“Gái quê” dựng Tiktok vạn người mê

Dương Hồng chụp hình tại quê nhà mình trong dịp Tết vừa qua
Dương Hồng chụp hình tại quê nhà mình trong dịp Tết vừa qua
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ một cô gái có phần “quê mùa” ngỗ nghịch, Dương Hồng đã xây dựng cho mình một “đế chế” Tiktok rất được các bạn trẻ hâm mộ.

Muốn thanh xuân của mình phải "đặc biệt"

Sinh năm 2000, đến từ Thái Nguyên, đang là sinh viên năm cuối khoa Công Nghệ May trường Đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội, nhưng bằng sự sáng tạo, dí dỏm của mình cô đã biến Tiktok của mình hơn 100 ngàn người theo dõi.

Những câu chuyện được Dương Hồng “đạọ diễn” đều rất đời thường của đời sống thường nhật và sinh viên, chuyện học hành, thuê trọ, đi chơi, chuyện tình yêu đôi lứa…cách trình diễn dí dóm khiến người xem thú vị và không cảm thấy nhạt.

Dương Hồng tâm sự: “Em muốn mình được tỏa sáng vì em thấy cuộc sống sinh viên của minh thật tẻ nhạt. Đị học rồi về phòng trọ, nấu nướng, tám chuyện với bạn bè. Tại sao, mình không “trình diễn mình” trên mạng xã hội để cho mọi người thấy được khả năng của mình?

Từ tháng 4, khi dịch COVID-19 bùng phát, phải nghỉ học trực tiếp em đã xây dựng kênh Tiktok cho mình. Ban đầu thật ngỡ ngàng, bối rối và có phần buồn cười. Cha mẹ em bảo em “điên khùng” vì thấy em “xấu quá”. Nhưng từ từ có kinh nghiệm, em làm cho kênh Tiktok của mình nỗi bật lên, nhận được nhiều bình luận khen, chê em đều vui và trả lời.

Thời gian cho tới bây giờ mới hơn nữa năm, nhưng Dương Hồng đã có những thành quả bất ngờ. Cô được mời làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng. “Đó là niềm vui quá lứa với em. Thật sự đó là những công việc nằm ngoài sức tưởng tượng của em vì em không học marketing (tuy nhiên các bạn vẫn hay nhầm em là sinh viên báo chí, marketing, thời trang)”.

Clip của Hồng thu hút hơn 5 triệu người xem với giọng nói chuẩn như MC của VTV

Tết vừa qua, Dương Hồng làm clip “Đi cấy” được đăng tải trên mạng xã hội Tik Tok đã thu hút gần 5 triệu view. Ai cũng dành lời khen cho khả năng nhập vai của nữ phóng viên nghiệp dư này khi cô đã có một màn dẫn tự tin, trôi chảy, không thua kém các phóng viên thực thụ. Nhiều MC chuyên nghiệp của VTV đã dành lời khích lệ Dương Hồng.

Hồng hơi ngạc nhiên là clip được lan truyền chóng mặt và thu hút đông đảo cộng đồng, dù đây là công việc thường chuyên của nhà nông.

“Bố mẹ em giao cho em, thằng em và chị họ cấy 1.7 sào lúa. Lúc đó, trong đầu e nghĩ ra khá nhiều content quay video nhưng hôm ấy không quay được cái nào ưng và trước lúc về gần 1 tiếng em có được ý tưởng này”. Hồng chia sẻ.

Cơ hội công việc luôn đến với người say mê

Từ một cô học trò nhút nhát, Hồng đã thực “lột xác” khi bước vào cổng trường đại học. Cô tham gia các hoạt động tình nguyện đặc biệt là hiến máu của nhà trường và luôn là học sinh xuất sắc trong hoạt động cộng đồng, xã hội của nhà trường… nhưng khi vui chơi với bạn bè Hồng luôn “quẩy hết mình”.

“Trong cuộc sống của tuổi trẻ, mình luôn phải sống chân thành. Có lẽ cách trình diễn hồn nhiên của mình được nhiều người ủng hộ. Từ những chuyện mà ai đó coi là “tào lao”, thì em lại làm cho nó thật thà, duyên dáng, như chuyện đi gặt lúa, cấy hái, nấu ăn,… làm việc như một nông dân thực thụ. Cách làm đó em nghỉ nó giống như cuộc sống các bạn trẻ và nhiều người đã đi qua”. Dương Hồng bộc bạch.

Dương Hồng đã có những suy nghĩ rất mộc mạc về tương lai của tuổi trẻ: “Ngày học cấp 3 e từng có suy nghĩ nếu không đỗ đại học thì em sẽ đi bộ đội tại em muốn cống hiến gì đó cho đất nước. Để có được như ngày hôm nay thì em từng đi làm thêm các việc như: công nhân điện tử, sale tiếng Anh, đi bưng cỗ cho đám cưới, đi môi giới phòng trọ, trợ giảng tiếng Anh, tiktoker…

Hồng nói rằng, tuổi trẻ luôn đầy cơ hội và sự tương tác giữa công việc, sáng tạo, đam mê luôn đến với mọi người. “Em muốn nói với các bạn trẻ là nếu các bạn đang chán nản về công việc, không có người nâng đỡ thì cũng đừng lo cứ cố gắng thì công việc sẽ tìm đến bạn thôi”. Dương Hồng chia sẻ.

“Em không hề xinh đẹp. Em từng bị cả cộng đồng quay lưng do câu chuyện bị tẩy trắng và sau đó là do không xinh đẹp nên bị untifan nói rằng "mặt có mụn thì tốt nhất đừng lên video nó ghê tởm lắm", sau đó em bị stress trước sự tấn công của mọi người : 2 ngày em sút 2 cân, mặt lại lên mụn nhiều hơn, phải xin nghỉ thực tập 2 ngày. Câu nói khiến em cố gắng là: "Không ai giúp được em cả, e phải xây kênh “thật lớn” thì mọi người mới không dám bắt nạt em và em mới có thể đi giúp người khác". Nên thật ra em cố gắng để phát triển Tiktok, để nổi tiếng là để chứng minh bản thân chứ không phải là điều gì khác. Câu châm ngôn của em là : "Ai cũng có 24 giờ như nhau tại sao họ làm được còn mình lại không" - Hồng chia sẻ về ý tưởng xây dựng kênh Tiktok.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam

Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam
(PLVN) - Với mong muốn cung cấp thêm nguồn tài liệu cho những nhà chuyên môn, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, sinh viên, học viên và bạn đọc quan tâm đến vấn đề, Nhà xuất bản Tư pháp xuất bản cuốn “Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam” của TS Nguyễn Thị Hạnh.

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Tạo đột phá để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Hai đêm concert của chương trình “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại TP HCM thu hút hàng chục nghìn khán giả. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - 2024 là năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024, concert của các chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, chương trình Jazz quốc tế 2024… đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Giải Taekwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng 2024 tại Việt Nam thành công tốt đẹp

Trao giải tại Lễ bế mạc.
(PLVN) - Ngày 9/12, Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra nhiều giải đấu sôi nổi. Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 do Bộ Công an đăng cai, Hiệp hội Thể thao CAND Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát thế giới phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6 - 9/12 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng- những dòng hồi ức trân quý trong “Những điều còn lại”

Thượng tướng Đỗ Căn - nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (trái) tặng hoa chúc mừng Trung tướng Phùng Khắc Đăng tại lễ ra mắt sách.
(PLVN) - Trung tướng Phùng Khắc Đăng - nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vừa cho ra mắt cuốn sách “Những điều còn lại”. Nổi bật trong cuốn sách là những ký ức sống động, trân quý về cuộc đời binh nghiệp, về đồng đội, về những chiến dịch, những trận đánh mà ông đã trải qua.

Kiên Giang tăng cường khai thác công nghiệp văn hóa

Những show diễn nghệ thuật mang đậm văn hóa dân gian đã ghi dấu ấn và khẳng định được thương hiệu riêng vốn có của vùng đất Phú Quốc.
(PLVN) - Kiên Giang đang tích cực khai thác các thế mạnh sẵn có để thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa. Điều này không chỉ giúp phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà còn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có giá trị nghệ thuật và xã hội cao.

40 đơn vị lữ hành Trung Quốc khảo sát du lịch Quảng Ninh

Đoàn tìm hiểu thông tin tại Khu du lịch hang động Vũng Đục (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).
(PLVN) - Trong 4 ngày, từ 6-9/12, Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì tổ chức đoàn famtrip gồm 40 đơn vị lữ hành, hiệp hội du lịch Trung Quốc đi khảo sát nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại TP Móng Cái, Cẩm Phả, Hạ Long và huyện Vân Đồn, Bình Liêu, mục tiêu kết nối và mở rộng thị trường khách du lịch.

“Đơn giản mà nói”: Cách thiết kế một thông điệp hiệu quả, thu hút

“Đơn giản mà nói”: Cách thiết kế một thông điệp hiệu quả, thu hút
(PLVN) - Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, làm thế nào để lời nói của bạn không chỉ được lắng nghe mà còn đọng lại trong tâm trí người khác? Đâu là bí quyết để thông điệp của bạn trở nên nổi bật trước những đối thủ khác? Cuốn sách “Đơn giản mà nói” (tựa gốc: Simply Put) của tác giả Ben Guttmann sẽ giúp bạn khám phá sức mạnh của sự đơn giản và cách sử dụng nó để truyền tải thông điệp hiệu quả.