Tham dự sự kiện có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Um Jinsub, Chủ tịch TD&T; ông Kim Jae Gun, Giám đốc TD&T; ông Lim Sung Jun, Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM); bà Bùi Hải Huyền, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC và các lãnh đạo cấp cao của hai bên.
Hợp tác toàn diện
Theo nội dung ký kết, hãng hàng không Bamboo Airways và TD&T sẽ hợp tác toàn diện trong việc thuê chuyến đưa du khách Hàn Quốc từ Incheon về Quy Nhơn để trải nghiệm hệ sinh thái nghỉ dưỡng và golf FLC.
Đồng thời, Công ty đầu tư du thuyền & sân Golf FLC Biscom và Công ty Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts cũng sẽ ký kết hợp đồng hợp tác thương mại với TD&T để cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ golf, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của hệ sinh thái FLC cho du khách Hàn Quốc.
Được biết, TD&T có bề dày gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực quản lí, vận hành Hội viên Golf cao cấp tại Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia. Là một trong những tên tuổi lớn giúp lan toả sức ảnh hưởng của văn hoá golf tại Hàn Quốc, TD&T đang sở hữu tệp khách hàng thân thiết với hàng nghìn hội viên cao cấp và mạng lưới liên kết sân golf hàng đầu trên toàn thế giới.
Về phía FLC, doanh nghiệp có lợi thế sở hữu hệ sinh thái du lịch đồng bộ với gần 10.000 phòng khách sạn cao cấp, hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế trên nhiều tỉnh thành cùng hãng hàng không định hướng 5 sao Bamboo Airways.
Ký kết toàn diện giữa hai tên tuổi uy tín trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện để hàng vạn du khách Hàn Quốc đến trải nghiệm các dịch vụ golf, nghỉ dưỡng, hàng không… chất lượng 5 sao do FLC cung cấp, đồng thời gia tăng cơ hội tiếp cận của du khách Hàn Quốc tới những điểm đến nổi bật của Việt Nam trong bối cảnh du lịch đang chuẩn bị mở cửa từ 15/3.
Theo nội dung ký kết, hãng hàng không Bamboo Airways và TD&T sẽ hợp tác toàn diện trong việc thuê chuyến đưa du khách Hàn Quốc từ Incheon về Quy Nhơn để trải nghiệm hệ sinh thái nghỉ dưỡng và golf FLC. |
Gia tăng lợi ích
Đánh giá cao về tầm nhìn cũng như chiến lược phát triển của FLC trong việc xây dựng một hệ sinh thái du lịch đồng bộ, ông Kim Jae Gun, Giám đốc TD&T mong muốn ký kết bước đầu giữa hai đối tác sẽ mở đường cho quá trình hợp tác sâu rộng trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy hợp tác không chỉ trong mảng du lịch golf mà còn nhiều lĩnh vực đa dạng. Rất mong hai bên sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng sản phẩm, dịch vụ của nhau để cùng mang lại nhữnggiá trị thiết thực nhất, giúp mối quan hệ được nâng lên một tầm cao mới, ông Kim Jae Gun cho hay.
Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Việt Hùng, Phó TGĐ Tập đoàn FLC, TGĐ FLC Biscom thông tin, trước khi ký kết cùng TD&T, hệ thống quần thể FLC đã đón tiếp hàng vạn du khách golf đến từ Hàn Quốc. Đây là một trong những thị trường quốc tế trọng điểm mà FLC quan tâm quảng bá và kết nối trong thời gian qua. Tuy nhiên, TD&T là một trong những đối tác Hàn Quốc đầu tiên mà FLC đã hợp tác ngay sau khi có thông tin mở cửa du lịch từ 15/3.
“Hợp tác với TD&T tiếp tục khẳng định cam kết của FLC trong việc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, hạ tầng, hệ thống sản phẩm đa dạng cũng như các quy trình tối ưu để có thể đồng hành cùng điểm đến trong việc mở cửa du lịch quốc tế một cách hiệu quả nhất”, ông Hùng cho biết.
Theo đánh giá chung, việc hợp tác giữa FLC với những đối tác giàu kinh nghiệm như TD&T sẽ tiếp tục quảng bá rộng rãi tiềm năng của du lịch golf cũng như các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam tới thị trường quốc tế, đặc biệt là tại xứ sở kim chi – đất nước đặc biệt yêu chuộng bộ môn golf và đang có triển vọng trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong tương lai.
Trước đó, quốc gia này đang là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm lớn thứ hai của Việt Nam, và cũng là thị trường hàng đầu về du lịch golf tại Việt Nam.
Tín hiệu tích cực
Du lịch Việt Nam đang tăng tốc chuẩn bị để mở cửa trong điều kiện bình thường mới từ 15/3, trong đó, việc mở cửa thị trường quốc tế được đánh giá là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, đặc biệt tại những thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Châu Âu…
Nhằm chuẩn bị cho lộ trình này, FLC đang tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá và hợp tác quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và hàng không trong thời gian tới. Trong đó, đáng chú ý là Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Đức từ ngày 6/3 – 14/3/2022; và Tuần lễ Việt Nam tại Vương quốc Anh, từ 29/3 – 3/4/2022, do FLC phối hợp cùng các đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và Vương quốc Anh để triển khai, đồng tổ chức.
Về phía Bamboo Airways, hãng vừa triển khai thành công đường bay thẳng kết nối Việt – Úc trong ngày 19- 20/2/2022, và chuẩn bị đưa vào khai thác các chặng bay quốc tế mới như Hà Nội – Frankfurt (Đức) và Hà Nội – London (Anh), TP Hồ Chí Minh – Singapore… vào tháng 3/2022, hướng tới mục tiêu phủ sóng 40 đường bay quốc tế trong 2022.
Hãng cũng tiến hành ký kết với nhiều đối tác lớn để sẵn sàng nguồn lực, trong đó có ký kết biên bản thoả thuận về bảo dưỡng động cơ CFM56-5B trị giá 60 triệu USD với SR Technics - tập đoàn hàng đầu và uy tín về cung cấp dịch vụ MRO (dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành) trên toàn cầu trong 16/2 vừa qua.