Ford đạt chất lượng ban đầu cao nhất
Lần đầu tiên, thương hiệu Ford đạt chỉ số chất lượng ban đầu cao nhất trong số các thương hiệu xe hơi phổ thông
Lần đầu tiên, thương hiệu Ford đạt chỉ số chất lượng ban đầu cao nhất trong số các thương hiệu xe hơi phổ thông theo kết quả Nghiên cứu mới được công bố của tổ chức J.D. Power và Cộng sự về Chất lượng ban đầu (IQS).
Thương hiệu Ford vượt lên vị trí thứ năm trong số các thương hiệu so với vị trí thứ tám vào năm ngoái. Đây là vị trí cao nhất mà Ford đạt được trong Nghiên cứu IQS từ khi đạt vị trí thứ 23 vào năm 2004.
Theo nghiên cứu uy tín này, cả Ford và Lincoln đều chứng tỏ những cải thiện đáng kể. Thương hiệu Ford vượt lên vị trí dẫn đầu ngành trong số các thương hiệu xe hơi phổ thông và Lincoln, vốn đứng vị trí 26 vào năm ngoái, năm nay đã vươn lên vị trí thứ 8.
Thương hiệu Ford, thương hiệu liên tục tăng chỉ số về mặt cải thiện toàn bộ chất lượng, đã công bố chín năm liên tiếp tăng thứ bậc trong nghiên cứu chất lượng xe luôn được quan tâm sát sao này.
"Những kết quả này thật đáng chú ý ở nhiều khía cạnh," Bennie Fowler, phó chủ tịch tập đoàn Ford, phụ trách Chất lượng toàn cầu & Giới thiệu mẫu xe mới cho biết. "Mối quan tâm đều đặn và sâu sắc đối với sự ra mắt của các mẫu xe mới cùng với sự nhất quán trong phương thức tiến hành thông qua thương hiệu trên toàn cầu đang mang lại tác động rất tích cực về chất lượng ban đầu của các sản phẩm hoàn toàn mới hoặc được thiết kế lại của chúng tôi. Những kết quả này là chứng cứ rõ ràng cho sức mạnh của kế hoạch ONE Ford.”
Một số nhãn hiệu nổi tiếng nhất của Ford đã nhận những giải thưởng hàng đầu trong phân khúc của mình, bao gồm Ford Focus, Taurus và Mustang. Với tư cách là một tập đoàn, Ford có tám mẫu xe đứng ở ba vị trí dẫn đầu trong các giải thưởng thuộc phân khúc riêng của mình. Nhà máy lắp ráp Hermosillo của hãng cũng vừa được trao tặng Giải Bạc về Chất lượng Nhà máy cho những thành tích nổi bật trong công tác sản xuất.
Mỗi năm, hàng chục nghìn chủ xe mới tham gia vào nghiên cứu chất lượng ban đầu của tổ chức J.D. Power và Cộng sự bằng cách phản hồi về chất lượng xe của họ sau 3 tháng đầu sử dụng. Người sử dụng được yêu cầu đánh giá cả về chất lượng vận hành máy (lỗi, hỏng hóc) và chất lượng thiết kế (khả năng vận hành của các tính năng đặc biệt). Các kết quả nghiên cứu được sắp xếp theo tiêu chuẩn “số vấn đề trên 100 xe” (PP100). Chỉ số PP100 càng thấp thì chất lượng ban đầu của sản phẩm càng cao. Năm 2010, nghiên cứu IQS được căn cứ trên phản hồi của hơn 82.000 chủ xe được đăng ký từ tháng 11/2009 đến tháng 2/2010.
"Thương hiệu Ford ngày càng gắn liền với chất lượng cao," Fowler nói. "Chúng tôi hài lòng với những gì đã đạt được, nhưng sẽ không dừng lại ở đó. Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục nâng cao chất lượng sản xuất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu những sản phẩm hàng đầu, đạt tiêu chuẩn quốc tế."