FLC nộp hồ sơ xin phát hành tăng vốn

(PLO) - Theo ông Nguyễn Thiện Phú, Kế toán trưởng CTCP Tập đoàn FLC, cuối tháng 11/2013, Công ty đã nộp hồ sơ lên UBCK xin phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tăng vốn lên gấp đôi.
Đây là nội dung đã được ĐHCĐ thường niên năm 2013 của FLC thông qua từ hồi đầu năm. Thời gian thực hiện phát hành là 90 ngày, kể từ khi UBCK chấp thuận.
Theo kế hoạch, FLC sẽ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, mức giá 10.000 đồng/CP. Số tiền thu về dự kiến là 771,8 tỷ đồng, sẽ được sử dụng để đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất bao bì carton cao cấp (300 tỷ đồng) và góp vốn đầu tư vào CTCP FLC Golf & Resort thực hiện Dự án Hồ Cẩm Quỳ.
Mức giá chào bán dự kiến thấp hơn so với giá trị sổ sách tại ngày 30/9/2013 (trên 16.000 đồng/CP), nhưng lại cao hơn 25% so giá đóng cửa phiên giao dịch 3/12.
Quý III/2013, FLC đạt 354 tỷ đồng doanh thu, lãi sau thuế hơn 26 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, Công ty lãi sau thuế hơn 46 tỷ đồng. Ông Phú cho biết, Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm đã được ĐHCĐ đề ra. 
Ngày 29/11, FLC đã tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt năm 2013, tỷ lệ 5% vốn điều lệ. Trong hơn 1 tháng qua, cổ phiếu FLC liên tục có khối lượng giao dịch lớn, có phiên tới trên 12 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.