Ford GT-P và GT - Tăng sức mạnh cho dòng GT
(AutoNet)- Xây dựng trên cơ sở của những phiên bản GT mạnh mẽ trước đó, chiếc GT-P và GT mới có công suất động cơ 422 mã lực.
Xây dựng trên cơ sở của những phiên bản GT mạnh mẽ trước đó, chiếc GT-P và GT mới cho công suất động cơ 422 mã lực. Công suất này được động cơ V8 sản sinh ra cộng với thiết kế động lực học của chiếc xe.
Giám đốc điều hành dự án ông Barrett tuyên bố: "Chiếc GT mới được kết hợp những công nghệ sản xuất mới nhất với những công nghệ điều khiển tốt nhất”. Không chỉ là những chiếc GT với động cơ V8 mạnh mẽ nhất, chúng còn là những sản phẩm đầu tiên được gắn động cơ với hệ thống phun nhiên liệu mới. Phiên bản GT-P và GT mới được trang bị động cơ 5,4 lít V8, công suất tối đa 422 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 551Nm tại 4.750 vòng/phút.
Với hệ thống phun nhiên liệu mới tiên tiến, chiếc xe chỉ mất 14 lít cho quãng đường 100km. Đây là một con số khá ấn tượng bởi nó đã tiết kiệm được tới 4,8% so với các phiên bản trước đó. Để phù hợp với sức mạnh động cơ và thiết kế khí động lực học mới của chiếc xe, Ford đã trang bị hệ thống an toàn hoàn toàn mới cho GT mới. Những chiếc phanh Brembo mới với 6 pit-tông ở phanh trước và 4 pit-tông ở phanh sau làm nhiệm vụ tạo lực ép lên má phanh. Phanh trước có kích thước 355 x 32 mm, phanh sau 328 x 26 mm. Ngoài ra hệ thống phanh còn được trang bị những thiết bị chống sốc khi phanh gấp. Thêm vào đó là hộp số tay 6 cấp tiên tiến nhất và một số tùy chọn khác.
Chiếc xe mới mạnh mẽ hơn và cũng tạo được lực nén tốt hơn. Tỷ lệ nén của động cơ được đẩy từ mức 10,5:1 lên 10,8:1. Thêm vào đó, nó còn trang bị thêm một cánh gió lớn phía sau giúp tạo lực nén xuống mặt đường. Chiếc xe được thiết kế để mang đến khả năng điều khiển luồng khí qua xe tốt hơn. Những khe nhỏ, những hốc hút gió… tất cả đều tạo ra khả năng điều khiển tốt nhất ở tốc độ cao.
Tỷ lệ truyền động trên chiếc xe mới cũng được thay đổi nhằm phù hợp hơn với sức mạnh động cơ mới. Sức mạnh đó được chia sẻ khá tốt do có sự tính toán phân bổ khối lượng xe đồng thời cũng chia sẻ tốt hơn cho các vị trí trên xe, tỷ lệ phân bổ trọng lượng lên hai bánh hợp lí hơn.
Kiểu dáng thiết kế của những chiếc GT mới mạnh mẽ hơn. Khối động cơ V8 mới cần một khoang máy lớn hơn bởi vậy nắp ca-po được làm phồng lên. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất đó là cặp đèn bóng với công nghệ phát sáng mới. Một cặp đèn sương mù nhỏ được bố trí khéo léo bên trong khe hút gió nhỏ, lưới tản nhiệt lớn để làm mát động cơ. Phía sau xe ấn tượng bởi một cánh gió lớn nhằm tạo lực ép tốt hơn xuống mặt đường, đôi ống xả lớn. Và dù là một chi tiết nhỏ nhưng cũng không thể không nhắc đến đó là chữ GT phía sau. Những chiếc bánh xe được trang bị la-zăng 19 inch với năm chấu đơn. Có tới 11 mầu được đưa ra cho khách hàng lựa chọn, mầu xanh ra trời, xanh lá cây, đỏ, vàng cam, trắng…
Nội thất xe cũng ấn tượng bởi thiết kế khá đơn giản - không có nhiều nút chức năng nhưng tất cả đều được bố trí gần vị trí người ngồi và giống như tất cả các phiên bản trước, chiếc GT mới được bổ sung thêm những phím chuyên dùng trên vô-lăng. Là một phiên bản xe đua trên đường phố thế nên nó cần có tất cả những gì của một chiếc xe đua và cũng sở hữu những đặc điểm của một chiếc xe đường phố.
Hai chiếc xe mà Ford giới thiệu lần này là những chiếc xe mạnh mẽ, có nhiều thay đổi trong thiết kế và cân đối hơn về tỷ lệ trọng lượng. Từ kiểu dáng nội thất đến trang thiết bị trên xe đều mang những nét mới mẻ và đều là những trang thiết bị tối tân. Một chiếc xe mới với rất nhiều trang bị và cũng có rất nhiều mầu sắc mới cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra còn có thêm những gói lựa chọn nhỏ dành cho những khách hàng có nhu cầu.
-
Tăng Lâm




