Gần 2 ngàn khách du lịch tàu biển xông đất thành phố Đà Nẵng dịp Tết Giáp Thìn 2024

Gần 2 ngàn khách du lịch tàu biển xông đất thành phố Đà Nẵng dịp Tết Giáp Thìn 2024
(PLVN) -  Ngày 10/2, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP Cảng Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng Cảng Đà Nẵng, Công Ty TNHH MTV Du Lịch Khang Huy Holiday Việt Nam đón chuyến tàu biển quốc tế đầu tiên Tết Giáp Thìn 2024 cập Cảng Tiên Sa mang tên Dream Cruise, cùng gần 2 ngàn du khách quốc tịch Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Tàu biển du lịch 5 sao Dream Cruise mang gần 2 ngàn khách du lịch cập Cảng Tiên Sa tham quan thành phố Đà Nẵng trong hai ngày 09, 10/02/2024 (nhằm ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn). Đến với Đà Nẵng, các du khách sẽ tham quan trải nghiệm tại các điểm tham quan của Đà Nẵng như: Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng...

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đi bằng tàu biển đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Tàu Dream Cruise là du thuyền sang trọng 5 sao với kích thước chiều dài lên đến 261.31m, chiều rộng 32.25m, tốc độ tàu 22 hải lý/giờ. Nội thất tiện nghi với những trang bị hiện đại gồm 16 tầng, 1.008 phòng và phục vụ hơn 2.016 người.

Thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

"Khách du lịch tàu biển là khách có chi tiêu cao, là nguồn khách quan trọng của ngành du lịch thành phố. Vì vậy, để thu hút khách tàu biển, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch tàu biển," Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Trong năm 2023, thành phố đón 22 chuyến tàu biển với hơn 18.000 lượt khách. Theo lịch của các đơn vị lữ hành khai thác khách tàu biển đến Đà Nẵng, dự kiến trong năm 2024 sẽ có hơn là 45 chuyến tàu du lịch cập Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ước đạt hơn 50.000 lượt khách.

Đây là tín hiệu tích cực báo hiệu một năm mới khởi sắc của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng. Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua, cùng với cơ sở hạ tầng được trang bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng, ngành du lịch Đà Nẵng luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế tàu biển trong năm 2024.

Trong dịp Tết Âm lịch 2024, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt gần 362 ngàn lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt 190 ngàn lượt.

Tin cùng chuyên mục

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

Đọc thêm

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia
(PLVN) - Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, YODY đã ghi lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng khi mở hơn 250 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Với sứ mệnh mang "hồn Việt" đến với thế giới, YODY đã chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên cho chiến lược quốc tế hóa của mình.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Xi măng Tân Quang: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Nhà máy Xi măng Tân Quang - VVMI. (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Trong những năm qua, Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Xi măng Tân Quang) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc về sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín và chỗ đứng của mình trên thị trường.

Doanh nghiệp đạt doanh thu vượt kỳ vọng, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao liên tục tăng

Quý I/2024, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao đạt mức 13 triệu đồng/năm
(PLVN) - Theo báo cáo mới được công bố, kết thúc quý I/2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đạt 1.360 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch quý, tăng 9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động liên tục tăng, đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng.

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển
(PLVN) - Với phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024 cũng như kế hoạch 5 năm và chiến lược phát triển đã đề ra, vững vàng vươn đến những tầm cao mới.

Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 15 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Ông Takahiro Mizukami, Giám đốc Kiểm soát Nội bộ Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao tổ chức tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng.

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe
(PLVN) -  Ngày 13/4/2024 tới đây, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” sẽ được MB Ageas Life tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện U Bướu Trung ương, Trung tâm Y Khoa Vạn Hạnh, với hoạt động thăm khám, tặng quà sức khoẻ miễn phí.

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng
(PLVN) -  Vừa qua tại trung tâm hội nghị TP Hải phòng, công ty Vedan Việt Nam đã vinh dự đón nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024. Đây là lần thứ 3 Vedan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI có nhiều hoạt động lành mạnh, hiệu quả và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tăng thuế đối với nước giải khát có đường: Các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá toàn diện

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm là vấ́n đề sức khoẻ đáng quan tâm và hiện đang có xu hướng tăng tại Việt Nam. Các chuyên gia sức khoẻ, kinh tế, xã hội và xây dựng chính sách đã cùng trao đổi những nguyên nhân đa dạng dẫn đến tình trạng này và thảo luận giải pháp trong hội thảo “Các bệnh Không Lây Nhiễm tại Việt Nam: Nguyên nhân và Khuyến nghị” diễn ra vào ngày 9/4.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng (*), công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.