Game Việt và những trò quảng bá 18+ phản cảm

Minh họa nguồn internet
Minh họa nguồn internet
(PLO) - Những hình ảnh thiếu tế nhị, phản cảm xuất hiện ồ ạt tràn lan trên các trang mạng, game Việt để thu hút sự chú ý của các game. Và nói một cách công bằng thì những chiêu trò PR, quảng bá game bằng hình thức này của các nhà sản xuất, phát hành game đều xuất phát từ tâm lí chung của làng game Việt.

Từ trang teaser 18+...
Thực trạng các nhà phát hành game online, những web game 2D mua bản quyền từ Trung Quốc về hay thậm chí là game mobile online đều sử dụng những đoạn teaser game 18+  với hình ảnh những cô nàng bốc lửa, trang phục mỏng manh, thậm chí “lộ hàng” để chèo kéo người chơi vào thưởng thức game đi kèm với đó là những lời mời chào thiếu khiếm nhã chẳng khác gì những game đồi trụy đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.
Mặc dù những đoạn teaser như vậy đã bị lên án sâu sắc, đồng thời chịu sự ghét bỏ, kêu gọi tẩy chay của toàn xã hội cùng  sự quay lưng của game thủ. Thế nhưng, các teaser đấy vẫn xuất hiện và được không ít các nhà phát hành game online sử dụng.
Giờ đây mỗi khi đọc truyện tranh hài hước, xem một bộ phim tâm lí tình cảm bình thường mọi người thường xuyên cảm thấy phiền phức khi phải dừng lại để tắt những kiểu quảng cáo chen ngang vào với nội dung phản cảm như “chơi em đi” cùng những hình ảnh đầy táo bạo hay muốn truy cập vào một trang web thì chỉ cần click chuột thì sẽ mở kèm cùng một trang chào mời game lấp lánh rất hấp dẫn.
...Đến giới thiệu game bằng da thịt
Hiện nay, việc sử dụng tên tuổi của những người trẻ tuổi mới nổi danh trên mạng xã hội luôn là cách thức quảng bá game được ưa chuộng và dễ đem lại thành công nhất. Tuy nhiên, sự thành công mang tính chất thời vụ này đôi khi ẩn dấu không ít hiểm họa cho cả làng game. Vậy tại sao biết là sẽ nguy hiểm, sẽ bị tẩy chay nhưng những trò lố bịch ấy vẫn diễn ra và tiếp diễn trong cộng đồng game Việt?
Ban đầu, các nhà sản xuất game sử dụng những hình có đường nét, màu sắc rất ấn tượng do các họa sĩ, thiết kế đồ họa làm nên thì gần đây vài nhà phát hành đã rất táo bạo khi chụp những bộ ảnh các cô nàng với danh xưng hotgirl với vòng ba bốc lửa, mặc đồ lót, hay ngực trần (đương nhiên chụp từ sau lưng) đang chơi game mà họ muốn giới thiệu đến.
Có vẻ như việc quảng cáo game có những cô đào bốc lửa sẽ mê hoặc các game thủ. Nhưng liệu có thu hút và được những người chơi gắn bó lâu dài hay không khi mà những bậc phụ huynh nhìn thấy con cái mình chơi những trò chơi ngập tràn những hình ảnh nhạy cảm bủa vây xung quanh và thậm chí liên quan đến game. Thật sự bố mẹ nào chỉ cần liếc mắt qua nhìn thấy những hình ảnh như vậy cũng sẽ phản đối, ngăn cấm việc chơi game.
Những nhà phát hành game khi sử dụng chiêu trò này đã đánh trúng được tâm lí của đại đa số giới trẻ Việt. Chẳng hạn như những video của Bà Tưng, những phát ngôn của Kenny Sang mặc dù nhận rất nhiều “gạch đá” của dư luận, ghét bỏ có, chế giễu có, tuy nhiên tại sao họ vẫn có đất diễn, vẫn thành công, vẫn tăng thu nhập. Bởi chúng ta để ý tới họ, chúng ta “vô tình” quan tâm họ khiến họ có đà đi tới. 
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm.
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm. 
Cũng như các nhà phát hành game online, họ lấy những tên tuổi nổi tiếng một cách chóng vánh trong cộng đồng nhờ vào những hiệu ứng shock, những chiêu trò, những cách quảng bá game chẳng lấy gì làm đẹp đẽ tại sao vẫn có đất sống tại thị trường game? Bởi vì đại đa số trang teaser như vậy đều được đặt vào những trang web với nội dung dành cho người lớn. 
Rõ ràng nếu các game thủ không có mặt trong những trang web như vậy thì các nhà phát hành cũng chẳng làm những chiêu trò như vậy làm gì cho mất công.
Chính vì thế chúng tôi kêu gọi mọi người hãy sử dụng internet một cách thông thái và hãy chơi một cách văn minh. Chỉ có như vậy mới xóa bỏ được những hình ảnh phản cảm, nhức mắt trong quảng bá game và dập tắt những chiêu trò của các nhà phát hành game, góp phần làm trong sạch làng game Việt bằng những hình ảnh đứng đắn, sạch sẽ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.