Galmer Arbitrage GT - Siêu xe ASEAN
(AutoNet) - Là siêu xe đầu tiên của một công ty Thái Lan, ý tưởng của Galmer Arbitrage GT có thể được tóm tắt trong ba từ: tinh tế - công suất - hiệu quả.
Thái Lan trong những ngày qua thu hút sự chú ý của thế giới không chỉ bởi diễn biến trên chính trường mà còn trên lĩnh vực xe hơi bằng Galmer Arbitrage GT, chiếc siêu xe thể thao đẳng cấp đầu tiên với công nghệ vật liệu và hướng thiết kế mới.
Arbitrage GT sẽ chứng minh rằng nó sẽ là một siêu xe mà ai cũng muốn sở hữu, được thiết kế và chế tạo nhắm tới những người mê xe thể thao. Khung xe đơn khối hoàn toàn từ sợi các - bon và hầu hết các phần của thân xe cũng được chế tạo từ sợi carbon nhưng Arbitrage GT có giá thấp hơn những đối thủ cạnh tranh trong cùng thị phần. Bí mật nằm trong kinh nghiệm sản xuất vật liệu trọng lượng nhẹ và chi phí thấp của một công ty Thái Lan: Cobra International Co., Ltd.
Galmer Arbitrage GT với tất cả chi tiết của mình, trở lại cách tiếp cận cơ bản nhất trong khi vẫn sử dụng những công nghệ tốt nhất có thể trong chế tạo siêu xe. Ý tưởng của Galmer Arbitrage GT có thể được tóm tắt trong ba từ: tinh tế - công suất - hiệu quả.
Thiết kế của Galmer Arbitrage GT đến từ Togay Yuvanc, một nhà thiết kế đồ họa 3D những có hiểu biết sâu sắc và đam mê xe thể thao. Những nét phác họa của anh sau đó được chuyển thể để đáp ứng hơn nữa cho các mục đích sử dụng thực tế và mang một ngoại hình đẹp mắt hơn, đưa đến Galmer để phê duyệt cuối cùng trước khi đưa vào chế tạo. Từ thiết kế nguyên bản ban đầu, những đường nét khí động học ở phía trước được giữ lại. Những thử nghiệm khí động học mô phỏng trên máy tính và thực tế được tiến hành. Sau khi được hiệu chỉnh các đường nét thân xe, thiết kế cuối cùng được trưng bày tại gallery trên website của hãng để lấy ý kiến phản hồi của những người yêu xe trên toàn thế giới.
Galmer Arbitrage GT đã được thiết kế và chế tạo đáp ứng cho khả năng ổn định trên xa lộ. Sàn xe là một trong những cải tiến hàng đầu trong công nghệ sản xuất xe hơi hiện nay mà chưa bắt gặp ở bất cứ chiếc xe nào. Hệ thống treo cũng là loại độc đáo nhất với nhiều phụ tùng được thiết kế riêng cho Arbitrage GT. Cho đến khi những thử nghiệm trên đường hoàn thành thì người ta vẫn chưa có thông tin gì về công suất của chiếc xe. Nhưng một điều chắc chắn là chúng ta sẽ nhìn thấy chiếc xe này tại giải đua Le Mans 24h trong một tương lai gần. Phiên bản thương mại cũng sẽ xuất hiện cùng thời điểm đó.
Thị trường chính cho các loại siêu xe chính là nước Mỹ và đây cũng là đích đến của Galmer Arbitrage GT. Chiếc xe này sẽ được xuất khẩu sang Mỹ mà không mang hệ truyền động và bất cứ phụ tùng nào có xuất xứ bên ngoài Thái Lan. Tất cả những chiếc Arbitrage GT tập trung tại một khu vực tạm trên đất Mỹ và sau đó sẽ được lắp ráp tổng thành để trở thành một chiếc xe theo đúng nghĩa “individual”. Khi thiết bi cần thiết cho một chiếc xe đã đầy đủ, khách hàng có thể tự chọn những nhà lắp ráp riêng để hoàn thiện chiếc xe này một cách thủ công trong khoảng 100 giờ.
Cobra International Co., Ltd không cung cấp động cơ và trục truyền động nhưng sẽ đưa ra danh sách các nhà sản xuất động cơ tiềm năng trên trang web của hãng. Như vậy, Galmer Arbitrage GT sẽ thiết lập một cách thức mới về thiết kế và sản xuất bộ kit dành cho xe thể thao hiện đại. Tất cả phụ tùng được đánh số thứ tự và sơn theo đúng như yêu cầu của khách hàng.
Galmer Arbitrage GT bắt đầu với động cơ VW/Audi 3.2L V6 tăng áp kép và hộp số DSG được nhà sản xuất lựa chọn. Nhưng đây vẫn chưa phải là những gì cố định mà sau một thời gian nữa sẽ rõ ràng là Galmer sẽ lắp động cơ của VW hay khách hàng tự lựa chọn động cơ để lắp trên Arbitrage GT. Nhóm thiết kế đã quay trở về những bản vẽ ban đầu và lựa chọn một khối động cơ mạnh mẽ nhất V8 để lắp cho chiếc xe này đó là Chevrolet LS7 7.0 công suất 505 mã lực. Đó quả thực là một sự lựa chọn mang quyết định nhất cho dự án này. Trước tiên động cơ này có công suất 505 mã lực, sau khi nâng cấp có thể tạo công suất hơn 800 mã lực mà không gặp bất cứ một vấn đề nào. Một nhân tố khác đó là khí thải. Dưới bàn tay của nhà độ xe Kevin Gallahan thì động cơ VW/Audi 3.2L V6 hoàn toàn có thể vượt qua các tiêu chuẩn khí ngày một khắt khe. Ngoài ra động cơ LS7 trên Galmer Arbitrage GT sẽ có khả năng vượt qua những rào cản môi trường của 50 bang nước Mỹ. Công suất truyền đến các bánh xe qua hộp số đặt hàng GearFox sáu tốc độ với những tính năng vẫn đang được giấu kín.
Nội thất của Galmer Arbitrage GT cũng là một trọng tâm của dự. Rất nhiều thiết kế đã được đưa ra nhưng đều không đáp ứng được yêu cầu. Điểm quan trọng liên quan đến phong cách nội thất, sự linh hoạt và chuyển đổi giữa tay lái thuận - nghịch, bảng đồng hồ cũng như các đồ chơi khác. Thiết kế nội thất hiện tại đang được sử dụng trên Arbitrage GT mang đến cho khách hàng sự kết hợp màu sắc, hoa văn và vật liệu cũng như sự thuận lợi và dễ dàng thao tác. Tiết kiệm trọng lượng cũng được chú ý đến trong quá trình thiết kế. Một màn hình LCD cảm ứng do I Squared cung cấp sẽ được sử dụng cho các chức năng điện tử.
Galmer Arbitrage GT sử dụng hệ thống Audio/Video và dẫn đường vệ tinh của Pioneer như trang bị tiêu chuẩn. Gương hậu cũng có thể được thay thế bằng một màn hình LCD ba phần để quan sát bên phải - giữa - trái của xe nhờ các camera quan sát phía sau. Ghế thể thao hoàn toàn có thể điều chỉnh được với khung bằng sợi carbon và da cao cấp do Galmer đặt hàng riêng cũng sẵn sàng cho Arbitrage GT.
Hãy chờ đợi để ngắm nhìn chiếc siêu xe đầu tiên của khu vực Đông Nam Á.
-
CarFans







