FrieslandCampina Việt Nam lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017

FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được trao danh hiệu Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2017
FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được trao danh hiệu Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2017
(PLO) - Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên Môi trường, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, công ty nhận được vinh dự danh giá này. 

Đây cũng là năm thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đã tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Và cũng là dịp mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Đối vối FrieslandCampina, ngay từ khi thiết lập các hoạt động đầu tiên tại Việt Nam, công ty luôn chú trọng phát triển bền vững trong mọi hoạt động, từ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao bằng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đến các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, người nông dân, cộng đồng và xã hội.

Cụ thể, các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam được đầu tư với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Trong năm qua, công ty đã giảm việc sử dụng năng lượng 15%, sử dụng nguồn nước 25% và giảm lượng khí thải CO2 lên đến 40 % so với năm 2010.

Bên cạnh đó, sự phát triển bền vững không chỉ tập trung cho các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi mà FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các chương trình phát triển ngành sữa, chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm và các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng.

Trong đó, nổi bật nhất là chiến dịch “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương (Sở Y tế Bình Dương) để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng về chế độ dinh dưỡng hợp lý, lợi ích của thói quen uống sữa mỗi ngày, kết hợp cùng vận động thể chất để có một cơ thể phát triển toàn diện.

Chiến dịch là sự truyền cảm hứng “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” đến hơn 112 trường tiểu học và mầm non trên cả nước, tiếp cận được 75.000 trẻ em cùng sự lan tỏa của điệu nhảy flash mob - Năng lượng sữa vui nhộn khiến trẻ hào hứng tham gia.

Song song với hoạt động dinh dưỡng, FrieslandCampina Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Hà Lan (Agriterra) công ty triển khai thường xuyên chương trình “Từ nông dân tới nông dân” nhằm giúp nông dân Việt Nam có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, từng bước cải thiện phương pháp chăn nuôi bò sữa, góp phần nhân rộng nghề nuôi bò sữa tại Việt Nam hướng tới phát triển bền vững và hiện đại hơn.

Ngoài ra, công ty còn đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong hơn 6 năm qua để thực hiện dự án “Ngân hàng bò”, giúp người nông dân có cuộc sống tốt hơn tại những vùng còn khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.