FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 8 tháng 9 vừa qua, lá cờ 150 năm của tập đoàn FrieslandCampina đã được giương cao tại nhiều địa điểm sản xuất của Tập đoàn trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc 150 năm kể từ khi FrieslandCampina, một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới, được thành lập. FrieslandCampina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… vốn đã rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina chính thức được giương cao, đánh dấu 1.5 thế kỷ Tập đoàn đồng hành cùng thế giới Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina chính thức được giương cao, đánh dấu 1.5 thế kỷ Tập đoàn đồng hành cùng thế giới

Đánh dấu kỷ niệm 150 năm

Royal FrieslandCampina là 1 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của Tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.1 tỷ Euro (năm 2020, hoạt động trong 4 ngành kinh doanh chính bao gồm sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa với hàng chục thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng trên thế giới tin dùng. Mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ trên toàn cầu.

Năm 2021, Royal FrieslandCampina vinh dự trở thành Tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp Cận Dinh Dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative) theo kết quả vừa được công bố vào tháng 7 năm 2021. Sáng kiến này đánh giá top 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất trên thế giới, được thực hiện 2 năm một lần căn cứ trên các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.

FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu ảnh 1

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina tại Wageningen, Hà Lan – Nơi cho ra đời những ý tưởng về các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng chuẩn Châu Âu cho người tiêu dùng toàn cầu.

Tại FrieslandCampina “nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, giúp mọi người có thể tiếp cận” được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển bền vững của tập đoàn. Sứ mệnh này được thực hiện thông qua bốn chương trình hành động: (1) chính sách dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm, (2) mở rộng tiếp cận dinh dưỡng, (3) truyền thông có trách nhiệm và minh bạch và (4) giáo dục về dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh cho cộng đồng.

Chương trình “dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm” nhằm cân bằng các dưỡng chất thiết yếu theo khuyến nghị của bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu (FrieslandCampina Global Nutrition Standard). Nhằm duy trì chính sách này một cách hiệu quả và bền vững, tập đoàn liên tục thực hiện các nghiên cứu về dinh dưỡng như SEANUT - khảo sát dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á - cùng những chương trình nâng cấp và cải tiến dinh dưỡng ở các quốc gia khu vực Châu Phi.

Để thực thi chương trình mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người, FrieslandCampina là tập đoàn F&B duy nhất đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, được cụ thể hoá bằng những chỉ tiêu cũng như mốc thời gian thực hiện. Cụ thể đến 2025, FrieslandCampina sẽ ấn định mức giá phù hợp túi tiền cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn dinh dưỡng sữa, đặc biệt là nhóm yếu thế có thu nhập không ổn định. Bên cạnh đó là các chương trình truyền thông và giáo dục dinh dưỡng cho cộng đồng được tùy chỉnh theo đặc điểm của từng địa phương trên toàn cầu.

FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu ảnh 2Friso, một trong những sản phẩm chủ lực của FrieslandCampina, luôn giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các sản phẩm sữa công thức được lựa chọn nhiều nhất.

CEO Tập Đoàn FrieslandCampina, ông Hein Schumacher phát biểu “Chúng tôi cam kết tạo nên nguồn dinh dưỡng tốt hơn giúp cho dân số ngày càng tăng trên toàn cầu được tiếp cận với nguồn dưỡng chất phù hợp với thu nhập của tất cả mọi người; đặc biệt đối với những người có thu nhập thấp hoặc tại những quốc gia mà nguồn lương thực không được cung cấp đầy đủ. Nguồn dinh dưỡng tốt hơn và mọi người đều có thể tiếp cận dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu của FrieslandCampina, chính vì thế, đứng trong Top 3 của Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu này là một vinh dự và là một thành tựu rất quan trọng của tập đoàn chúng tôi”

Sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội tại Việt Nam

Với hành trình hơn 25 năm sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, tập đoàn FrieslandCampina luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho nguười dân Việt nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Ba trọng tâm chính của sứ mệnh này là: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu ảnh 3

Phiên bản kỷ niệm 25 năm tại Việt nam: Cô Gái Hà Lan 25 năm vì nền tảng dinh dưỡng vững vàng.

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020 FrieslandCampina Việt Nam, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng, bao gồm các hoạt động: xây dựng sân chơi vận động đạt chuẩn để tăng cường rèn luyện thể chất, góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Năm 2020, chương trình đã tiếp cận với hơn 290.000 học sinh của 200 trường tiểu học, con số này sẽ được mở rộng và nối dài trong các năm tiếp theo..

FrieslandCampina là tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại Việt Nam. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, tập đoàn đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty tại Việt nam. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua và là hình ảnh của “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu ảnh 4

FrieslandCampina là tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại Việt Nam.

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020 FrieslandCampina Việt Nam, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng, bao gồm các hoạt động: xây dựng sân chơi vận động đạt chuẩn để tăng cường rèn luyện thể chất, góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Năm 2020, chương trình đã tiếp cận với hơn 290.000 học sinh của 200 trường tiểu học, con số này sẽ được mở rộng và nối dài trong các năm tiếp theo..

FrieslandCampina là tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại Việt Nam. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, tập đoàn đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty tại Việt nam. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua và là hình ảnh của “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

FrieslandCampina kỷ niệm 150 năm thành lập với vị trí Top 3 trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu ảnh 5Chủ tịch Erwin Wunnekink (trái) CEO Hein Schumacher (giữa), và ông Lucas Bolsius, thị trưởng Amersfoort (phải), trong lễ kéo cờ kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn FrieslandCampina.

Ông Erwin Wunnekink, Chủ tịch Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A chia sẻ “Từ xa xưa, tổ tiên của chúng ta đã biết rằng đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay. Đó chính là giá trị cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi đã cùng nhau chinh phục các thị trường mới, khởi đi từ những thành phố lân cận, vượt qua khỏi biên giới và cuối cùng là vươn ra toàn cầu. Với gần 17.000 thành viên, FrieslandCampina là một trong những hợp tác xã ngành sữa lớn nhất thế giới. Mối quan hệ hợp tác này đã thực sự mang đến thành công.”

Ông Hein Schumacher, CEO Royal FrieslandCampina N.V tin rằng “FrieslandCampina có 150 năm tri thức và kinh nghiệm hợp tác. Chúng tôi có những người nông dân dám nghĩ dám làm, những người làm việc cùng nhau hàng ngày từ đồng cỏ đến ly sữa để cung cấp nguồn sữa hảo hạng cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.”

150 năm di sản sẽ được tiếp nối và phát triển bằng một tầm nhìn rộng lớn hơn, tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và đóng góp cho xã hội toàn cầu nhiều hơn nữa.

PV
Cùng chuyên mục
20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC

20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC

(PLVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn FLC, chiến dịch “Những màu xanh 20” được triển khai trên quy mô lớn với 20.000 cây giống đã được phủ xanh khắp các dự án, quần thể của FLC tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Đọc thêm

Hòa Phát nộp ngân sách 8.100 tỷ trong 9 tháng, vượt xa số nộp cả năm 2020

Hòa Phát tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.
(PLVN) - Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020. Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Giang, Bình Dương là những địa bàn Hòa Phát đóng góp nhiều nhất, bao gồm cả thuế hải quan và thuế nội địa các loại.

Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021

Gặp mặt tọa đàm tại Nhà hát Hoà Bình
(PLVN) -  Nhân kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021) sáng ngày 10/10/2021, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức trực tuyến chương trình Gặp Mặt các doanh nhân TP HCM và Hà Nội với chủ đề “Họ đã sống như thế”.

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao 11.000 túi an sinh cho người dân vùng dịch

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao 11.000 túi an sinh cho người dân vùng dịch
Từ ngày 6 đến ngày 8.10, qua Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện Kim Oanh tiếp tục trao tặng hơn 11.000 túi an sinh, trị giá hơn 3 tỉ đồng  cho những hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động tự do mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới

Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới.
(PLVN) - Hãng dữ liệu của Anh quốc Refinitiv Eikon (tiền thân là Thomson Reuters Data) vừa công bố Top 30 công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới. Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đứng thứ 15 trong danh sách này với mức vốn hóa 11 tỷ đô la Mỹ, lớn hơn vốn hóa của Tập đoàn Thép hàng đầu Nhật Bản là JFE Holdings.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Viết tiếp truyền thống tuổi 52

Niềm vui trẻ thơ ngày điện lưới quốc gia về bản.
(PLVN) - Gắn bó cùng với sự phát triển của ngành điện lực cách mạng Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) qua bao thăng trầm lịch sử, những cán bộ, công nhân viên EVNNPC đã và đang để lại biết bao dấu ấn trên chặng đường phát triển của ngành kinh tế công nghiệp điện lực cũng như sự phát triển cùng đất nước.

Phạm Đình Đoàn: Doanh nhân “lắm chữ, nhiều tài”

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái
(PLVN) -  Doanh nhân Phạm Đình Đoàn là một trong những người khai phá và đặt nền móng cho mô hình bán lẻ hiện đại, với ước mơ quốc tế hóa và liên kết hệ thống phân phối Việt Nam đủ sức cạnh tranh với nước ngoài. Ông còn là một nhà khoa học đam mê khám phá và học hỏi thành công từ những bài học kinh doanh trong nước cũng như quốc tế.

Tetra Pak đầu tư mở rộng nhà máy, khẳng định niềm tin vào phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch

Nhà máy sản xuất vật liệu đóng gói tiên tiến trị giá 120 triệu euro của Tetra Pak tại tỉnh Bình Dương.
(PLVN) - Ngày 16/9/2021, Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu euro của doanh nghiệp Thụy Điển này tại tỉnh Bình Dương, tái khẳng định niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch COVID-19 cũng như cam kết không ngừng hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.