FrielslandCampina Việt Nam được trao tặng bằng khen của Thủ tướng

Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh trao bằng khen cho đại diện FrieslandCampina Việt Nam
Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh trao bằng khen cho đại diện FrieslandCampina Việt Nam
(PLO) - Ngày 25/7, FrielslandCampina Việt Nam được vinh danh và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho các doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng nông thôn mới 2010 – 2015. 
Buổi lễ tôn vinh và trao tặng bằng khen này do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. 
FrieslandCampina Việt Nam – là công ty sản xuất và kinh doanh sữa duy nhất được vinh danh trong lần này - được ghi nhận có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực cho việc xây dựng và phát triển bộ mặt nông thôn trong thời gian qua mà nổi bật nhất là Chương trình phát triển ngành sữa và Chương trình tặng bò cho các hộ nông dân nghèo trong dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập. 
Chương trình phát triển ngành sữa được FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng từ năm 1996 với mục tiêu nhằm giúp nông dân phát triển chăn nuôi bò sữa thành một ngành kinh tế nông nghiệp bền vững, ổn định lâu dài. 
Gần 20 năm qua, kể từ ngày đầu tiên tiếp nhận 300 kg sữa tươi của 15 nông dân, đến nay hàng ngày công ty mua vào hơn 310 tấn sữa tươi từ mọi miền đất nước của hơn 4.500 hộ nông dân. Trong năm 2014, số lượng sữa tươi thu mua của FrieslandCampina Việt Nam đạt 104.507 tấn so với 82.825 tấn trong năm 2013. 
Là công ty sữa, FrieslandCampina Việt Nam hiểu rõ việc chủ động, chăm lo tích cực phát triển vùng nguyên liệu. Và công ty đã chọn cách đi về vùng nông thôn, cùng với chính quyền địa phương đến với những người nông dân đang hoặc chưa chăn nuôi bò sữa, thiết lập một quan hệ đối tác với họ, hỗ trợ nông dân kết nối với các đối tác cung ứng đầu vào về nguyên liệu thức ăn và dịch vụ kỹ thuật, tiếp cận nguồn vốn vay phù hợp, tiếp cận kiến thức khoa học kỹ thuật, nhờ đó vừa làm tăng thu nhập cho người nông dân vừa đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng sữa tươi nguyên liệu và tăng hiệu quả sản xuất cho cả người nông dân. 
Thu nhập ổn định từ chăn nuôi bò sữa cùng với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thực hành chăn nuôi sẽ làm cho nghề này trở nên hấp dẫn đối với thanh niên nông thôn, nhờ vậy giảm áp lực đô thị hóa và tạo động lực phát triển nông thôn mới. FrieslandCampina Việt Nam chọn cách làm này với một niềm tin đây là giải pháp đúng đắn cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi bò sữa và đổi mới nông thôn Việt Nam. 
Bên cạnh đó, dự án “Phát triển ngành sữa bền vững tại Việt Nam” hợp tác giữa chính quyền tỉnh Hà Nam và chính phủ Hà Lan trong đó FrieslandCampina đảm nhận vai trò quản lý, điều hành và trực tiếp đầu tư để xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp tại tỉnh Hà Nam với 2 trang trại mẫu tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên đã được khánh thành trong tháng 7 vừa qua. 
Mục tiêu của dự án là nhằm hình thành và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững theo qui mô trang trai gia đình, từ đó góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tạo công ăn việc cho người dân vùng nông thôn.  
Ngoài ra, thấy được ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ cộng đồng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống bền vững, FrieslandCampina Việt Nam đã tham gia dự án “Ngân hàng bò” - dự án giúp người dân thoát nghèo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập. 
Trong 3 năm liên tiếp tham gia kể từ năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam đã đóng góp hơn 180 con bò cho dự án với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần này là một minh chứng của cách làm đúng, hiệu quả, khoa học, công bằng và tạo được niềm tin cho người nông dân. Do đó, các chương trình hành động của FrieslandCampina Việt Nam không chỉ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mà còn với chính quyền địa phương góp phần tạo nên cú hích mạnh mẽ để thay đổi cơ cấu kinh tế vùng nông thôn và góp phần đáng kể trong việc xây dựng nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

(PLVN) - Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho Bộ ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025 vừa độc đáo, vừa giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

Đọc thêm

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão.

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME
(PLVN) -  Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”
(PLVN) -  Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).

Master Quang Bi: 'Đôi tay vàng' trong lĩnh vực trang điểm Việt Nam

Master Quang Bi: 'Đôi tay vàng' trong lĩnh vực trang điểm Việt Nam
(PLVN) - Với tài năng, sự đam mê và sức sáng tạo không ngừng nghỉ, Master Quang Bi đã trở thành một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu, được nhiều người nổi tiếng tin tưởng và đặt cho nghệ danh “Phù thủy của các hoa hậu”. Với tầm nhìn xa và niềm đam mê bất tận, anh chắc chắn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ và góp phần đưa ngành làm đẹp Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thạch Cổ Trà: Hồi sinh một huyền thoại

Thạch Cổ Trà: Hồi sinh một huyền thoại
(PLVN) - Thạch Cổ Trà là thương hiệu vừa được UNESCO vinh danh “Người Tiên phong trên hành trình di sản”, đại diện tiêu biểu cho “Di sản Thiên nhiên” rừng trà lạnh nguyên sinh cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên dãy Tây Côn Lĩnh.

PV GAS 'Dám nghĩ, dám làm' nắm bắt vận hội mới

PV GAS tròn 34 tuổi.
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 (20/9/1990 – 20/9/2024) với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

'Siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPort™ Việt Nam, đã chia sẻ tầm nhìn mới và kế hoạch phát triển của SuperPort™ đầu tiên tại Đông Nam Á.
(PLVN) - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng
(PLVN) - Với xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe ngày càng tăng, việc GC Food đưa thạch nha đam vào hệ thống siêu thị Nam An Market đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của GC Food trong việc mở rộng kênh phân phối mà còn khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam
(PLVN) - Madam Nhung được biết đến là người phụ nữ đậm chất Hà Nội với phong thái nhẹ nhàng, tinh tế và tài hoa trong lĩnh vực ẩm thực. Bà chính là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc lan tỏa và “tiện lợi hóa” món ăn cổ truyền, giúp các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.

Dược phẩm TV.Pharm - AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ông Hà Ngọc Sơn (bìa trái) - TGĐ Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm- AIKYA trực tiếp vận chuyển những thùng thuốc nghĩa tình tới bà con vùng lũ, sạt lở đất tại Lào Cai.
(PLVN) -  Trong hai ngày 15-16/9, Tập đoàn Dược phẩm AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài tại bốn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Tổng số tiền mặt, hàng hóa và gói thuốc y tế cứu trợ trong đợt 1 này là hơn 600 triệu đồng.