tình không chấp hành, hợp tác, thậm chí khóa cửa xe, bỏ đi nên đã gây khó khăn cho công tác xử lý. Ngoài ra, hệ thống cân xách tay chưa được trang bị đầy đủ nên làm cho quá trình xử lý quá tải có khi bị động, không thể thực hiện đồng loạt trên tất cả các địa bàn...

Thời gian tới, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung xử lý các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm.

Thời gian tới, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung xử lý các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm.

Để chủ động đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, bên cạnh việc xử lý, lực lượng CSGT Quảng Bình thời gian qua cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành, nhiều đơn vị chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời tổ chức ký cam kết với hàng chục doanh nghiệp vận tải lớn trên địa bàn tỉnh về việc chấp hành trật tự an toàn giao thông, không vi phạm các quy định về quá khổ, quá tải.

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Cục CSGT và sự lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng CSGT trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung xử lý tốt chuyên đề xe nội tỉnh, nổi lên là xử lý vi phạm về quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn, ma túy và vi phạm tốc độ, phần đường... và triển khai xử lý quyết liệt không có vùng cấm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.