Game Việt và những trò quảng bá 18+ phản cảm

Minh họa nguồn internet
Minh họa nguồn internet
(PLO) - Những hình ảnh thiếu tế nhị, phản cảm xuất hiện ồ ạt tràn lan trên các trang mạng, game Việt để thu hút sự chú ý của các game. Và nói một cách công bằng thì những chiêu trò PR, quảng bá game bằng hình thức này của các nhà sản xuất, phát hành game đều xuất phát từ tâm lí chung của làng game Việt.

Từ trang teaser 18+...
Thực trạng các nhà phát hành game online, những web game 2D mua bản quyền từ Trung Quốc về hay thậm chí là game mobile online đều sử dụng những đoạn teaser game 18+  với hình ảnh những cô nàng bốc lửa, trang phục mỏng manh, thậm chí “lộ hàng” để chèo kéo người chơi vào thưởng thức game đi kèm với đó là những lời mời chào thiếu khiếm nhã chẳng khác gì những game đồi trụy đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.
Mặc dù những đoạn teaser như vậy đã bị lên án sâu sắc, đồng thời chịu sự ghét bỏ, kêu gọi tẩy chay của toàn xã hội cùng  sự quay lưng của game thủ. Thế nhưng, các teaser đấy vẫn xuất hiện và được không ít các nhà phát hành game online sử dụng.
Giờ đây mỗi khi đọc truyện tranh hài hước, xem một bộ phim tâm lí tình cảm bình thường mọi người thường xuyên cảm thấy phiền phức khi phải dừng lại để tắt những kiểu quảng cáo chen ngang vào với nội dung phản cảm như “chơi em đi” cùng những hình ảnh đầy táo bạo hay muốn truy cập vào một trang web thì chỉ cần click chuột thì sẽ mở kèm cùng một trang chào mời game lấp lánh rất hấp dẫn.
...Đến giới thiệu game bằng da thịt
Hiện nay, việc sử dụng tên tuổi của những người trẻ tuổi mới nổi danh trên mạng xã hội luôn là cách thức quảng bá game được ưa chuộng và dễ đem lại thành công nhất. Tuy nhiên, sự thành công mang tính chất thời vụ này đôi khi ẩn dấu không ít hiểm họa cho cả làng game. Vậy tại sao biết là sẽ nguy hiểm, sẽ bị tẩy chay nhưng những trò lố bịch ấy vẫn diễn ra và tiếp diễn trong cộng đồng game Việt?
Ban đầu, các nhà sản xuất game sử dụng những hình có đường nét, màu sắc rất ấn tượng do các họa sĩ, thiết kế đồ họa làm nên thì gần đây vài nhà phát hành đã rất táo bạo khi chụp những bộ ảnh các cô nàng với danh xưng hotgirl với vòng ba bốc lửa, mặc đồ lót, hay ngực trần (đương nhiên chụp từ sau lưng) đang chơi game mà họ muốn giới thiệu đến.
Có vẻ như việc quảng cáo game có những cô đào bốc lửa sẽ mê hoặc các game thủ. Nhưng liệu có thu hút và được những người chơi gắn bó lâu dài hay không khi mà những bậc phụ huynh nhìn thấy con cái mình chơi những trò chơi ngập tràn những hình ảnh nhạy cảm bủa vây xung quanh và thậm chí liên quan đến game. Thật sự bố mẹ nào chỉ cần liếc mắt qua nhìn thấy những hình ảnh như vậy cũng sẽ phản đối, ngăn cấm việc chơi game.
Những nhà phát hành game khi sử dụng chiêu trò này đã đánh trúng được tâm lí của đại đa số giới trẻ Việt. Chẳng hạn như những video của Bà Tưng, những phát ngôn của Kenny Sang mặc dù nhận rất nhiều “gạch đá” của dư luận, ghét bỏ có, chế giễu có, tuy nhiên tại sao họ vẫn có đất diễn, vẫn thành công, vẫn tăng thu nhập. Bởi chúng ta để ý tới họ, chúng ta “vô tình” quan tâm họ khiến họ có đà đi tới. 
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm.
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm. 
Cũng như các nhà phát hành game online, họ lấy những tên tuổi nổi tiếng một cách chóng vánh trong cộng đồng nhờ vào những hiệu ứng shock, những chiêu trò, những cách quảng bá game chẳng lấy gì làm đẹp đẽ tại sao vẫn có đất sống tại thị trường game? Bởi vì đại đa số trang teaser như vậy đều được đặt vào những trang web với nội dung dành cho người lớn. 
Rõ ràng nếu các game thủ không có mặt trong những trang web như vậy thì các nhà phát hành cũng chẳng làm những chiêu trò như vậy làm gì cho mất công.
Chính vì thế chúng tôi kêu gọi mọi người hãy sử dụng internet một cách thông thái và hãy chơi một cách văn minh. Chỉ có như vậy mới xóa bỏ được những hình ảnh phản cảm, nhức mắt trong quảng bá game và dập tắt những chiêu trò của các nhà phát hành game, góp phần làm trong sạch làng game Việt bằng những hình ảnh đứng đắn, sạch sẽ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn./.

Đọc thêm

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.