Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0Lvà hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới
Ford Việt Nam hôm nay đã chính thức ra mắt phiên bản mới của Ford Everest, dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ cỡt rungvới nhiều nâng cấp quan trọng. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùnghộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, và hàng loạt các công nghệ thông minh, an toàn hàng đầu sẽ giúpFord Everest Mới trở thành chiếc SUV vượt trội về năng lực, hiệu quả và an toàn, mang lại các trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường cho khách hàng Việt Nam.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc SUV ngày càng tăng trưởng. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đatmức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Ford Everest mới |
Một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh. Và Ford Everest mới chính là một ứng viên nặng ký cho xu thế lựa chọn này.”
“Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng Ford Everest Mới sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khách hàng tại Việt Nam, cũng như trở thành trụ cột trong gia đình sản phẩm Ford: An toàn, Mạnh mẽ, Tiết kiệm và Thông minh”, ông Dũng chia sẻ thêm.
Theo Ford Việt Nam thì sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấphoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực,tăng cường sự linh hoạt và tiện nghi; đạt đượcmô-men xoắn cực đại 500Nmchỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn. Hộp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Thiết kế cũ của Ford Everest đã được trau chuốt hơn |
Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.
“Người Châu Ávốn có định kiến rằngđộng cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành chocác dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng. Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này. Động cơ và hộp số của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới”, ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Hộp số tự động 10 cấp của Ford, được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới của hộp số đưa ra các thuật toán chuyển số tương thích với thời gian thực để đảm bảo xe luôn vận hành ở đúng cấp số tại mỗi thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt số hoặc giảm số, tối ưu tỉ số truyền và hiệu quả khiến cho việc chuyển số nhanh nhạy hơn và chính xác hơn.
“Hệ truyền động của Ford Everest mới cho bạn thêm nhiều sức mạnh và cũng giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn”, ông Anthony khẳng định.
Thiết kế đột phá, công nghệ vượt trội
Thiết kế của Ford Everest đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn các đời trước. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest, khoang nội thất sở hữu thiết kế nổi bật và cao cấp với tông màu đen. Mọi thứ đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất từ việc sử dụng chỉ trắng trên nền đen tăng độ tương phản đến các điểm nhấn bằng các chi tiết kim loại chrome, chiếc xe nổi bật hơn nhiều so với phiên bản trước đó. Nhờ thiết kế khoảng cách giữa các ghế rộng hơn với chỗ để chân thoải mái kết hợp tựa đầu lớn điều chỉnh được và các ghế đều bọc da mềm mại, mang lại trải nghiệm tốt cho người ngồi ghế sau trên các hành trình dài.
Nội thất của Ford Everest mới, bản Titanium cao cấp |
Bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch với các mặt cắt được sơn tối màu tạo nên chiều sâu và tăng sự sang trọng. Các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Ford Everest mới tiếp tục giữ phong độlà chiếc SUV dẫn đầu về công nghệ tiên tiến với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem lại cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường thành phố nhưng cũng rất mạnh mẽ, chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình. Ford Everest mới (bản Tintanium) được trang bị công nghệ cảnh báo va chạmphía trước (Pre-Collision Assist) kết hợp với tínhnăng Phanh tự động khẩn cấptrong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking) sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật,hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo áp suất tiêu chuẩn cho các bánh xetừ đó giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của lốp.
Không thua kém những bậc đàn anh SUV hạng sang, Everest mới còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, vô cùng tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng giúp việc đỗ xe ngày càng dễ dàng, yên tâm.
“Ford Everest mới hướng đến một phổ rộng khách hàng từ gia đình đến công ty, từ cao cấp đến các dịch vụ kinh doanh cho thuê xe tự lái – những người quan tâm đến an toàn và hiệu năng, cũng như vị thế dẫn đầu của một chiếc SUV cỡ trung.Chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến cho thị trường những sản phẩm ngày một an toàn, thông minh, hoàn thiện và thiết thực hơn cho người dùng. Và tôi tin rằngFord Everest mới sẽ tiếp tục chứng minh vị thế của mình, là chuẩn mực mới cho cácthế hệ SUV trong tương lai”, Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.
Nội thất của Ford Everest sang trọng và tiện nghi |
Ford Everestmới sẽ có 5 phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu)và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).
Hiện có tùy chọn 8 màu sơn cho Ford Everest mới, gồm: trắng; đen; xám meteor; đỏ; đỏ đun; ghi vàng; xanh thiên thanh và màu bạc.
Khách hàng tạiViệt Nam có thể đặt mua Ford Everest Mới tại các đại lý chính thức của Ford trên khắp cả nước từ 1/9/2018.
Ford Everest Mới cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, bao gồm:
• Công nghệ chống ồn chủ động
• Hệ thống kiểm soát địa hình
• Hệ thống cảnh báo làn đường
• Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
• Hệ thống cảnh báo lái xe
• Đèn pha tự động
• Hệ thống hỗ trợ đỗ xetự động
• BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báocó xe cắt ngang
• Camera lùivà cảm biến