FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu về Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).

Thành quả này càng khẳng định cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.

Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu.

Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu.

Từ theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng…

Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. FrieslandCampina liên tục cải tiến danh mục sản phẩm của mình như giảm đường, chất béo và muối mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu sữa.

Bên cạnh đó, FrieslandCampina còn là 1 trong 9 công ty trên bảng xếp hạng đạt ít nhất 50% doanh thu từ các sản phẩm trong danh mục "Healthier" (tạm dịch: Sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe). ATNI cũng đánh giá cao chiến lược giá cả phù hợp của tập đoàn cho các sản phẩm trong danh mục này với nhiều cách tiếp cận khác nhau như chương trình “Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, nhấn mạnh: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của con người”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, nhấn mạnh: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của con người”.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng quyền được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân. Vì thế, để thực hiện các giải pháp dinh dưỡng phù hợp,chúng tôi đã đề ra Chiến lược ‘Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng’ tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường”.

… Đến xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ trẻ

Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể chất vững vàng.

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam với giá cả phải chăng.

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam với giá cả phải chăng.

Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất, tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng hàng ngày.

Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp cho mọi người. Trong đó, sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan mới và cải tiến được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein, canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng. Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.