FPT Play khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu Việt Nam

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), chính thức ký kết hợp tác chiến lược, bóng đá Việt Nam.
Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), chính thức ký kết hợp tác chiến lược, bóng đá Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  FPT Play sẽ khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu là V.League, Giải Hạng nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, bắt đầu từ 2023.

Chiều nay 1/11, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), thành viên của FPT Telecom, chính thức ký kết hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu nâng tầm nền bóng đá Việt Nam tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm Giải Vô địch Quốc gia (V.League 1), Giải Hạng nhất Quốc gia (V.League 2) và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, trên đa nền tảng.

Tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội…

Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF cùng FPT Play sẽ thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình tập luyện, thi đấu của các CLB, các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ và nhà báo, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả.

Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Trong sứ mệnh phát triển bóng đá Việt Nam, khai thác bản quyền truyền hình và tối đa hóa khai thác thương mại là một xu thế tất yếu, phù hợp với mô hình tổ chức của các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới.

Do đó, hợp tác chiến lược mang tính đột phá giữa VPF và FPT Play hứa hẹn sẽ mang lại ưu thế trong công tác quảng bá và nâng cao giá trị, tầm vóc của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia".

Với kinh nghiệm tổ chức sản xuất các giải đấu cấp quốc tế, FPT Play sẽ mang đến cho người hâm mộ môn thể thao vua góc nhìn trọn vẹn về hành trình thi đấu của 25 CLB trong nước, từ các vòng đấu cấp quốc gia đến khi trở thành ứng viên tiềm năng ở cấp châu lục và quốc tế.

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom - khẳng định: “Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là muốn đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam và màu cờ sắc áo trên mọi hành trình. Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây, chúng tôi càng có niềm tin rằng FPT Telecom nói chung và FPT Play nói riêng đã quyết định đúng khi kiên trì đầu tư tâm sức, với tình yêu lớn dành cho môn thể thao vua.

Đại diện của FPT Play cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền 3 giải đấu này cùng tất cả các đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu.

Đọc thêm

Không gọi “công thần”, ông Kim Sang Sik đã đúng?

HLV Kim Sang Sik
(PLVN) - HLV Kim Sang Sik đã công bố 30 nhân sự dự AFF Cup 2024. Bản danh sách này đang dấy lên những tranh luận, hoài nghi khi ông mạnh mẽ loại bỏ Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải và đặc biệt cầu thủ đang có phong độ cao Công Phượng.