Formosa Hà Tĩnh: Vừa chống dịch, vừa khôi phục sản xuất

Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh quyên tặng khẩu trang y tế phòng, chống Covid-19.
Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh quyên tặng khẩu trang y tế phòng, chống Covid-19.
(PLVN) - Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 1/2020. Ngay từ những ca nhiễm đầu tiên, Việt Nam đã nhận định đây là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu và khởi động cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. 

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh, tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã nhanh chóng xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19, đồng thời khởi động tổ ứng biến phòng chống dịch của toàn nhà máy.

Với hơn 7.000 cán bộ nhân viên và lao động đang làm việc (trong đó có hơn 700 lao động người Đài Loan và hơn 6.300 lao động người Việt), Formosa luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu văn phòng làm việc, phân xưởng công ty.

Nhiều hình thức kiểm tra, giám sát trực tiếp đã được công ty thực hiện như: Lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tại các cổng chính, cổng phụ để đo thân nhiệt cho nhân viên vào công ty; sử dụng máy đo thân nhiệt cầm tay để kiểm tra công nhân trước khi vào các xưởng; quán triệt đến toàn bộ nhân viên về việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng tại nơi sinh hoạt.

Đặc biệt, Công ty cũng thiết lập đường dây nóng với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Kỳ Anh, thành lập khu tự quản lý để tiến hành theo dõi, giám sát các lao động khi có dịch. Các thông tin tuyên truyền, khuyến cáo về dịch đều được chuyển đến từng cán bộ, nhân viên qua hệ thống mạng và các bảng tin thông báo được dán tại các khu vực công cộng của nhà máy. Hàng ngày đều triển khai việc vệ sinh môi trường trong khu vực nhà máy.

Khi có nhân viên xuất hiện tình trạng sốt cao lập tức tiến hành cách ly với đồng nghiệp khác. Ngoài ra, trong thời gian ngắn nhất, tổ ứng biến đã chuẩn bị nhập kho các vật phẩm, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch của Công ty.

Mặt khác, với tinh thần chung tay phòng chống dịch trong cộng đồng, Công ty đã có nhiều hoạt động như quyên tặng 1500 khẩu trang y tế cho Trung tâm y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh, nghiêm túc phối hợp với Chính phủ tiến hành các hạng mục tự phòng chống dịch.

Nhằm ủng hộ người dân và chính quyền các cấp địa phương chung tay phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh đã kêu gọi nhân viên ủng hộ kinh phí phòng chống dịch là 4.000 USD. Số tiền này được ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc thị xã Kỳ Anh để mua sắm thuốc và thiết bị máy móc phòng chống dịch cho các trạm y tế, ủng hộ phí thành lập các khu cách ly trên địa bàn. 

Ngoài làm tốt công tác phòng chống dịch, chủ động tuyên truyền và chia sẻ các quy định liên quan đến phòng chống dịch, Công ty Formosa luôn chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam là “chống dịch như chống giặc”. 

Nhằm bảo vệ sức khỏe của toàn bộ nhân viên công ty, đồng thời tuyên truyền thông tin đúng về phòng chống dịch, Công ty đã làm video tuyên truyền và sổ tay phòng chống dịch, tiến hành các biện pháp quản lý phòng chống dịch, đồng thời chia sẻ các quy định và chính sách phòng chống dịch quan trọng của quốc gia tới cộng đồng.

Hiện tại, đại dịch Covid-19 vẫn là mối nguy toàn cầu, nhưng Việt Nam đã bước vào giai đoạn ngăn ngừa, kiểm soát dịch và khôi phục nền kinh tế. Đất nước ở trong trạng thái mới, vừa giữ vững tinh thần phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đất nước vẫn đang đứng trước sức ép rất lớn, một mặt phải giữ an toàn trong nước, mặt khác không thể đóng cửa, vì phải đưa công dân Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước, cũng như đón các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam làm việc, xúc tiến thương mại, hợp tác làm ăn. 

Do vậy, các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh cũng thực hiện nghiêm tinh thần phòng chống dịch, đảm bảo mục tiêu kép thông qua nhiều biện pháp.

Nhằm đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế của quốc gia, Công ty Formosa Hà Tĩnh cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình trạng “bình thường mới”, nỗ lực đảm bảo hoạt động sản xuất bình thường của nhà máy, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên và nhân dân địa phương ổn định cuộc sống, tham gia vào công cuộc tái khởi động sự phát triển của kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.