Ford Việt Nam sẽ khai trương tiêu chuẩn đại lý Ford Signature 2.0 vào tháng 12

Ford Việt Nam sẽ khai trương tiêu chuẩn đại lý Ford Signature 2.0 vào tháng 12
Một góc của Ford Signature 2.0

Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi với thiết kế lấy con người làm trung tâm để xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền vững. Thiết kế mang tính linh hoạt và định hướng trải nghiệm hiếu khách, cung cấp các giải pháp phù hợp với đặc thù khu vực và văn hóa của từng thị trường.

Công ty Ford Motor đã chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay. 

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia chính thức hoạt động theo tiêu chuẩn đại lý mới vào cuối năm nay, nhiều đại lý khác dự kiến triển khai trong năm 2026. Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ chính thức khai trương vào tháng 12/2025 theo Ford Signature 2.0. Bên cạnh đó, các đại lý khác trên toàn quốc cũng sẽ có kế hoạch nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 bắt đầu từ năm 2026. 

“Thông qua hợp tác với các đại lý toàn cầu, chúng tôi đã cho ra đời một trải nghiệm tại Đại lý mà ở đó định hình lại cách chúng tôi kết nối và tăng cường tương tác với khách hàng. Đây không chỉ là một bản cập nhật về thiết kế vật lý, mà là một phương pháp tiếp cận toàn diện trong việc phục vụ khách hàng, dù trực tuyến hay trực tiếp, để đảm bảo khách hàng cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên" - Bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của công ty Ford Motor chia sẻ. 

Sự chuyển đổi này phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện nay, khi 55-60% người mua xe bắt đầu hành trình mua sắm qua phương thức trực tuyến. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2024 của Cox Automotive, 40-45% vẫn bắt đầu mua sắm thông qua việc ghé thăm trực tiếp đại lý.

Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi với thiết kế lấy con người làm trung tâm để xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền vững. Thiết kế mang tính linh hoạt và định hướng trải nghiệm hiếu khách, cung cấp các giải pháp phù hợp với đặc thù khu vực và văn hóa của từng thị trường. Các yếu tố cốt lõi bao gồm tối ưu hành trình khách hàng, kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Theo Ford Việt Nam, tiêu chuẩn đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và tại đại lý. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng trên tất cả các dòng xe Ford tại Hoa Kỳ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu, cho phép khách hàng tuỳ chỉnh, kiểm tra giá và thanh toán toàn bộ giao dịch mua sắm trực tuyến với đại lý địa phương. Khách hàng có thể chọn xem xe tại nhà và đến tận nơi để hoàn tất giao dịch hoặc hoàn tất toàn bộ giao dịch trực tuyến tại một đại lý theo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Ford tiếp tục mở rộng lựa chọn và tiện ích cho khách hàng trong dịch vụ hậu mãi. Tính đến quý 3, đã có 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa trên toàn cầu, bao gồm dịch vụ “Giao và nhận xe tận nơi” và “Dịch vụ lưu động”. Với dịch vụ giao và nhận xe của Ford, đại lý sẽ đến nhận xe của khách hàng, đưa về khu dịch vụ, thực hiện bảo dưỡng và hoàn trả xe sau khi hoàn tất. Đối với các dịch vụ thông thường, với dịch vụ lưu động, kỹ thuật viên Ford được đến tận nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện dịch vụ.

"Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng với khách hàng, và thật tuyệt vời khi có một không gian cho phép đội ngũ của chúng tôi tạo ra trải nghiệm tốt hơn nữa cho họ. Trước khi khai trương, đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã trao đổi với Ford để tìm hiểu thêm về cách sử dụng không gian này. Chúng tôi đã điều chỉnh lại một số chi tiết để tạo nên nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ hơn cho khách hàng và chúng tôi tin rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn cho doanh nghiệp của mình" - ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group và Boulevard Ford chia sẻ.

PV