FPT tiếp tục tạo áp lực ép khách hàng dùng cáp quang

(PLO) -Mặc dù FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Thế nhưng tương tự như khách hàng Trang Minh Hà, khách hàng Đ.Q.H cũng bị gọi điện đe dọa về việc cắt mạng ADSL.
Sau bài viết “Nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang?” được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam, số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin về trường hợp của anh Đ.Q.H, phản ánh việc nhà mạng FPT dọa cắt internet của gia đình anh.
Anh H. cho biết anh dùng dịch vụ ADSL của FPT khá ổn định, luôn thanh toán cước đầy đủ, khoảng 10h21 sáng nay (1/12), anh Đ.Q.H  nhận được cuộc điện thoại tư số 04.7300.2222 để thông báo về việc chuyển đổi sử dụng cáp quang.
Sau một hồi hỏi về tình trạng mạng Internet mà gia đình anh đang sử dụng, nhân viên FPT Telecom đã thông báo rằng gia đình anh phải chuyển sang sử dụng mạng cáp quang vì đơn vị cung cấp sẽ không sử dụng mạng cáp đồng nữa.
SĐT đã gọi điện cho anh H. về vấn đề mạng đang sử dụng tại gia đình.
 SĐT đã gọi điện cho anh H. về vấn đề mạng đang sử dụng tại gia đình.
Ngoài ra, nhân viên còn tư vấn: “Việc chuyển đổi nâng cấp lên cáp quang sẽ là miễn phí và được tặng  modem  WIFI”. 
Khi được hỏi về giá cước, nhân viên FPT khẳng định là không còn các gói cước theo dung lượng để hỗ trợ cho khách hàng, thay vào đó, khách hàng phải chuyển đổi hoàn toàn theo các gói dịch vụ mạng cáp quang với chi phí cao hơn .
Quá bức xúc, anh H. cho rằng: “Gia đình tôi bình thường chỉ dùng hết mỗi tháng có 100 nghìn tiền phí Internet. Nếu bắt chuyển hoàn toàn sang cáp quang với những gói dịch vụ nhiều tiền như thế là rất vô lý, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Đáp lại những câu hỏi của tôi, nhà mạng không giải đáp thỏa đáng, mà chỉ dọa rằng nếu không chuyển đổi lên cáp quang thì sẽ không có mạng mà dùng.”
"Nhân viên của FPT còn yêu cầu tôi phải đi ra các đại lý của FPT để được tư vấn về chính sách riêng khác nếu như không muốn nâng cấp lên cáp quang- thật là hành người tiêu dùng" - Anh H bức xúc nói.
Phía sau những yêu cầu bất thường kiểu ép buộc khách hàng này của FPT là gì? PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com


Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).