Gần 3 triệu lượt khách đến với Ninh Bình trong 9 tháng năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo ước tính, đến hết tháng 9/2022, Ninh Bình đã đón gần 2,78 triệu lượt khách, doanh thu tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. 

Du lịch được xem là thế mạnh và là ngành kinh tế mũi nhọn mà tỉnh Ninh Bình chú trọng phát triển, với lợi thế từ thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và giá trị lịch sử của vùng đất Cố Đô. Do vậy, nơi đây không chỉ thu hút đông đảo khách trong nước, mà còn là điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi tới Việt Nam.

Gần 3 triệu lượt khách đến với Ninh Bình trong 9 tháng năm 2022 ảnh 1

Du khách tham quan di sản Văn hóa Thiên nhiên thế giới Tràng An - Ninh Bình.

Trong 9 tháng năm 2022, các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tràng An, Tam Cốc Bích Động, thung Nham, hang Múa, khu du tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, phố cổ Hoa Lư… đã đón hơn 304 nghìn lượt khách nội địa và ước đón hơn 6 nghìn lượt khách quốc tế. Nhờ đó, doanh thu từ khách tham quan tại Ninh Bình ước đạt hơn 253 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Chỉ tính riêng trong tháng 9/2022, dù trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều ngày, tuy nhiên ngành du lịch vẫn ước đón hơn 310 nghìn lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, doanh thu ước đạt hơn 253 tỷ đồng, tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Qua đó, lũy kế đến hết tháng 9/2022, toàn tỉnh Ninh Bình ước đón gần 2,78 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, khách nội địa đón hơn 2,74 triệu lượt khách, khách quốc tế đón gần 36 nghìn lượt khách. Doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 1.952 tỷ đồng, tăng gấp 3,26 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội mừng cơm mới ở Mường La.

Mường La nơi trải nghiệm du lịch hấp dẫn

(PLVN) -  Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều tiểu vùng khí hậu đặc sắc, văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc còn được lưu giữ… du lịch Mường La, tỉnh Sơn La đã và đang là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch qua miền Tây Bắc.

Đọc thêm

Tìm giải pháp tăng chi tiêu của du khách nội địa

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Du lịch nội địa “bùng nổ” trong những năm qua được xem là “bệ đỡ” cho ngành Du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau dịch. Đáng nói, nếu như số lượng du khách nội địa tăng lên là một dấu hiệu tích cực thì mức chi tiêu của họ tại điểm đến còn thấp lại là vấn đề đáng suy nghĩ.

Dùng AI kích cầu ngành “công nghiệp không khói”

Đưa công nghệ số để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Việc chuyển đổi số trong ngành Du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này để phát triển ngành “công nghiệp không khói” vượt qua đại dịch và phát triển bền vững thời 4.0.

Lượng khách quốc tế đến Hà Nội đã "cán đích" chỉ tiêu

Ảnh minh họa
(PLVN) -Tính riêng trong tháng 11/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255,32 nghìn lượt khách. 

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ
(PLVN) - Với mong muốn “biến Nha Trang thành một điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam”, KDI Holdings tiên phong lựa chọn mang đến những sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế tại Nha Trang, giúp thành phố biển “thăng hạng” trên bản đồ du lịch trong khu vực cũng như vươn xa ra thế giới trong tương lai.

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu
(PLVN) - Thông qua các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về “đất và người” Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh nhà nói riêng. 

Du lịch học đường - Nhiều tiềm năng chưa được khai phá

 Du lịch học đường vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết.
(PLVN) - Những sản phẩm du lịch học đường như “Thăng Long – Hà Nội: Xưa và Nay” (tại Hà Nội), “Hướng về nguồn cội” (tại Phú Thọ),… thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều trường, học sinh, cho thấy du lịch kết hợp với giáo dục thông qua thực tế, trực quan luôn hiệu quả, hấp dẫn. Dù vậy, đến nay, mô hình du lịch học đường vẫn mới chỉ manh mún tại một số địa phương, chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.